TRÁI NHO, LÁ CỜ, TƯỢNG PHẬT VÀ SỰ CÚI ĐẦU NHẬN TÔI

Nhãn:

(Dân trí) - Nho xanh kinh doanh tại BigC The Garden có dán cờ Trung Quốc được dư luận quan tâm thời gian qua không phải nho có xuất từ Trung Quốc mà chính là nho Ninh Thuận, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội quyết định xử phạt BigC The Garden 35 triệu đồng.


 (Minh họa: Ngọc Diệp)

(Minh họa: Ngọc Diệp)
Một cái kết có hậu cho vụ “treo” cờ Trung Quốc trên thực phẩm ViệtNam tại cửa hàng Việt Nam. 35 triệu đồng đối với BigC không đáng gì, nhưng mất mát lớn nhất của siêu thị này là sự tin cậy của người tiêu dùng. Một bạn đọc gửi comment cho Dân trí rằng: “Tôi mất niềm tin vào BigC quá. Một đơn vị uy tín xuyên quốc gia mà lại để cho việc quản lý như vậy”.

Một bạn đọc khác: “Nếu đúng BigC bán nho Trung Quốc giả nho Ninh Thuận, thì liệu ai phải chịu trách nhiệm không nhỉ? Hay là chỉ có người tiêu dùng phải tự chịu trách nhiệm về sức khỏe của mình!”. Cảm ơn bạn đọc đã có những ý kiến xác đáng, những ý kiến đóng góp đó đã có tác động tích cực để cơ quan quản lý xử lý vụ việc kịp thời và đúng luật.

Bài học này không chỉ dành riêng cho BigC mà cho tất cả doanh nghiệp. Không chỉ là chuyện trung thực trong kinh doanh mà lớn hơn là nhận thức về chủ quyền quốc gia, hình ảnh của đất nước.

Không chỉ là treo cờ tiếp thị cho Trung Quốc, mà ngay cả hàng không rõ nguồn gốc nhưng đến từ Trung Quốc cũng không kinh doanh, cho dù có lợi nhuận cao. Bởi vì, hàng hóa kém chất lượng của Trung Quốc, có nhiều sản phẩm mà ngay chính người dân nước họ còn sợ hãi vì nhiễm độc tố, lại tràn qua Việt nam, đầu độc dân mình. Là người kinh doanh có lương tâm, không ai đành lòng tiếp tay cho bọn buôn lậu để hủy hoại sức khỏe đồng bào và gây tổn thất cho sản xuất trong nước.

Thế nhưng, chuyện trái nho vẫn còn là chuyện nhỏ, hãy nhìn sang nhiều sản phẩm văn hóa khác sẽ thấy một số doanh nghiệp Việt Namxem lợi nhuận hơn của hình ảnh và chủ quyền quốc gia. Điển hình như vụ sách học vần cho trẻ em có in hình cờ Trung Quốc, sách “Bé làm quen với chữ cái” do NXB Đại học Sư phạm xuất bản và phát hành có in hình cờ Trung Quốc. Đối với những vụ việc này, cần phải có hình thức xử phạt đi kèm với việc thu hồi ấn phẩm. Phạt để răn đe và giáo dục về nhận thức chính trị. Cũng tương tự như dự thảo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ, nếu không có Hoàng Sa và Trường Sa thì bị phạt tới 50 triệu đồng.

Nho Việt Nam lại cắm cờ Trung Quốc, còn thắng cảnh Trung Quốc lại mang về quảng cáo tại gian hàng Việt Nam, đó là vụ gian hàng của Tổng cục Du lịch Việt Nam triển lãm tại Đức lại treo bức ảnh danh thắng Lạc Sơn Đại Phật ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Sai sót này còn kinh khủng hơn nhiều, nếu có quy định, phạt thật nặng cho nhớ, nhưng hiềm một nỗi, nếu phạt Tổng Cục Du lịch thì lấy tiền nhà nước nộp phạt cho nhà nước.

Thế thì, cần một sự nhận lỗi và một lời xin lỗi. Các nhà xuất bản in cờ Trung Quốc vừa bị phát hiện cũng cần có lời xin lỗi với bạn đọc, phụ huynh và học sinh.

Mới đây, NXB Trẻ gửi thư xin lỗi về việc in sai ở bộ sách “Kiến văn tiểu lục”. Bộ sách này in sai 2 lỗi, một là ảnh Lê Quý Đôn lại bị nhầm thành ảnh Nguyễn Trãi, hai là tên dịch giả Phạm Trọng Điềm in thành Nguyễn Trọng Điềm. Trong thư xin lỗi có đoạn: “Lỗi sai này cực kỳ nghiêm trọng đối với chúng tôi, chúng tôi thật lấy làm xấu hổ về điều này. Ban Giám đốc NXB Trẻ và toàn thể nhân viên cúi đầu nhận lỗi và xin lỗi bạn đọc… Cuối cùng, trong sự xấu hổ của nghề nghiệp, NXB Trẻ chân thành xin lỗi bạn đọc và mong bạn đọc lượng thứ”.

Buồn thay, hành động xin lỗi đáng quý trọng của NXB trẻ chỉ là hiếm hoi và “hi hữu”. Đất nước này còn thiếu những sự nhận lỗi trung thực và sự xin lỗi đến mức phải cúi đầu.


Lê Chân Nhân

55 nhận xét:

  1. Mặc dù có sự nhầm lẫn, nhưng mà những bên có liên quan đã cúi đầu nhận lỗi rồi, đó là hành động cao quý và đáng trân trọng. Chúng ta nên có sự tha thứ cho BigC Gadern cũng như là nhà xuất bản Trẻ.

    Trả lờiXóa
  2. Không phải là chuyện của Big C mà nó ảnh hưởng đến tâm lý của người tiêu dùng nữa chứ. cứ cái đà này chắc người tiêu dùng cần bài trừ cái siêu thị big C này cho nó sợ chứ phạt vài chục chiệu thì chỉ là con muỗi, con tép trên mép con mèo mà thôi, nó có sợ khối nó ấy.

    Trả lờiXóa
  3. sự tắc trách của nhân viên siêu thi Big C vừa làm mất hình ảnh của siêu thị, ảnh hưởng về mặt kinh tế cho siêu thị, còn chuyện phạt siêu thị vài chục triệu đồng đối với siêu thị cũng không phải là chuyện lớn lắm. Hi vọng rằng siêu thị BigC có cách thức giáo dục nhân viên của mình trong việc bảo vệ hình ảnh của thương hiệu việt. Tránh có những sai sót đáng tiếc như thế sảy ra.

    Trả lờiXóa
  4. Trong khi hàng hóa trung quốc gây nôi lo sợ cho người dân, và dường như trong thực tế cơ một luồng dư luận đang bài trừ hàng hóa của trung quốc thì ở BigC lại có việc Nho việt nam dán cớ trung quốc làm người dùng không khỏi lo lắng là điều đương nhiên. Tuy mọi chyện đã được làm sang tỏ nhưng hi vọng Big C sẽ không để tình trạng tái diễn nữa .

    Trả lờiXóa
  5. Làm việc tắc trách gây hậu quả nghiêm trọng thì xử lý thế này còn quá nhẹ tay. Nó không chỉ ảnh hưởng đến danh dự của quốc gia mà còn làm mất đi hình ảnh của nhân dân, đất nước trong mắt bè bạn quốc tế. Cần phải xử lý nặng tay hơn với những trường hợp như thế này

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là đáng buồn cho đất nước khi mà có những sự việc như thế này xảy ra. Thời điểm nhạy cảm nhất thì những sự việc như thế này làm mất đi hết hình ảnh của đất nước trong mắt bè bạn quốc tế. Đúng là một người làm sai mà ảnh hưởng đến tất cả mọi người

    Trả lờiXóa
  7. Đầu tiên là việc in sách sai và phải tiêu hủy. Tưởng rằng đó là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng có những lỗi vớ vẩn như vậy thế mà sau đó lại xuất hiện thêm cái sự việc ở Siêu Thị BigC. không biết là vô tình hay cố ý nhưng mà điều này làm ảnh hưởng trầm trọng đến hình ảnh của đất nước và cũng là cơ hội để cho lũ chim lợn soi mói!

    Trả lờiXóa
  8. Sự nhầm lẫn này là không thể chấp nhận được, trong lúc tình hình 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đang nóng bỏng như hiện nay. Sự việc sẽ gây hoang mang cho nhân dân, làm cho nhân dân mất niềm tin vào Đảng và chính quyền

    Trả lờiXóa
  9. Một bộ phận người việt không ý thức được tinh thần dân tộc. xem tiền bạc lợi ích lên hàng đầu . thật không thể chấp nhận được. Mong rằng mỗi người việt nam sẽ ý thức hơn để bảo vệ tổ quốc

    Trả lờiXóa
  10. hiện nay trên thị trường hàng hóa Việt Nam đang tràn nan rất nhiều hàng hóa của trung Quốc, mà trung Quốc sản xuất hàng hóa theo xu hướng số lượng và rất rẻ nhưng lại có chất lượng kém vì vậy rất có hại cho các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng Việt Nam, bài học ở siêu thị BigC là bài học cảnh tỉnh cho mọi người không nên buôn bán và sử dụng hàng hóa Trung Quốc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, đây là bài học cho các công ty khác nữa

      Xóa
  11. đúng là bọn chó thật . có để yên cho chúng tôi sống không thù bảo. mịa chơi thâm vcl luôn kiểu này thì đời con cháu tha hồ mà uống nước thôi, lũ tàu khựa này đúng là lũ chó chết, càng nagyf bọn này càng thâm thật không biết sắp tới lại có gì nữa đây
    thế mà chúng ta cứ coi là mọt láng giềng thân thiện đó phải gọi bọn này là Chó hàng xóm mới đúng

    Trả lờiXóa
  12. Đây là bài học cảnh tỉnh cho các siêu thị cũng như các doanh nghiệp ở nước ta, hiện nay căng thẳng giữa Trung Quốc và những nước trên biển Đông khá là gay gắt nên những hành động như vừa rồi của siêu thị BigC là hết sức nguy hiểm, Ttrung Quốc đã rất danh mãnh đưa vào hàng hóa nước ta bản đồ nước họ gây mâu thuẫn nội bộ... vì vậy những hành động như vậy cần chấm dứt hoàn toàn.

    Trả lờiXóa
  13. Đây liệu có phải là một sự nhầm lẫn thật sự hay cố tình nhầm lẫn đây? Đằng sau những sự việc đáng tiếc này có những uổn khúc gì?? Các nhà chức trách cần điều tra làm rõ để tránh gây hoang mang cho dân chúng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần điều tra, làm rõ do sơ xuất hay có chủ định

      Xóa
  14. thực tế có một luồng dư luận đang bài trừ hàng hóa của trung quốc thì ở BigC lại có việc Nho việt nam dán cớ trung quốc làm người dùng không khỏi lo lắng là điều đương nhiên. Tuy mọi chyện đã được làm sang tỏ nhưng hi vọng Big C sẽ không để tình trạng tái diễn nữa, cho đây là bài học kinh doanh và tốt nhất là không nên để xảy ra điều gì tương tự như thế này nữa.

    Trả lờiXóa
  15. dù sao thì chuyện dán "nhầm" cờ của Trung Quốc đã qua, mặc cho vô ý hay là cố ý. NHưng chúng ta cần 1 sự xin lỗi thật tâm của chính các nhà xuất bản, quản lí. như thế mới cho người dân bớt bất bình được

    Trả lờiXóa
  16. Nhân dân ta bây giờ ai ai cũng đã biết sự nguy hiểm của mặt hàng Trung Quốc. Vụ việc nho Trung Quốc ở BigC cũng đã được đăng tải trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng. 35 triệu tiền phạt có thể không là gì so với một siêu thị lớn nhưng cái BigC mất chính là niềm tin của khách hàng. Đây là một bài học cho tất cả những đơn vị, công ti, xí nghiệp... khác. Hãy cẩn trọng, có trách nhiệm, kiểm tra kĩ càng sản phẩm của mình trước khi tung ra thị trường.

    Trả lờiXóa
  17. thật không ngờ siêu thị bigc lại bán hàng kém chất lượng như vậy,một siêu thị lớn và phổ biển ở việt nam mà lại chạy theo lợi nhuận như vậy,giờ đã làm mất lòng tin của mọi người nên thật đáng buồn.buồn hơn đấy lại là nho trung quốc ai cũng biết nho trung quốc hại như thế nào toàn là thuốc mình đã tẩy chay lâu vậy mà ăn vào không biết là hàng trung quốc ngỡ là việt nam,ăn vào đau bụng lại đổ cho mình kém khổ thế đấy

    Trả lờiXóa
  18. trung quốc làm thế nào mà lại tùn hàng nho tàu vào nước ta được nhĩ.cần phải xem xét lại khâu kiểm dịch đi chứ.bigc lớn như thế đâu cần phải dùng buôn gian bán lận thế này để kiếm lời chứ,chắc hẳn trong một bộ phận nào đó đã gian lận để kiếm lời.dù vậy bigc vẫn phải chịu hình phạt để rút kinh nghiệm và chặt chẽ hơn khâu kiểm hàng

    Trả lờiXóa
  19. Đây là do lỗi của bộ phận quản lý, giữa lúc tình hình giữa Việt Nam và Trung Quốc đang căng thẳng nhưng họ lại phạm phải sai lầm không thể chấp nhận được. Tuy BigC đã nhận lỗi trước nhân dân và đã bị phạt hành chính 35 triệu, nhưng đó cũng chỉ là một con số nhỏ và cũng chưa xoa dịu được lòng nhân dân. Điều quan trọng là họ phải rút ra kinh nghiệm để không bao giờ được mắc sai lầm như thế này

    Trả lờiXóa
  20. BigC là một siêu thị lớn mà cái khâu kiểm duyệt hàng hóa lại làm như vậy là sao? Dù gì thì vẫn phải có biện pháp xử phạt thích đáng để cho người lãnh đạo BigC một bài học kinh nghiệm, không thể buông lỏng khâu quản lý như thế được!

    Trả lờiXóa
  21. Để xảy ra vụ việc đáng tiếc trên trong tình hình nhạy cảm này quả là không ai muốn cả. Nhưng có lẽ bọn họ nhận lỗi sai thì mọi người sẽ cảm thấy dễ chịu hơn là cứ đi vòng vo, đổ lỗi hết cho bên này đến bên khác. 35 triệu là một con số nhỏ với BigC, nhưng cái lớn chính là lòng tin của người sử dụng thì BigC lại mất quá nhiều. Đây là bài học xương máu cho những doanh nghiệp khác.

    Trả lờiXóa
  22. Nhà nước và những cơ quan chức năng xử phạt big C là đúng , cần phải lấy đó làm gương , các mặt hàng trung quốc hiện nay rất nguy hiểm , mang nhiều dộc tố , việc in cờ trên bao bì sẽ làm người tiêu dùng hoài nghi và mất uy tín , đây là lời cảnh bào cho những cửa hàng nào còn có ý định như vậy nữa , và giúp cho người tiêu dùng an tâm hơn mỗi khi mua hàng.

    Trả lờiXóa
  23. Bài học này không chỉ dành riêng cho BigC mà cho tất cả doanh nghiệp. Không chỉ là chuyện trung thực trong kinh doanh mà lớn hơn là nhận thức về chủ quyền quốc gia, hình ảnh của đất nước.

    Không chỉ là treo cờ tiếp thị cho Trung Quốc, mà ngay cả hàng không rõ nguồn gốc nhưng đến từ Trung Quốc cũng không kinh doanh, cho dù có lợi nhuận cao. Bởi vì, hàng hóa kém chất lượng của Trung Quốc, có nhiều sản phẩm mà ngay chính người dân nước họ còn sợ hãi vì nhiễm độc tố, lại tràn qua Việt nam, đầu độc dân mình. Là người kinh doanh có lương tâm, không ai đành lòng tiếp tay cho bọn buôn lậu để hủy hoại sức khỏe đồng bào và gây tổn thất cho sản xuất trong nước.

    Trả lờiXóa
  24. bây giờ biết ăn nho ở đâu bây giờ mình rất thích ăn nho cũng hay sang bigc quất hàng để ăn vặt mỗi khi chơi game lắm,thế là lâu này minh ăn bao nhiều cái hàng trung quốc rồi không biết nữa.không sao du gì bây giờ kiêng được cái nào thì kiêng chứ hoa quả ở đất hà nội này thì biết có thuốc hay không những vẫn ăn chứ biết sao được

    Trả lờiXóa
  25. Các doanh nghiệp hiện nay cần quán triệt trong các khâu xuất bản cũng như in ấn , tránh có những sai lầm đáng tiếc , biết được sai phạm và sưa chữa đó là 1 cái tốt , nói thêm là vụ việc điển hình như vụ sách học vần cho trẻ em có in hình cờ Trung Quốc, sách “Bé làm quen với chữ cái” do NXB Đại học Sư phạm xuất bản và phát hành có in hình cờ Trung Quốc. Đối với những vụ việc này, cần phải có hình thức xử phạt đi kèm với việc thu hồi ấn phẩm. Phạt để răn đe và giáo dục về nhận thức chính trị. Cũng tương tự như dự thảo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khí tượng thủy văn, đo đạc và bản đồ, nếu không có Hoàng Sa và Trường Sa thì bị phạt tới 50 triệu đồng.Vì thế chúng ta cần phải kiểm hàng , kiểm tra lại trước khi muốn sử dụng để tránh có những hậu quả đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  26. Hiện nay căng thẳng giữa Ta và Trung quốc hay còn gọi là Tàu khựa có nhiều vấn đề phức tạp , việc đó có ảnh hưởng không nhỏ tới chính trị trong việc in cờ của chúng nhầm lên mặt hàng thực phẩm của ta làm cho nội bộ ta thêm căng thẳng và nhân dân ta không tin tưởng vào nhà sản xuất đó là một chiêu bài rất nguy hiểm , và chúng ta cần phải cảnh giác cao hơn nữa để chánh những sai lầm không đáng có.

    Trả lờiXóa
  27. Nó không chỉ ảnh hưởng đến danh dự của quốc gia mà còn làm mất đi hình ảnh của nhân dân, đất nước trong mắt bè bạn quốc tế. Cần phải xử lý nặng tay hơn với những trường hợp như thế này và sự cẩn thận trong việc sử dụng hàng hóa là điều cần thiết đó là những thứ mà hàng ngày chúng ta sử dụng nếu không quan tâm lâu ngày sẽ có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  28. Việc in cờ trung quốc , hay dán nhãn mác có lá cờ của họ trên sách hay thực phẩm của một số doanh nghiệp gần đây cho thấy hoạt động của chung quốc đang leo thang với những hành động cụ thể , việc chúng làm như vậy nhằm chia rẽ nội bộ ta , gây hoang mang trong tư tưởng dân chúng , rồi nhiều vấn đề khác nữa vì thế các nhà doanh nghiệp cần cảnh giác với chiêu bài này và kiểm định ngặt nghèo khâu sản xuất kung nhu xuất khẩu để tránh có sai lầm đáng tiếc xảy ra .

    Trả lờiXóa
  29. Bài học đắt giá cho siêu thị Big C , tuy số tiền phạt không lớn quá nhưng nó khiến cho siêu thị này bị giảm uy tín chất lượng tới khách hàng , vì thế đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp sản xuất khác , lấy đó làm gương , cần phải có khâu kiểm tra chất lượng cũng như bao bì trước khi xuất bán chứ , thằng trung quốc nó thâm lắm , nên phải cẩn thận không là bị dính bẫy chúng ngay.

    Trả lờiXóa
  30. Trung quốc và Việt Nam có những căng thẳng gần đây , xung quanh việc 2 quần đảo hoàng sa và trường sa của việt nam bị trung quốc vi phạm chủ quyền một cách trắng trợn leo thang và không có dấu hiệu lặng xuống , trong nước thì một số doanh nghiệp có in cờ , văn bản trung quốc trong cả sách giáo khoa thiếu nhi cũng như mặt hàng thực phẩm đây là một vấn đề nhạy cảm , cần phải giải quyết nhanh chóng và xử lí những ai vi phạm để cho người dân cảm thấy an tâm hơn mỗi khi mua hàng.

    Trả lờiXóa
  31. Điều quan trọng không chỉ dừng lại ở xử phạt. một siêu thị lớn như Big C có đội ngũ nhân viên dầy dặn kinh nghiệm lại để sự cố treo nhầm cờ nên sản phẩm. sai sót không phải quá lớn nhưng đã phần nào để lại tiếng xấu cho người tiêu dùng. Hy vọng sau vụ này không chỉ là Big C mà các công ty chú ý tới việc quản lý sản phẩm.

    Trả lờiXóa
  32. những sự nhầm lẫn không đáng có, không đơn giản nó chỉ là sự nhầm lẫn đơn thuần. mà nó còn mang ý nghĩa to lớn hơn rất nhiều, ảnh hưởng đến hình ảnh của một quốc gia. Cũng là đụng chạm đến lòng tự tôn dân tộc, truyền thống của những con người Việt. và có thể ảnh hưởng đến thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước. Cần có những chấn chỉnh kịp thời và mạnh mẽ hơn nữa trong công tác quản lý. hi vọng là không có những sai lầm tương tự nhứ thế nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy đấy, những hành động như vậy la không thể coi thường được. Nó ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của Việt Nam. Tình hình biển đảo đang căng thẳng như thế mà các dơn vị như Nhà xuất bản hay Big C lại làm vậy chẳng khác nào ủng hộ phía Trung Quốc rồi còn gì. Những việc như thế này không được phép tái diễn nữa. Nếu không sẽ thành một tiền lệ rất xấu

      Xóa
  33. Vụ việc về nho của Ninh Thuận có gắn cờ trung quốc đạt ra một câu hỏi trong việc quả lý thị trường hàng hóa của nước ta. Nho của Việt Nam bầy bán trong siêu thị của Việt Nam mà lại gắn cờ trung quốc phải chăng đây là một hành động phá hoại với ý đồ mang mục đích chính trị nhiều hơn do vậy chúng ta cần làm rõ vấn đề

    Trả lờiXóa
  34. Từ những sự việc trên thì chúng ta cần rút ra bài học trong việc quản lý thị trường, cần có văn bản pháp luật quy định về việc quả lý thương hiệu hành hóa để tiện trong việc xử lý các sai pạm. Ngoài ra chúng ta cần làm tốt công tác xây dựng thương hiệu hàng hóa việt nam trên phạm vi toàn cầu tranh có những sự việc đáng tiếc như thế này nữa

    Trả lờiXóa
  35. Cần xử lý nghiêm những hành vi làm tác trách như vậy đó là những hành vi tác trách có thể gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng tới an ninh đất nước cũng như gây ra sự hoang mang trong lòng nhân dân chúng tôi. Và đặc biết cần xem xét xem đó là do tác trách hay là có vấn đề đằng sau chứ không thể để nó xảy xa thêm một lần nào nữa được còn các doanh nghiệp hãy quan tâm tới lợi ích quốc gia nữa đừng cứ chăm chăm vào lợi ích cá nhân mình mà làm ăn vớ vẩn vậy.

    Trả lờiXóa
  36. Những hành vi làm việc tắc trách như vậy cần được xử lý và kiểm điểm nghiêm túc để làm gương và cho người ta thấy rõ được tầm quan trọng của vấn đề. Việt Nam lại quảng cáo cho hàng hóa Trung Quốc, hàng Việt Nam lại dán cờ Trung Quốc là không thể chấp nhận được. Điều đó làm hình ảnh của hàng hóa Việt Nam bị méo mó đi rất nhiều. Đen người dân Trung Quốc còn sợ dùng hàng hóa của họ nói chi đến các nước khác.

    Trả lờiXóa
  37. vụ việc trên đòi hỏi công ty big C phải có những thông tin thiết thực để giải thích rõ nguyên nhân tại sao lại để tình trạng trên xảy ra, vì trong thời gian gần đây, hàng loạt mặt hàng của Trung quốc đang bị người tiêu dùng lên án vì chứa nhiều chất độc hại và nguy hiểm đến sức khỏe người tiêu dùng, và phải giải thích làm rõ để lấy lại niềm tin cho người tiêu dùng, không thì sẽ gặp phải những luồng phản đối sâu sắc trong dư luận và có thể bị người tiêu dùng tẩy chay giống như hàng của Trung Quốc vậy.

    Trả lờiXóa
  38. Không hiểu sao những người này làm vậy, rõ ràng là nho trong nước lại dán cờ cái bọn Trung Quốc vào, thật không thể hiểu nổi. Làm gì thì làm cũng có lương tâm chứ, phải có lòng yêu nước chứ. Việc bán nước cầu vinh là một điều đáng khinh nhất, những người như vậy tôi nghĩ chẳng nên sống làm cái gì cả, sống để người đời khinh cho.

    Trả lờiXóa
  39. DẠo này đang thực hiện tẩy chay hàng Tàu, thế mà không hiểu sao lại có nhiều vụ ngược đời như vậy. Chắc phải có uẩn khúc sau mấy vụ như vậy, lại kiểu "lợi ích nhóm" đây mà. Cần phải xử phạt mạng tây đối với các trường hợp như vậy, đó là cả danh dự của người VIệt ta chứ đùa.

    Trả lờiXóa
  40. Thất vọng cho một hệ thống siêu thị hàng đầu Việt Nam, chẳng biết sau những vụ làm ăn như thế này thì các bác được nhiều lợi lộc thế nào, nhưng khi đã làm tổn thương lòng tự hào dân tộc của con ngừoi Việt Nam thì thật đáng lên án.

    Trả lờiXóa
  41. Vấn đề Không phải việc dán cờ Trung Quốc lên nho Việt Nam sợ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, hay nhà xuất bản Trẻ in nhầm hình Lê Quý Đôn thành Nguyễn Trãi làm ảnh hưởng đến độc giả. Mà vấn đề là sự thiếu trách nhiệm, thiếu kiến thức của 1 bộ phận người Việt Nam, sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến sự phát triển cũng như nền văn hóa Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  42. Tội ác của Việt Cộng thật khủng khiếp:

    - Bán biển, bán đảo cho Trung Cộng.

    - Ngư dân Việt Nam bị ngoại bang bắn giết (năm 2004-2007 ở vùng biển Thanh Hóa,.....) nhưng Việt Cộng không bảo vệ.

    - Bây giờ ngư dân đói quá, đi làm lao nô cho ngoại bang, Việt Cộng cũng không tha. Việt Cộng muốn tròng vào ngư dân cái gọi là "xuất khẩu lao động" để tiếp tục hút máu họ.

    Sống dưới chế độ tà quyền Việt Cộng, đến cái TỰ DO đi làm lao nô cho kẻ cướp cũng bị tước mất. Phải cống nạp tiền cho Việt Cộng qua các "công ty xuất khẩu lao động" mới là hợp pháp.

    Trả lờiXóa
  43. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  44. sai lầm ở đây là do sự vô trách nhiệm và thiếu hiểu biết chứ không có gì đáng nghiêm trọng cả, tuy nhiên trong tình hình căng thẳng hiện nay thì những sai lầm như thế này là không thể chấp nhận được, cần phải rút kinh nghiệm ngay

    Trả lờiXóa
  45. những vụ việc như thế này trong thời điểm hiện nay sẽ gây dư luận rất xấu trong xã hội và là cơ hội để một số kẻ cơ hội chính trị nhảy vào đả kích, tuyên truyền nói xấu đảng, nói xấu nhà nước, rất là nguy hiểm, cần có phát biểu chính thức từ cơ quan có chức năng

    Trả lờiXóa
  46. chủ quyền việt nam phải được thể hiện ở mọi lúc mọi nơi ,nên nhớ vấn đề chủ quyền đất nước là một vấn để vô cùng quan trọng, tất cả những việc làm dù là nhỏ nhất liên quan đến vấn để chủ quyền cũng cần phải được cân nhắc xem xét hết sức kỹ lưỡng

    Trả lờiXóa
  47. hiện nay tình hình của ta và trung quốc đang khá là căng thẳng, nguyên nhân chính là do tình hình căng thẳng trên biển đông, tuy nhiên trên nhiều lĩnh vực khác có liên quan tới ta và trung quốc cũng cần hết sức cẩn thận vì nó có thể ảnh hưởng tói tình hình chung của đất nước

    Trả lờiXóa
  48. Thoạt đầu nghe tiêu đề bài viết suy nghĩ mãi không thấy sự liên quan. Nhưng đọc cả bài mới thấy hóa ra liên quan quá. Thực sự cần phải cẩn thận và cẩn trong trong mọi tình huống. Nhất là trong kinh doanh tin và tín cần đặt lên hàng đầu.

    Trả lờiXóa
  49. Nho Việt Nam lại cắm cờ Trung Quốc, còn thắng cảnh Trung Quốc lại mang về quảng cáo tại gian hàng Việt Nam, đó là vụ gian hàng của Tổng cục Du lịch Việt Nam triển lãm tại Đức lại treo bức ảnh danh thắng Lạc Sơn Đại Phật ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Sai sót này còn kinh khủng hơn nhiều, nếu có quy định, phạt thật nặng cho nhớ, nhưng hiềm một nỗi, nếu phạt Tổng Cục Du lịch thì lấy tiền nhà nước nộp phạt cho nhà nước.

    Trả lờiXóa

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter