Khâm phục tinh thần yêu nước của thuyền trưởng tuổi 24


Anh còi
Thuyền trưởng cho tàu gầm lên đua với tàu Trung Quốc ở Hoàng Sa là kình ngư 24 tuổi Bùi Văn Phải. Con tàu bị nã đạn bắn cháy nóc cabin, nhưng lá cờ Tổ quốc vẫn được anh em bảo vệ đến cùng. Trong khói lửa, anh Phải cuộn lá cờ Tổ quốc ở nóc cabin vào ngực để không bị cháy.


Mấy ngày cuối tháng 3 vừa qua, cả nước bàng hoàng, tức giận trước hành động bắn cháy tàu cá của ngư dân ta trên chính biển Đông nước ta. Sự việc xảy đã cho thấy giã tâm của Trung Quốc trong âm mưu xâm chiến biển Đông chúng ta. Tuy nhiên, cũng qua sự việc này những ngư dân Việt Nam đã cho người Trung Quốc thấy rằng không hề đơn giản để thực hiện được âm mưu xâm chiến lãnh thổ nước ta. Dù không có vũ khí, dù biết là không chống lại được trước sự tấn công của chúng nhưng những người con của tổ quốc đã anh dũng thể hiện rằng bờ cõi này của ông cha đã vất vả gìn giữ và khẳng định chủ quyền thì không dễ để mất nó được!

Sáng 22/3, tàu cá mang số hiệu QNg 96382 TS của thuyền trưởng kiêm chủ tàu Bùi Văn Phải đưa 8 ngư dân trở về huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) sau hành trình Hoàng Sa đầy rủi ro, bị tàu tuần tra Trung Quốc bắn cháy cabin ngày 20/3.

Tàu cá đi Hoàng Sa, trên nóc cabin luôn treo 2 lá cờ Tổ quốc. Các ngư dân kể lại, nếu mình vô sát đảo Hoàng Sa mà để cờ bay đỏ rực là bị bắn.

Trong 8 ngư dân trên tàu, ngoài 2 người quê ở Khánh Hòa ra Lý Sơn đi bạn, còn lại đều là các ngư dân trẻ ở địa phương. Khi bị tàu tuần tra Trung Quốc đuổi theo, các ngư dân nghe 5 phát súng nổ. Tiếp đến là ngọn lửa trùm lên cabin.
Anh Phạm Quang Thạnh, 33 tuổi – người thay phiên chỉ huy tàu cùng với Bùi Văn Phải, thấy khói lửa bốc lên từ phía sau rồi bén vào khoang lái liền hô lớn để anh em chạy ra cứu hỏa. Khi ấy trên nóc cabin có 4 bình gas để nấu ăn, trong đó 2 bình còn đầy gas.
Bất chấp ngọn lửa đang cháy bùng trên kèo gỗ, anh Thạnh và thuyền trưởng Phải nhảy vào lửa dội nước, lôi đồ đạc ra ngoài. Anh em bên dưới tiếp nước biển lên.
Trong khói lửa, thuyền trưởng Bùi Văn Phải cuộn lấy lá cờ Tổ quốc ở nóc cabin vào ngực để không bị cháy. Dập tắt được lửa, tay chân anh Phải và anh Thạnh cháy sém. Còn lá cờ chỉ bị thủng vài lỗ nhỏ và ngay sau đó được Phải cắm lên nóc cabin!
Hành động quyết giữ lấy lá cờ của thuyền trưởng Bùi Văn Phải thật đáng khâm phục, dù trong lúc nguy hiểm đến tính mạng, đến tài sản của mình nhưng vẫn quấn chặt lá cờ tổ quốc, giữ lấy chủ quyền của đất nước. Tinh thần quả cảm ấy thật đáng tự hào, đáng ghi nhận.
Nghèo nhưng vẫn yêu nước
Thuyền trưởng Phải là anh cả trong gia đình có 3 anh em ở xã An Hải (Lý Sơn). Cha là ông Nguyễn Nồi, một ngư phủ nổi tiếng, không may bị bệnh mất sớm. Phải bỏ học để gánh vác cả gia đình, nuôi các em ăn học. 13 tuổi, Phải theo bác họ là Bùi Giống lên tàu ra khơi làm chân nấu cơm, rồi nhanh chóng trở thành kình ngư thứ thiệt.
Sau gần 10 năm làm thuê, anh Phải quyết tâm tích cóp sắm riêng chiếc tàu. Ông Trần Như Hồng trong xóm thấy cậu Phải hiền lành siêng năng nên hùn vốn và mai mối cho đứa cháu gái. Sau đó, đặt niềm tin vào chàng thanh niên giỏi giang này, 7 người bà con phía vợ cho anh mượn 250 triệu đồng.
Các chủ nậu trong đất liền cũng cho anh mượn 500 triệu đồng nữa. Cộng với khoản tiền bán đồ đạc trong nhà, cuối cùng anh Phải đủ tiền mua con tàu cũ để nâng cấp, là tàu QNg 96382 công suất 105 CV hiện giờ.

Tàu hạ thủy đi biển Hoàng Sa từ năm 2012. Anh Phải gọi 8 anh em bạn bè trong xã cùng nhau ra khơi lặn hải sâm, bắt ốc. Sáu chuyến ra khơi trong năm 2012, anh thu hồi vốn chưa được bao nhiêu. Sau chuyến bị bắn cháy cabin tàu vừa rồi chi phí cho chuyến ra khơi gần 300 triệu đồng coi như mất trắng.


Ngày 25/3, tàu QNg 96382 sau khi bán 76 con hải sâm thu được 36 triệu đồng đã mua sắm thiết bị quay lại đảo Lý Sơn. Riêng anh Phải ở lại đất liền để đưa vợ ra Đà Nẵng khám bệnh. Sáng 26/3, anh Phải lại tất tưởi quay lại Quảng Ngãi khi hay tin Liên đoàn Lao động Quảng Ngãi trao tặng 30 triệu đồng. Anh Phải là trụ cột chính trong gia đình. Vợ anh là chị Nguyễn Thị Nở đau gần tuần nay nhưng do chồng đi biển, nên giờ mới đi khám và nằm lại điều trị tại Đà Nẵng.

Chín thuyền viên trên tàu QNg 96382 đa phần độ tuổi 19, 20 và có hoàn cảnh khó khăn. Phạm Quang Thạnh, người nhiều lúc nhận nhiệm vụ thuyền trưởng cùng anh Phải trong những chuyến ra khơi cũng có hoàn cảnh đặc biệt. Anh Thạnh có vợ và 3 con, nhưng vợ là chị Võ Thị Lợi lại mắc chứng bệnh động kinh đã mấy năm nay.

“Anh em chúng tôi bàn tính nhau rồi, sẽ góp sức góp của mỗi người một ít với hy vọng sớm sửa chữa tàu thuyền, khi có đủ kinh phí lại ra khơi. Quyết không bỏ Hoàng Sa, Trường Sa” – anh Thạnh quả quyết.

Ý chí ấy không có gì là khó hiểu, khi Phạm Quang Thạnh chính là hậu duệ thuộc phái Phạm Quang ở Lý Sơn, có ông tổ là Phạm Quang Ảnh – cai đội được triều Nguyễn cử ra cắm mốc tại Hoàng Sa từ năm 1815. Sau đó, ông đã hy sinh trên biển cùng đội dân binh của mình.

 Vâng “Quyết không bỏ Hoàng Sa, Trường Sa” ! Ai cũng quyết tâm như vậy, quả cảm như vậy thì muôn đời Trung Quốc cũng không bao giờ đạt được âm mưu của chúng. Cảm ơn những người con đất biển, chúc các anh sớm ổn định và tiếp tục hành trình của mình.

106 nhận xét:

  1. “Anh em chúng tôi bàn tính nhau rồi, sẽ góp sức góp của mỗi người một ít với hy vọng sớm sửa chữa tàu thuyền, khi có đủ kinh phí lại ra khơi. Quyết không bỏ Hoàng Sa, Trường Sa” hay cho câu quyết không bỏ Hoàng Sa, trường Sa. Cảm ơn các anh- những tấm lòng quả cảm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những người con của đất mẹ. hồn thiêng của tổ quốc các anh giữ vững vào bảo vệ nhé. e còn chưa có cơ hội để ra ngoài cuộc sống để có thể cống hiến công sức của mình vào việc bảo vệ đất nước cơ e vẫn là sinh viên thui

      Xóa
    2. tinh thần yêu nước được thể hiện ở con người việt nam trong mọi lúc mọi nơi của đời sống xã hội việt nam. cho dù đó là ai thuộc tầng lớp nào trong xã hội họ đều thể hiện lòng yêu nước của mình bằng nhiều cách khác nhau vì nhân dân và con người việt nam ta yêu thiên nhiên và yêu chuộng hòa bình nhưng một khi lợi ích quốc gia bị xâm hại thì cho dù đó là ai là thế lực nào thì tất cả những người con thân yêu của đất nước sẽ đứng lên bảo vệ đất nước thiêng liêng này. song bên cạnh đó vẫn còn có những con người chúng nó được sự nuôi dưỡng đùm bọc của đất nước mà chúng nó quay lưng lại với đất mẹ thân yêu này. như thằng ngô quang kiệt, lê công định, lê thị công nhân, hoàng minh chính và nhiều thành phần cặn bã khác

      Xóa
  2. Đất nước cần những con người như các anh. Những người con ưu tú của tổ quốc, dù nghèo nhưng các anh vẫn yêu quê hương, yêu tổ quốc, quyết tâm giữ lấy độc lập chủ quyền của đất nước

    Trả lờiXóa
  3. tôi rất khâm phục anh, kình ngư 24 tuổi Bùi Văn Phải. Dù cái chết cận kề nhưng anh vẫn quyết cuộn chặt lấy lá cờ vinh quang của tổ quốc. Thật đáng khâm phục và tự hào.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tuổi trẻ bây giờ tiếp bước truyền thống cha anh bảo vệ đất nước, cho dù là phải hy sinh cả bản thân mình cũng bảo vệ đất mẹ thân yêu này thật khâm phục các anh

      Xóa
  4. nghèo mà vẫn quả cảm, đây là đại diện cho phẩm chất chung của những người con yêu nước. Thông điệp này muốn gửi tới những kẻ con nung nấu ý đồ xâm phạm bờ cõi Việt Nam thì hãy liệu hồn đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. phẩm chất chân chất chỉ có ở người dân việt nam. họ hành động theo đúng tính yêu quê hương đất nước của mình chứ không như đám cho phản động kêu gào yêu nước yêu cái con mịa chúng mày kích động phá nhà nước thì có ý. như thằng "ngô quang kiệt, lê công định, lê thị công nhân, hoàng minh chính....." những thằng chó chứ người con gì của đất nước chứ

      Xóa
    2. đúng vậy những người ngư dân trình độ dân trí họ còn thấp mà họ còn làm thế, hành động được như vậy vậy mà đám có ăn học và được hưởng nhiều điều kiện của cuộc sống như mấy thằng chó phản động mà ko bằng người ta

      Xóa
  5. Trung Quốc đã đi quá giới hạn rồi đó. Tấn công tàu cá Việt Nam ngay trên biển Đông Việt Nam. Rõ rãng Trung Quốc đã không tôn trọng luật biển quốc tế. Cần lên án mạnh mẽ hành động này và yêu cầu bồi thường thiệt hại cho công dân chúng ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, chúng ta cần lên án mạnh mẽ các hành động ngang ngược của Trung Quốc trên vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam

      Xóa
  6. mình thấy cảm phục tinh thần yêu nước của anh quá!

    Trả lờiXóa
  7. biển đảo là một phần ruột thịt của đất nước, chúng ta rất cần những con người nồng nàn tình yêu nước như thế. thật là khâm phục ý chí của anh quá!!!

    Trả lờiXóa
  8. Thật khâm phục lòng dũng cảm, lòng yêu nước của anh, Trung Quốc là nước lớn có thể bắt nạt Việt Nam trong những chuyện như này, nhưng chúng sẽ không bao giờ thắng được ý chí, lòng yêu nước của người dân Việt Nam. chúng sớm muộn sẽ phải trả giá

    Trả lờiXóa
  9. Người Việt Nam sẽ giữ vững bờ cõi của mình, giữ gìn và khẳng định chủ quyền của mình, Trung quốc vi phạm nghiêm trọng luật trên biển đông, chúng phải trả giá vì hành động này.

    Trả lờiXóa
  10. Hoàng sa, trường sa là của Việt Nam đã được chứng nhận của lịch sử, được thế giới công nhận, vì vậy tất cả người dân VN sẽ dùng hết sức của mình để bảo vệ từng mảnh đất của mình.

    Trả lờiXóa
  11. thật khâm phục lòng dũng cảm của a, đúng là một người con đất Việt. bọn tàu khựa thật hiểm độc, âm thầm cướp đất của nhân dân ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, cần có thật nhiều người anh hùng như vậy để bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam

      Xóa
  12. Đúng là con dân Việt Nam.Hành động của anh làm cho Trung Quốc thấy được hào khí của nhân dân Việt Nam ta,dù có đứng trước khó khăn ,kẻ thù mạnh đến mấy nhưng tình yêu nước ,yêu dân tộc của người dân chúng ta vẫn luôn luôn rực cháy !

    Trả lờiXóa
  13. những người con đất việt với tình yêu bao la với tổ quốc sẽ dũng cảm đứng lên bảo vệ đất nước này. chúng ta cần biết bao nhiêu con người như anh để bờ cõi nước ta thông nhất. xin cảm ơn anh

    Trả lờiXóa
  14. đây là một hành động rất đẹp và cao quý của con người Việt Nam, nó thể hiện tinh thần yêu nước dâng trào dù mình mất tất cả tài sản của mình chứ không bao giờ chịu mất nước, đó là một bài học cho thế hệ thanh niên ngày nay trong sự nghiệp giữ nước và xây dựng đất nước phát triển.

    Trả lờiXóa
  15. lòng dũng cảm của một người thuyền trưởng thật đáng để chúng ta khâm phục và ngưỡng mộ, hành động đó đã cho trung quốc thấy lòng quyết tâm để giữ vững chủ quyền của toàn thể dân tộc ta, và không có một thế lực xâm lăng nào có thể xâm lược được, rồi chúng sẽ nhận được những trận thua cay đắng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  16. hành động giữ lá cờ tổ quốc để không bị cháy thật là đẹp, nó khích lệ tinh thần giữ nước trong thời kỳ hiện nay khi chúng ta đang bị trung quốc nhăm nhe và dòm ngó. hành động này thể hiện sự đoàn kết của toàn dân tộc Việt Nam ta trong việc bảo vể đất nước khỏi bị bọn xâm lăng xâm lược.

    Trả lờiXóa
  17. con người Việt Nam luôn có một tinh thần yêu tổ quốc, yêu dân tộc đến cao độ. nó đã trải qua hàng ngàn năm nay nhưng tinh thần ấy ngày càng dâng cao lên, vì thời gian gần đây trung quốc luôn có những động thái xấu nhằm xâm chiếm nước ta nên chúng luôn có những hành động xấu đe dọa đến sự ổn định của hai quần đảo của ta.

    Trả lờiXóa
  18. đúng vậy cho dù là mất cả mạng sống đi chăng nữa thì chúng ta vẫn và mãi sẽ bảo vệ đất mẹ thân yêu của chúng ta. là cờ là linh hồn là niềm tự hào của dân tộc việt nam chúng ta. mấy thằng cho trung quốc ak. cho dù chúng mày có hành động thế nào đi chăng nữa thì đất nước và con người việt nam chúng tao vẫn và mãi bảo vệ đất mẹ của chúng tao

    Trả lờiXóa
  19. thế hệ cha anh đi đã không ngại bản thân mình để xây dựng và bảo vệ tổ quốc, và ngày nay những thế hệ đi sau cũng vậy đang ngày đêm tiếp thu những tri thức mới để xây dựng và bảo vệ đất nước, điển hình cho tinh thần ấy là người thuyền trưởng đã không ngại thân mình để giữ vững lá cờ tổ quốc, thể tinh thần giữ vững nền chủ quyền đến cùng.

    Trả lờiXóa
  20. chúng ta sống và làm việc trên mảnh đất thân yêu của chúng ta mà đám chó trung quốc nó lại xâm phạm tới chủ quyền của đất nước ta quá láo. bắn vào ngư dân việt nam trong khi đang đánh bắt thủy hải sản trên lãnh hải của đất nước mình vậy mà chúng cón nó là vu khống.ngư dân việt nam trong những lúc nguy tai vậy mà vẫn không để quốc kì lá cờ thiêng liêng của tổ quốc bị cháy

    Trả lờiXóa
  21. họ là người học hành ít, là người dân lao động cần cù, vì nghĩa lớn vì tổ quốc và cũng cái nghề mưu sinh, tiếp nối tổ tiên bám biển bám nghề hoạt động trên vùng biển, hải đảo của tổ quốc, khẵng định chủ quyền dân tộc, mãi mãi là vậy!

    Trả lờiXóa
  22. chúng ta cần phải noi gương theo người thuyền trưởng này vì anh đã làm cho kẻ thù khiếp sợ vì hành động đó thể hiện tinh thần yêu nước cao độ, mà nòng súng của kẻ thù không nào khuất phục được anh. qua đó cũng nhắn nhủ đến trung quốc là chúng sẽ không được gì nếu xâm phạm chủ quyền Việt Nam mà chỉ nhận được hai chữ thất bại mà thôi.

    Trả lờiXóa
  23. truyền thống anh hùng của đất nước và con người việt nam ta mãi khoong bao giờ có thế nào thay đổi được. cho dù là thời chiến hay thời bình thì con người của đất mẹ sẽ mãi mãi bảo vệ đất mẹ thân yêu của chúng ta

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, Việt nam rất kiên cường đấu tranh để bảo vệ chủ quyền

      Xóa
  24. Đúng là chúng ta cần học tập lòng yêu nước của các anh, ở trong thời khắc nguy hiểm đến tính mạng mà các anh vẫn giữ vững lá cờ Tổ Quốc thiêng liêng, không để nó bị hủy hoại, quả là đáng khâm phục và trân trọng.

    Trả lờiXóa
  25. dù nghèo nhưng có quyết tâm làm giàu bằng chính nghị lực của mình đó là những việc làm tốt khiến chúng ta luôn phải có gắng noi theo, và đặc biệt hơn nữa khi anh đã không ngại xả thân để bảo vệ lá cờ đỏ sao vàng, thể hiện vùng lãnh thổ của vùng trời tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  26. ở việt nam thì ai ai cũng yêu chính đất mẹ của mình không riêng một ai cả. cho dù là mất đi mạng sống của chính mình thì tất cả đều sẽ bảo vệ đất mẹ thân yêu này

    Trả lờiXóa
  27. tinh thần yêu nước của các bạn trẻ việt nam đâu hết cả rùi chúng mình hãy cố lên học tập để có kiến thức và khoa học để bảo vệ tổ quốc mình nhé. a ngư dân này còn làm được nữa là chúng mình cố lên nào. đưa đất nước tiến lên nào

    Trả lờiXóa
  28. cám ơn anh đã dũng cảm bảo vệ chủ quyền của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, khi một mình đã dám đương đầu với lưỡi súng của giặc ngoại xâm, việc làm đó đã làm cho giặc khiếp sợ và cổ vũ tinh thần yêu nước cho những thế hệ thanh niên ngày nay.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. những người con thân yêu của đất mẹ việt nam chúng ta. cho dù có đánh đổi bằng cả mạng sống đi chăng nữa thì chúng ta vẫn sẽ quyết giữa lấy mảnh đất bầu trời và biển đảo của đất nước chúng ta.

      Xóa
  29. chúng ta cần có những biện pháp đáp trả chứ cứ để đám chó trung quốc nó phá thế thì ngư dân mình làm sao mà làm ăn trên đất nước mình được chứ. a thanh niên này cho dù có nguy hiểm tới tính mạng mà vẫn bảo vệ á cờ thiêng liêng của tổ quốc khâm phục thật

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng thế chúng ta cần có những biện pháp cứng rắn hơn để bảo vệ nhân dân, bảo vệ chủ quyền và quyền tài phán trên biển đảo của chúng ta hơn nữa. để cho ngư dân việt nam có thế an cư

      Xóa
  30. anh xứng đáng là người anh hùng trên biển khi đã bảo vệ là cờ đỏ sao vàng không bị cháy, phải trải qua bao nhiêu khó khăn và mồ hôi xương máu của cha ông ta mới có được lá cờ đỏ sao vàng ấy. anh là tấm gương để mọi người noi theo và học tập.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó bạn, cần rất nhiều người như vậy để bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương

      Xóa
  31. Người Việt nam luôn có lòng yêu nước nồng nàn! Và những người như anh thuyền trưởng trẻ tuổi nhưng có lòng yêu nước, ý chí quyết tâm bảo vệ đất nước.

    Trả lờiXóa
  32. Thật đáng tự hào Việt Nam có những người con như vậy, đây là tấm gương để mọi người học tập và noi theo, chúng ta sẽ làm hết mình để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ

    Trả lờiXóa
  33. cho một chàng pháo tay cho a thủy thủ 24 tuổi dù mưa bom tàu khựa vẫn mãi bảo vệ cho lá cờ tổ quốc tung binh trên nóc tàu như thể hiện con người việt nam không bao giờ khuất phục không bao giờ sợ lũ tàu khựa cái gì của chúng tao là thuộc về chúng tao

    Trả lờiXóa
  34. cảm ơn anh, một con người dũng cảm bảo vệ chủ quyền, bình yên cho tổ quốc. xứng đáng là tấm gương cho thế hệ trẻ noi theo

    Trả lờiXóa
  35. đó mới chỉ là một trong hang triệu người việt nam yêu nước sự việc cho thấy long yêu nước của con người việt nam ta chưa bao giờ mất đi.nó tồn tại cùng với thời gian cùng với con người việt nam

    Trả lờiXóa
  36. chúng ta học tập được rất nhiều từ anh một tấm gương về lòng yêu nước thuyền có thể cháy nhưng cờ tổ quốc thì sẽ bảo vệ nguyên vẹn giống như chủ quyền đât nước ta không thể để bất kỳ kẻ nào động tới được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó, cần biểu dương kịp thời các trường hợp anh dũng như vậy để bảo vệ biển đảo Việt Nam

      Xóa
  37. đấy cái bọn rân chủ to mồm luôn vỗ ngực yêu nước vứa nó trong trường hợp này thì bọn nó thế nào,bẻ cờ tổ quốc dâng lên cho bọn tàu khựa,xoắn đít chạy về nhà đắp chăn và lại viết khoe khoang với blog của mình thật nực cười quá đi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng vậy bọn chó bọ đó sao không nên tiêng ca ngợi hành động dụng cảm của anh thuyền trưởng trẻ này,hay chúng lại nghĩ ra cacis gì đó để dìm hàng về hành động của anh.hai`

      Xóa
  38. trước tình hình TQ CÓ hàng loạt các hành động khiêu khích xâm phạm Lãnh thổ nướC ta thì đây quả thật là một tấm gương yêu nước hêt sức quan trọng khẳng định tấm lòng vì nước quên thân của dân tộc ta

    Trả lờiXóa
  39. dù cho mưa bom bão đạn cũng không ngăn được lòng quyết tâm và lòng yêu nước của con người việt nam,24 tuổi nhưng lòng quả cảm của anh lớn hơn tuổi rất nhiều lần

    Trả lờiXóa
  40. thật khâm phục tinh thần quả cảm và lòng yêu nước của anh. Chúng ta phải lấy a làm tấm gương để noi theo

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, chúng ta nên học tập và noi theo tấm gương điển hình này để bảo vệ biển đảo quê hương

      Xóa
  41. một người trẻ tuổi, học hành lại ít ấy vậy mà có tinh thần yêu nước rất đáng khâm phục như vậy! dù cho khó khăn mấy họ vẫn bám biển, giữ vững chủ quyền dân tộc nơi hải đảo xa xôi!

    Trả lờiXóa
  42. sự việc này thể hiện lòng yêu nước nòng nàn của nhân dân ta, đặc biệt là giới trẻ, quyết tâm giữ vững ngọn cờ thiêng liêng của Tổ quốc ngay cả trong những giấy phút sinh tử

    Trả lờiXóa
  43. Cho dù thế nào thì người dân việt Nam luôn nâng cao lá cờ tổ quốc, sẵn sàng đánh kẻ xâm lược

    Trả lờiXóa
  44. sự kiện này càng thể tinh thần yêu nước của nhân dân của nhân dân ta là bất diệt. nó làm cho những kẻ có âm mưu xâm lược nươc ta phải run sợ

    Trả lờiXóa
  45. đây là một minh chứng cho lòng yêu nước của dân tộc việt nam chúng ta, tổ quốc là thiêng liêng là cao quý nhất, dù có hi sinh cũng phải giữ tầng mảnh đất của tổ quốc

    Trả lờiXóa
  46. Lòng yêu nước của người Việt Nam luôn chảy trong máu mỗi người dân Việt Nam. Không có gì làm cho chúng ta sợ hãi. Trước nguy hiểm nhưng con người Việt Nam vẫn thể hiện được phẩm chất, lòng yêu nước của dân tộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, con người Việt nam rất kiên cường

      Xóa
  47. tình yêu nưóc của dân tộc ta đã trỗi dậy đâu phải là cái lũ trí thức dỏm mấy vụ rân trủ hô to biểu tình.đâu cần nhiều cho dù tàu cháy cũng không cho cờ cháy hãy là người việt nam biết suy nghĩ không ngu theo bon rân chủ

    Trả lờiXóa
  48. tàu cháy thì sửa lại nhưng cờ cháy thì đó là một lỗi nhục săn với tinh thân đây anh đã quyêt định bảo vệ lá cờ vinh quang của tổ quốc.đó là tấm lòng sẵn sàng hy sinh vì đất nước,lòng yêu nước tồn tại ở mọi người dân việt nam

    Trả lờiXóa
  49. đây chính là tấm gương cho cho tương lai thế hệ trẻ, ngời đã tiếp bước cha ông không tiếc xương máu để bảo vệ chủ quyền biển đảo cho dân tộc
    chúng ta phải kiên quyết, không run sợ trước kẻ thù

    Trả lờiXóa
  50. Dù bọn Trung Quốc có dùng thủ đoạn hèn hạ như thế nào đi nữa để đối phó với chúng ta thì hành động của anh Nguyễn Văn Phải đã cho chúng thấy rằng chúng ta sẽ làm mọi điều để giữ vững lãnh thổ quê hương

    Trả lờiXóa
  51. bọn ràu khựa sẽ phải e sợ bởi tinh thần yêu nước của dân tộc ta nói chúng và của nhưng con người quả cảm này nói riêng bất cứ một hành động xâm phạm lãnh thổ đât nước ta của chúng rồi cuối cùng sẽ phải trả giá cho mà xem

    Trả lờiXóa
  52. Hành động của anh thật đáng khâm phục, dù thuyền có cháy nhưng ngọn cờ tổ quốc vẫn được gìn giữ. Việc làm của anh làm tôi liên tưởng đến vòng tròn thiêng liêng ở bãi đá Gạc Ma năm xưa.

    Trả lờiXóa
  53. Lũ chó Tàu khựa thật hèn hạ, dùng mọi thủ đoạn tiểu nhân để đạt được tham vọng của mình. Rồi chúng sẽ bị đánh cho tơi bời, người dân Việt NAm không bao giờ chịu khuất phục đâu

    Trả lờiXóa
  54. Thật khâm phục hành động của anh. Cảm ơn anh đã giúp đông đảo người dân đánh trả một đòn quyết liệt cho bọn tàu khựa biết rằng Trường Sa, Hoàng Sa mãi là của Việt Nam, người dân Việt Nam dù có chết cũng sẽ gìn giữ lãnh thổ tổ quốc thân yêu

    Trả lờiXóa
  55. quyết không bỏ trường sa, hoàng sa đó là hành động đúng đắn để chúng ta không thấy hổ thẹn với các cha ông đã không tiếc xương máu để bảo vệ chủ quyên biển đảo dân tộc
    dù phải ngã xuống cũng không để lá cờ tổ quốc rơi xuống

    Trả lờiXóa
  56. Dù cho thân thể có ngã xuống nhưng cũng không để lá cờ tổ quốc phải rơi. Thật đáng khâm phục cho tinh thần quả cảm và tấm lòng yêu nước của anh

    Trả lờiXóa
  57. Đó là lý do tại sao lịch sử, từ trước đến nay, luôn đứng về phía VIệt Nam trong mỗi lần Trung Quốc và Việt Nam đối đầu. Nghèo vật chất, nhưng tinh thần và ý chí, tinh thần tự cường vì Tổ Quốc luôn cháy bỏng trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Cảm ơn các anh, những người con của Đất Việt, đã không sợ nguy nan vì lòng tự tôn dân tộc mình.

    Trả lờiXóa
  58. Có thể hi sinh, nhưng quyết không để Lá cờ thiêng của Tổ Quốc bị cháy. một nghĩa cử hết sức cao đẹp, anh dũng của các anh. Lòng yêu nước, phẩm chất tốt đẹp của con người VN từ trước đến nay là vậy.

    Trả lờiXóa
  59. Một hành động hết sức dũng cảm, nó nói lên tất cả. ý chí kiên cường và quyết tâm bảo vệ mảnh đất quê hương, đó là đức tính của mọi người, là con dân Đất Việt. Chúc các anh nhanh chóng ra khơi trở lại với Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu.

    Trả lờiXóa
  60. Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước, khi bọn xâm lăng kéo đến thì lòng yêu nước tạo nên một sức mạnh ghê gớm cuốn phăng đi tất cả lỹ cướp nước. Bọn Trung Quốc hãy coi chừng đó

    Trả lờiXóa
  61. Một thông điệp hết sức rõ ràng gửi đến những kẻ có ý định xâm lăng đất Việt. Nghèo, khó, Khổ. Nhưng tinh thần chiến đấu vì Tổ Quốc luôn là bất diệt. Cảm ơn các anh, những người con mang trong mình dòng máu Lạc Hồng, tôi tự hào vì điều đó.

    Trả lờiXóa
  62. Xin được noi gương anh kình ngư Bùi Văn Phải, anh là tấm gương quý báu cho thanh niên Việt Nam noi theo. Nguyện một lòng không chịu lùi bước trước âm mưu xâm lược của Trung Quốc, bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam

    Trả lờiXóa
  63. Một tấm gương tiêu biểu cho tất cả những người, là người con đất Việt. chúng ta hãy nói ít thôi, và hãy hành động nhiều hơn nữa. cho Trung Quốc thấy rằng, Việt Nam là một quốc gia nhỏ bé, nghèo đói. nhưng long yêu nước lớn hơn tất cả, nguyện dốc hết sức vì vùng trời, vùng đất của tổ quốc.

    Trả lờiXóa
  64. COn người VIệt Nam, đất nước Việt Nam, nhỏ bé thôi, còn đó những khó khắn, vất vả và cả nghèo đói. Nhưng tinh thần tự tôn dân tộc, lòng yêu nước thì chưa bao giờ là thiếu cả. hình ảnh các anh, chính là hình ảnh của những đứa con dòng máu Việt. chúc các anh nhanh chóng trở lại với hoàng sa.

    Trả lờiXóa
  65. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  66. hi sinh, đổ máu, nhưng chưa bao giờ tinh thần của người Việt lại chịu cúi đầu trước âm mưu xâm chiếm Tổ Quốc mình. các anh, hiện thân cho tinh thần tự cường của dân tộc việt. dù gian nan, nguy hiểm nhưng không bao giờ chịu khuất phục trước những thế lực thù địch. cảm ơn các anh, chúc các anh sức khỏe và nhanh ra khơi trở lại

    Trả lờiXóa
  67. khâm phục tinh thần người thuyền trưởng 24 tuổi,anh là tấm gương cho mọi người, là người con Việt. Lòng nồng nàn yêu nước chưa bao giờ bị quên lãng, đó là thứ tài sản vô giá của đất nươc chúng ta. chúc các anh sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  68. lòng yêu nước của thuyền trưởng 24 tuổi là điều cảnh báo cho trung quốc về tinh thần yêu nước của nhân dân ta ,không thể xâm phạm chủ quyền và uy hiếp nhân dân ta được, cờ đỏ sao vàng sẽ luôn bay trên nóc tàu việt nam trên biển đông

    Trả lờiXóa
  69. cảm ơn các anh, những người không sợ gian nan nguy hiểm. dù cận kề cái chết nhưng luôn nêu cao tinh thần bác ái dân tộc mình, dân tộc Việt kiên cường và bất khuất. một tấm gương sáng cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  70. Cờ đỏ sao vàng, nó là niềm tự hào, luôn trong tim mỗi người dân VIệt. máu ông cha ta đã đổ cho màu cờ thêm đỏ thắm. Chúng ta quyết hi sinh để bảo vệ bình yên cho tổ QUốc nhưng sẽ không bao giờ khuất phục. các anh, những người con mang trong mình dòng máu lạc hồng, chúc các anh gặp nhiều may mắn trong cuộc sống

    Trả lờiXóa
  71. nghèo nhưng quyết không chịu mất nước, từng gang đất của tổ quốc chính là xương máu của ông cha ta. giữ trọn lòng trung thành với tổ quốc chứ không bao giờ khuất phục. các anh là hiện thân cho tinh thần đó của cân tộc ta

    Trả lờiXóa
  72. các anh thật dũng cảm, xứng đáng là người mang trong mình dòng máu việt. dù nguy nan, cận kề cái chết, nhưng tổ quốc, điều thiêng liêng nhất, không bao giờ các anh quên

    Trả lờiXóa
  73. một tấm gương rất đáng để chúng ta suy ngẫm. Chúng ta, những người con mang trong mình dòng máu VIệt, đang cuộn chạy trong mình. đã ai làm được gì chưa ạ? Các anh, thật dũng cảm, xứng đáng với những hi sinh của ông cha đã ngã xuống

    Trả lờiXóa
  74. tinh thần quật cường, anh dũng của người con Việt thêm một lần nữa lại được các anh thể hiện, nó thách thức những thế lực đang có ý định xâm lăng việt nam. chúc các anh tiếp tục ra khơi thuận buồm xuôi gió

    Trả lờiXóa
  75. vì trường sa, hoàng sa là máu, là thịt của Việt Nam. các anh đã dũng cảm, không sợ nguy hiểm thể hiện tình yêu với từng tấc đất của Tổ Quốc, với biển đảo tổ quốc, các anh rất xứng đáng nhận một lời khen thưởng

    Trả lờiXóa
  76. Những hành động của Trung Quốc thật là nhục nhã, chúng sợ thua chúng ta về mặt pháp lý nên đã có những hành động điên rồ như một con chó dại vậy.

    Trả lờiXóa
  77. một con người nhỏ bé như vậy mà có cái nghĩa lớn cho đất nước cho dân tộc, đáng khâm phục quá! họ đang rất cần sự quan tâm hơn bao giờ hết của quần chúng nhân dân và nhà nước, không chỉ là lời nói xuông mà còn là hành động thiết thực hơn!

    Trả lờiXóa
  78. anh là đại diện tiêu biểu cho nhân dân việt nam, cho thế hệ trẻ của việt nam, luôn mang trong mình tinh thần yêu nước nồng nàn

    Trả lờiXóa
  79. ngư dân này mới có 24 tuổi và cũng không có trình độ học vấn cao, vậy nhưng ý thức dân tộc củ anh còn hơn rất nhiều những kẻ được ăn học đàng hoàng tử tế mà suốt ngày có những hành động chống lại dân tộc, chốn lại đất nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mấy kẻ phản động suốt ngày khoe khoang mình học hàm học vị nọ kia nhìn anh đánh cá này mà ngẫm này, học cao như thế nhưng đã bằng người ta chưa, bác hồ nói chẳng sai tẹo nào, đúng là có tài mà không có đức thì là người vô dụng

      Xóa
  80. tinh thần của anh này rất đáng biểu dương, dân tộc việt nam có những người như vậy thì chắc chắn sẽ còn phát triển mạnh mẽ và không sợ trước bất kỳ mối đe dọa nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mọi người cứ yên tâm là không chỉ riêng có anh này có tinh thần như vậy đâu , có rất nhiều người dân việt nam có tinh thần tương tự đó, trong đó có tôi nè

      Xóa
  81. chứng kiến hành động của anh chủ tàu này thì chắc là trung quốc cũng phải run sợ khi có ý định chiếm biển đảo của việt nam, một người dân việt nam nhỏ bé ở ngoài khơi còn có tinh thần kiên định như vậy thì tinh thần và sức mạnh của cả dân tộc việt nam sẽ lớn tới nhường nào, trung quốc sẽ không dễ dàng thực hiện được âm mưu của mình đâu

    Trả lờiXóa
  82. theo tôi nghĩ cần phải tuyên truyền rộng rãi hành động của anh thanh niên là chủ chiếc tàu này, như vậy sẽ tạo hiệu ứng tích cực trong xã hội, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần dân tộc của nhân dân việt nam,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng, cần tuyên truyền rỗng rãi những hành động như thế này, một người có trình độ học vấn không cao mà còn có tinh thần dân tộc như vậy thì không có lý do gì những học sinh, sinh viên được ăn học đàng hoàng hơn lại không có những hành động ý nghĩa có lợi cho tổ quốc

      Xóa
  83. Hình ảnh của anh chủ tàu phải được lan truyền đi để mọi người được biết về tình thần dũng cảm của người dân Việt Nam.Dù thế nào đi chăng nữa cũng không kẻ thù nào có thể dám xâm phạm vào chủ quyền lãnh thổ của nước Việt Nam đã có truyền thống chống giặc ngàn đời nay.

    Trả lờiXóa
  84. Cần có chính sách hỗ trợ cho những con người quả cảm như vậy. Họ đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu, họ không màng đến sống chết chỉ vì không để quốc gia bị bọn chúng làm nhục

    Trả lờiXóa
  85. Tội ác của Việt Cộng thật khủng khiếp:

    - Bán biển, bán đảo cho Trung Cộng.

    - Ngư dân Việt Nam bị ngoại bang bắn giết (năm 2004-2007 ở vùng biển Thanh Hóa,.....) nhưng Việt Cộng không bảo vệ.

    - Bây giờ ngư dân đói quá, đi làm lao nô cho ngoại bang, Việt Cộng cũng không tha. Việt Cộng muốn tròng vào ngư dân cái gọi là "xuất khẩu lao động" để tiếp tục hút máu họ.

    Sống dưới chế độ tà quyền Việt Cộng, đến cái TỰ DO đi làm lao nô cho kẻ cướp cũng bị tước mất. Phải cống nạp tiền cho Việt Cộng qua các "công ty xuất khẩu lao động" mới là hợp pháp.

    Trả lờiXóa
  86. Tinh thần dân tộc Việt Nam là một thứ vũ khí đáng sợ, là sức mạnh lớn lao của chúng ta làm khiếp sợ kẻ thù. Với tinh thần Việt Nam mạnh mẽ đó, chúng ta sẽ đưa đất nước ngày càng đi lên, nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế. Đồng thời, đập tan âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch.Từ xưa đến nay nhân dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước.Nó đã giúp cho chúng ta có thể đánh đuổi được rất nhiều giặc ngoại xâm ra khỏi đất nước.Ngày nay cũng bằng cái tinh thần đó mà đất nước ta đã dành được biết bao nhiêu là thành tựu trong mọi lĩnh vực của đời sống.Mong rằng nhân dân việt nam sẽ luôn giữ được tinh thần đó để góp phần xây dựng và bảo vệ tổ quốc,đạp tan mọi âm mưu của các thế lực thù địch.

    Trả lờiXóa

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter