THÊM MỘT LẦN SAI LẦM TỪ CÔNG TÁC QUẢN LÝ

Nhãn:

Anh còi

       Mấy ngày gần đây dư luận đang bức xúc về việc Tổng cục du lịch Việt Nam lại đi quảng cáo du lịch cho Trung Quốc. Trong thời điểm cực kỳ nhạy cảm về chính trị giữa nước ta và Trung Quốc như thế mà lại xảy ra chuyện nhầm lẫn "chết người" đến như vây.
Sự việc xảy ra tại hội chợ du lịch quốc tế Đức, thì gian hàng Việt Nam lại "treo nhầm" ảnh một điểm du lịch của Trung Quốc.

Ảnh tượng Lạc Sơn Đại Phật (Trung Quốc) nằm ngay trong gian hàng chung Việt Nam tại Hội chợ du lịch quốc tế ITB 2013 diễn ra ở Berlin, CHLB Đức - Ảnh: Một doanh nghiệp cung cấp.
      Ở thời điểm rất nhạy cảm, gần đây nhất dư luận vẫn chưa hết phẫn nộ vụ Trung Quốc bắn cháy tàu cá của chúng ta thì lúc này lại có sự nhầm lẫn Tổng cục du lịch Việt Nam quảng cáo du lịch cho Trung Quốc. Vậy đầu đuôi sự việc này bắt nguồn từ đâu mà có sự nhầm lẫn này? Ai là người chịu trách nhiệm về việc này? Và ai sẽ giải thích về sự cố đáng tiếc này?
      Trước hết, phó tổng cục trưởng tổng cục du lịch Việt Nam đã lên tiếng nhận trách nhiệm về việc này: “Đây là sự cố đáng tiếc xảy ra tại Hội chợ du lịch quốc tế diễn ra tại Đức, nhất là để xảy ra trong thời điểm nhạy cảm giữa ta và nước bạn. Trách nhiệm này hoàn toàn thuộc về Tổng cục Du lịch Việt Nam” Sự nhầm lẫn này đương nhiêm người đứng đầu, điều hành sẽ phải chịu trách nhiệm về sự cố này. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là sai phạm ở đây cần phải có nguyên nhân chính xác, được bắt nguồn từ đâu và tại sao lại như vậy?
Bức ảnh nhầm lẫn (dấu khoanh đỏ) đã được thay thế bằng một bức ảnh phong cảnh Việt Nam - Ảnh từ trang web Tổng cục Du lịch 
     TCDL cho biết theo thỏa thuận giữa TCDL và Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines - VNA), VNA chịu trách nhiệm chính về xây dựng gian hàng và thuê đơn vị thi công.
     Gian hàng chung của du lịch VN năm nay, ngoài phần trang trí tổng thể và phần diện tích dành cho VNA, TCDL bố trí 13 bàn làm việc cho 26 doanh nghiệp tham dự tiếp khách và giao thương.
     Tại mỗi bàn có dán một bức ảnh giới thiệu phong cảnh du lịch VN. Các hình ảnh thể hiện tại gian hàng do TCDL cung cấp.
     Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng gian hàng chung, xảy ra việc đơn vị thi công gian hàng sử dụng một bức ảnh phong cảnh không phải của VN tại quầy tiếp tân của một doanh nghiệp.
     Trang web của TCDL khẳng định việc nhầm lẫn đã được phát hiện từ sáng 6.3 - trước thời điểm hội chợ mở cửa đón khách. Đoàn của TCDL xử lý tình huống bằng cách dán bản đồ VN lên bức ảnh nhầm lẫn. Sau đó, đơn vị thi công đã thay thế bằng bức ảnh phong cảnh VN.
      Đơn vị thi công gian hàng do VNA thuê sau đó giải trình do cùng một lúc xây dựng gian hàng cho nhiều nước khác nhau nên dẫn tới nhầm lẫn.
Một lý do không thể chấp nhận được. Do cùng một lúc xây dựng gian hàng cho nhiều nước khác nhau nên dẫn tới nhầm lẫn. Vậy tại sao không nhầm lẫn giữa các nước khác đi mà nhầm mỗi Việt Nam vậy? Mà nhầm của Việt Nam, tại sao không là quảng cáo cho nước khác mà lại quảng cáo cho Trung Quốc chứ? Lí do chẳng thuyết phục một chút nào cả.
Tấm ảnh nhầm lẫn đã được thay bằng tấm ảnh phong cảnh của VN

- Ảnh do doanh nghiệp cung cấp
Một trong những bối cảnh gian hàng do Touristic Conceft Marketing & Events International thiết kế cho doanh nghiệp VN được Tổng cục Du lịch gửi cho doanh nghiệp trước khi sang Đức tham dự hội chợ - Ảnh do doanh nghiệp cung cấp
Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch giải thích thì Trước hết để tổ chức các gian hàng, Tổng cục Du lịch là đầu mối chi trả tiền thuê mặt bằng. Vietnam Airlines (VNA) và các doanh nghiệp có trách nhiệm đóng tiền để xây dựng gian hàng. Việc xây dựng đó phải thỏa thuận với Tổng cục Du lịch, do Tổng cục cung cấp ảnh. Trong số ảnh của Tổng cục Du lịch cung cấp cho các gian hàng không hề có bức ảnh địa danh Trung Quốc. Sơ suất là do đơn vị thi công cùng lúc thi công nhiều gian hàng cho các nước khác nhau. Vì thế, họ đã sử dụng nhầm bức ảnh địa danh Trung Quốc của một gian hàng khác trên gian hàng của mình. Chiều mùng 5, hội chợ du lịch khai mạc, lễ khai mạc tổ chức không tại chỗ có các gian hàng. Mùng 6 mới khai trương gian hàng. Anh em chúng ta đã phát hiện bức ảnh đó trên gian hàng của mình từ khi thi công cuối ngày mùng 5, nghĩa là từ lúc gian hàng chưa khai trương. Tới sáng mùng 6, sự cố đã được khắc phục trước khi gian hàng khai mạc. Nên không có chuyện khách hàng đến giao thương khi gian hàng chưa khai mạc chính thức. Bản thân người chụp ảnh gian hàng (có bức ảnh danh thắng Trung Quốc - NV) đã chụp ảnh từ sáng sớm trước khi gian hàng khai mạc. Tôi kiểm tra việc này. Cậu ấy đã nhận khuyết điểm là nghịch ngợm, xin nhận thiếu sót. Cậu cũng dỡ ngay bức ảnh đó, rút mọi bình luận trên Facebook. Chúng tôi cũng đã yêu cầu cậu ấy kiểm điểm rút kinh nghiệm.
Gỡ xuống và rút kinh nghiệm nhưng ảnh và thông tin đã phát tán lên mạng xã hội thì làm sao mà thu lại được chứ?
       Đơn vị thi công do VNA thuê, VNA là đơn vị phải chịu trách nhiệm xây dựng gian hàng. Tổng cục Du lịch không biết. Về quy trình nội dung chúng tôi thực hiện rất cẩn thận. Tất nhiên, về phía Tổng cục Du lịch cũng phải chịu trách nhiệm liên đới. Anh em bên đó đã cùng phát hiện ngay việc này từ tối mùng 5. Tuy nhiên đến sáng mùng 6 mới dỡ bỏ ông Tuấn giải thích: "
Cái đó phải do đơn vị thi công, chứ anh em không bỏ đi được. Đáng lẽ là anh em phải che cái đó đi. Đến mùng 6 đơn vị thi công đã khắc phục ngay và lúc khai trương thì đã khắc phục được.

       Cái chuyện đến gian hàng nước này hỏi tour nước khác là chuyện bình thường, vì một số nước châu Á cũng na ná giống nhau. Chứ không phải vì chuyện bức ảnh ở đó mà người ta nhầm"
      Với quy mô gian hàng quốc tế như vậy mà nói nhầm đơn giản vậy ư?
Khi được hỏi trên bức ảnh của gian hàng Việt Nam có chữ Việt Nam hay không? Ông Tuấn trả lời: 
      "Có chữ Việt Nam rất to. Không thể có chuyện nhầm lẫn ngô nghê vào gian hàng Việt Nam lại hỏi mua tour Trung Quốc được. Đấy là nhầm lẫn của ai đó không để ý và ngô nghê thôi. Rất rõ thông điệp Việt Nam vẻ đẹp tiềm ẩn trên đó. Làm sao lại có sự nhầm lẫn đến thế được. Ai viết thông tin đó tôi khẳng định là không đúng. Tôi bác bỏ thông tin đó.
      Ngay cả việc bảo tôi là trưởng đoàn cũng không đúng.
      Thực ra vấn đề cũng đơn giản thôi, không nên làm nó phức tạp thêm. Sự cố này xảy ra một cách đáng tiếc. Nhưng nó cũng đã được phát hiện, ngăn chặn và chưa có hậu quả gì ghê gớm cả.
       Việc bức ảnh có lỗi của phía xây dựng gian hàng, cũng có trách nhiệm của Tổng cục. Nhưng sự cố đó đã được phát hiện khắc phục. Về phía Tổng cục đã yêu cầu rà soát toàn bộ quy trình để làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, từng đơn vị tham gia.
        Nỗ lực tham gia một hội chợ như thế rất lớn. Dù sự cố đã được khắc phục nhưng đó là điều đáng tiếc, nhưng phải rút kinh nghiệm và không để nó lặp lại. "
       Thiết nghĩ với những lời giải thích trên là không thỏa đáng cho lắm! Trước hết sai lầm phải thuộc về ban lãnh đạo tổng cục du lịch. Trách nhiệm phải thuộc về chính công tác quản lí.
      Rõ ràng ban lãnh đạo, điều hành quản lí tốt tại hội chợ du lịch quốc tế Đức thì gian hàng Việt Nam làm gì có bức ảnh quảng bá cho du lịch Trung Quốc.
     Đây không phải là lần đầu tiên trách nhiệm thuộc về công tác quản lí ở chúng ta. Vì vậy cần rút kinh nghiệm nghiêm khắc và hi vọng rằng sẽ không còn bất kỳ một sự cố đáng tiếc tương tự xảy ra như vậy nữa.

23 nhận xét:

  1. đúng là chỉ có những con người vô tâm và thiếu trách nhiệm mới để xảy ra những việc như vậy! tổng cục du lịch mà lại quảng cáo nhầm cho địa điểm du lịch của trung quốc, đọc xong mà mình lộn cả máu! đang trong thời điểm nhạy cảm về chính trị, chủ quyền mà lại có mấy chuyện thế này, cần phải làm rõ trách nhiệm của ai, do ai để xử lí nghiêm khắc, nếu là mình thì mình đuổi việc ngay những người có trách nhiệm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, chỉ có những người thiếu trách nhiệm mới để xảy ra chuyện quảng cáo nhầm như vậy; điều này hết sức nguy hiểm

      Xóa
  2. Chắc chắn vụ việc này có liên quan đến Trung Quốc rồi, có bao nhiêu nước như thế mà lại nhầm với Trung Quốc. Đây là sự tác trách của Tổng cục Du lịch, cũng may mà được phát hiện kịp thời trước khi đón khách, may mà có ảnh hưởng lớn gì?

    Trả lờiXóa
  3. Trong thời điểm cực kỳ nhạy cảm về chính trị giữa nước ta và Trung Quốc như thế mà lại xảy ra chuyện nhầm lẫn "chết người" đến như vây. Đây có thể là một âm mưu của bọn phản động nhằm bôi nhọ chính quyền, làm cho người dân không tin tưởng vào chính quyền, không tin tưởng vào Đảng. Rõ ràng là một chiêu trò của bọn phản động trong việc đòi bỏ điều 4 hiến pháp

    Trả lờiXóa
  4. Dạo này chúng ta lại mắc quá nhiều sai phạm trong công tác quản lý nhà nước để cho một bộ phận cán bộ tắc trách làm ăn cẩu thả đem sự việc gây hiểu lầm cho mọi người.

    Trả lờiXóa
  5. Đầu tiên là việc in cờ Trung Quốc trong sách dạy học sinh rồi đến sự kiện hoa quả ở siêu thị BigC giờ thì lại đến chuyện này. Không lẽ đây lại chính là những hành động có chủ đích và mục đích là để tuyên truyền cho địch sao?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất nhiều chuyện tương tự đã xảy ra, thiết nghĩ chúng ta cần chấn chỉnh lại không để xảy ra như vậy nữa

      Xóa
  6. Nên cẩn thận chi tiết từng công việc, những minh chứng như vậy sẽ là một cái cớ để làm cho chính trị trở nên căng thẳng hơn. Tích cực tẩy chay hàng Trung Quốc chất lượng thấp và thực hiện chính sách người Việt dùng hàng Việt

    Trả lờiXóa
  7. Những chi tiết nhỏ nhặt như vậy tưởng chừng không có gì đơn giản nhưng khi đem ra quốc tế mà chưng bày như vậy thì thật không ổn chút nào, giữa lúc đang có sự bất ổn giữa ta với TQ thì chúng ta nên cẩn trọng với từng chi tiết nhỏ như vậy không nên để sai sót.

    Trả lờiXóa
  8. Sao dạo này cứ có nhiều cái sai như vậy, từ chuyện in hình cờ Trung Quốc ở BigC đến chuyện của giáo dục rồi đến cả Tổng cục Du lịch Việt Nam quẳng cáo cho TQ, thiết nghĩ ai lại vô trách nhiệm như vậy khi Việt Nam và TQ đang trong tình hình tranh chấp biển Đông. Hành động sai phạm này rất dễ gây xôn xao dư luận, các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý kịp thời

    Trả lờiXóa
  9. Có thế do sai lầm từ công tác quản lý, có thể sai lầm là do cố ý , cũng có thể sai lầm từ do trình độ kiến thức kém của những người có liên quan.Nhưng cho dù nguyên nhân là đâu thì cũng không thể bỏ qua dễ dàng được, phải trừng trị thật nghiêm khắc, tránh để tình trạng này diễn ra thêm lần nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù cho sai lầm do nguyên nhân nào cũng cần chấn chỉnh và xử lý nghiêm các trường hợp sai phạm

      Xóa
  10. Thật tắc trách và thiếu trách nhiệm. Đây có phải chăng đơn thuần chỉ là sự nhầm lẫn. Một con người đi quảng bá du lịch việt Nam là lại treo phong cảnh trung quốc ư. Không phân biệt được đâu là việt NAm đâu là trung quốc ư. Là một con người việt Nam điều này là không thể chấp nhận được. quá thiếu ý thức và trách nhiệm.

    Trả lờiXóa
  11. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  12. Chúng ta cần phải có những kế hoạch và biện pháp quản lí cho thật đúng đắn không thể để xảy ra những tình trạng như thế này được bởi vì chỉ những hành động hành vi nhỏ nhoi nhưng nó lại gây ra những hậu quả tác hại to lớn cho đất nước ta. Vì vậy mà đòi hỏi chúng ta cần phải biết tìm những giải pháp đưa ra những biện pháp cho thật hợp lí hiệu quả không để xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
  13. tại sao một cơ quan nhà nước lại có hành động như vậy được, những sai lầm như vậy là không thể chấp nhận được, những người có thiếu sót cân phải nghiêm túc nhận trách nhiệm, tùy theo mức độ mà nhân hình thức xử lý phù hợp

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, sai lầm đó là không thể chấp nhận được; cần phải xử lý nghiêm trường hợp để ra sai phạm này

      Xóa
  14. Có thể thấy đây là những việc làm tưởng chừng như là những việc làm nhỏ bé không có hại gì tuy nhiên nó lại là một việc làm gây ra những hậu quả tác hại vô cùng lớn đối với nhà nước ta. Vì vậy chúng ta cần phải có những chiến lược kế hoạch cho thật hợp lí đúng đắn không để xảy ra những việc làm hành động sai trái bởi vì nó sẽ gây ra những hậu quả tác hại rất lớn. Điều này đòi hỏi sự ý thức tự giác của mỗi người để không có những việc làm sai trái.

    Trả lờiXóa
  15. những sai lầm như vậy là rất đáng chê trách, những cơ quan có trách nhiệm của nhà nước mà còn có những sai lầm như vậy thì trách sao những cá nhân va thế lực thù địch không tận dụng những cơ hội đó để chống phá đảng và nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  16. cần hạn chế tối đa những sai lầm tương tự như vậy, các cơ quan càng cao thì những sai lầm sẽ có tác hại càng lớn, có những sai lầm có thể khắc phục được còn có những sai lầm là không thê khắc phục được, vậy là cách tốt nhất là không để xảy ra các sai lầm tương tự

    Trả lờiXóa
  17. Rõ ràng ban lãnh đạo, điều hành quản lí tốt tại hội chợ du lịch quốc tế Đức thì gian hàng Việt Nam làm gì có bức ảnh quảng bá cho du lịch Trung Quốc.
    Đây không phải là lần đầu tiên trách nhiệm thuộc về công tác quản lí ở chúng ta. Vì vậy cần rút kinh nghiệm nghiêm khắc và hi vọng rằng sẽ không còn bất kỳ một sự cố đáng tiếc tương tự xảy ra như vậy nữa.hãy rút kinh nghiệm lần sau chứ làm ăn như thế này thì làm sao mà lấy đc đảo chư.! hè hè

    Trả lờiXóa
  18. Việc bức ảnh có lỗi của phía xây dựng gian hàng, cũng có trách nhiệm của Tổng cục. Nhưng sự cố đó đã được phát hiện khắc phục. Về phía Tổng cục đã yêu cầu rà soát toàn bộ quy trình để làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, từng đơn vị tham gia.

    Trả lờiXóa
  19. Những sai làm gì có thể tha thứ; nhưng trưng bày quảng cáo nhầm này rất nguy hiểm cần phải xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter