TÂM SỰ MÀ NGHE KHÔNG BẰNG CHÓ SỦA

Nhãn:

Mây Mây
Bài tâm sự của một cán bộ tuyên giáo đăng trên trang Danlambao. Mở đầu bài tâm sự, người này đã giới thiệu và khẳng định mình là một con người, nhưng sau đó lại nói sẽ tự xỉ vả mình như một con vật, rồi nhận mình là một con chó và nói rõ nguyên nhân ở dưới. Đọc hết bài tâm sự thì tôi thấy người này thậm chí còn không  bằng một con chó, chó còn trung thành với chủ, mà trung thành ở đây là trung thành thực sự chứ không phải trung thành do ép buộc vì miếng ăn. Chắc chắn mọi người đều biết về đặc tính trung thành của loài chó. Vâng, chó rất trung thành với chủ, không phải vì chủ nó cho nó miếng ăn mà nó trung thành, bởi có những trường hợp khi một con chó về già, bị chủ hắt hủi nhưng chúng vẫn rất mực trung thành, hay một con chó có thể sẵn sàng hi sinh bản thân để cứu sống chủ, và điều đặc biệt là một con chó dường như không bao giờ quay lại cắn chủ của nó. Có thể khẳng định, nói về sự trung thành thì chó là số một. Thế nhưng, nhân vật chính của bài tâm sự kia thì ngược lại, là một đảng viên, làm công việc tuyên giáo, một công việc mà theo như lời người tâm sự thì rất được Đảng và Nhà nước ta quan tâm, chú ý phát triển, vậy mà người này lại nói xấu, thâm chí phỉ báng Đảng, Nhà nước, phỉ báng cấp trên của mình, và chà đạp lên công việc của mình, cái công việc mà đang hàng ngày nuôi sống bản thân và gia đình anh ta (bài tâm sự không nói rõ nhân vật là nam hay nữ, nên tôi xin cứ tạm coi đó là một nhân vật nam). Đặc biệt, nguy hiểm và thâm độc hơn đó là, người này không “cắn” trực tiếp mà là “cắn” trộm, “cắn” ngầm. Đây là một việc làm rất hiểm ác bởi bên ngoài thì đồng tình, ngọt nhạt, nhưng bên trong lại ngấm ngầm tìm cách “cắn” sao cho thật đau, làm như thế, người bị “cắn” sẽ không thể phòng ngừa được, và cũng không nghi ngờ gì. Việc làm và hành động này có thể nói không bằng một con chó, làm một con người mà nhân vật này lại có những việc làm như vậy thì theo tôi tốt nhất không nên sống làm gì, sống không bằng một con chó thì sống chỉ thêm nhục thôi, nhục với chính lương tâm, bản thân mình. Nếu ở thời phong kiến xưa mà có những lời tâm sự như thế này, tâm sự để nói xấu nhà vua, phỉ báng hệ thống vua chúa thì chắc chắn anh này sẽ bị đem ra lăng trì, tùng xẻo….
Vì sao tôi nói vậy, vẫn ở bài tâm sự của anh ta, anh ta giới thiệu là một thanh niên trẻ, vào Đảng được tầm 10 năm, tốt nghiệp Học viện Báo chí và tuyên truyền, là một người làm công tác tuyên truyền. Theo anh ta thì đó là một công việc mà chỉ ở những nước XHCN mới có. Tức là theo anh ta thì công việc này rất tầm thường, vậy là chính anh ta cùng đang nói mình tầm thường khi đã theo và gắn bó với cái công việc này cả chục năm như vậy. Điều này đã chứng tỏ anh ta không bằng loài chó rồi, vì sao ư? Các bạn có bao giờ thắc mắc c… thối thế, bẩn thế mà loài chó lại ăn không?, đơn giản vì nó hiểu và biết thứ đó là dành cho nó, phù hợp với nó, nó không cảm thấy thối, thấy bẩn  nhưng nhân vật ở đây lại khác, biết là công việc đó, “miếng ăn” đó không dành cho mình, biết nó “thối” mà vẫn lao đầu vào mà “ăn”, mà “cấu xé”, thì đúng là không bằng loài chó chứ còn gì nữa. Rồi anh ta phân tích để chứng mình sự lãng phí cho cái ngành nghề của anh ta, nhưng anh ta đâu biết rằng với trình độ của anh ta thì chưa đủ để “phán quyết” xem cái gì là thích hợp cho đất nước, trình độ không bằng loài chó mà đòi phán quyết cho loài người, thật nực cười. Xin thưa với anh rằng, các nước tư bản không có cái nghề tuyên truyền nhưng lại đầu từ rất nhiều tiền cho việc này đấy ạ, và họ tuyên truyền cái gì ư, tuyên truyền ở đâu ư?, đó tuyên truyền những luận điệu “xấu”, xuyên tạc về chủ nghĩa xã hội vào chính nước của anh đấy ạ, với mục đích gì ư?, là để làm sụp đổ cái chế độ này, để làm mất di sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, để biến nước ta thành thời sơ khai của chế độ tư bản chủ nghĩa, anh hiểu không? Và tại sao nước ta lại đầu tư vào tuyên truyền nhiều như vậy, là để chống lại những lời lẽ xảo quyệt, chống lại âm mưu thậm độc kia, là bởi vì nước ta là một nước đa dạng về dân tộc, và các dân tộc sinh sống xen kẽ, phân bố chủ yếu ở các vùng núi, vùng có các điều kiện về kinh tế, giáo dục…kém phát triển, và là nơi các thế lực thù địch tập trung tuyên truyền nhiều nhất nên các tuyên truyền viên khi làm việc ở đây sẽ vất vả hơn về mặt đi lại, ngôn ngữ… vì vậy mới được đầu tư và quan tâm hơn, anh hiểu chưa.
                    
Bộ đội Biên phòng tuyên truyền với đồng bào dân tộc miền núi
Còn về việc anh nói anh khâm phục “nhà báo” Đắc Kiên và giải thích vì sao anh lại không làm như thế, nhưng đâu phải, anh đã làm đấy chứ, nhưng lại giấu tên, giấu mặt, việc làm này còn ngôn ngoan và thâm hiểm hơn việc làm của các nhân vật mà anh nêu ra đấy, vì khi anh làm như vậy, anh sẽ vẫn an toàn, không bị ai chú ý, nghi ngờ, và đơn giản như anh nói anh không mất việc, thật đáng khâm phục cho cái suy nghĩ của anh. Và thấy thật bất an khi những người như anh đang làm việc trong nội bộ ta mà lại làm công việc quan trọng được Đảng, Nhà nước rất quan tâm, tin tưởng, thật không thể lường trước được rằng anh sẽ ra mặt và “cắn người” lúc nào, và biết đâu đấy, trong quá trình làm việc của mình, anh lại không tuyên truyền đúng nội dung mà lại tuyên truyền những luận điệu phản cách mạng, phản lại chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Thật lo sợ biết bao.
Cũng qua đây, xin gửi lời đến bạn đọc, các bạn không nên tin tưởng vào những lời tuyên truyền, những luận điệu có nội dung sai trái, phản cách mạng, ví dụ như: nói xấu về Đảng Cộng sản Việt Nam, về các vị lãnh đạo cấp cao của nước ta, hay nói về cuộc sống sung sướng khi nước ta trở thành nước tu bản chủ nghĩa… thì xin các bạn đừng tin, kể cả những lời đó xuất phát từ các tuyên truyền viên, và hãy báo với chính quyền, cơ quan chức năng để các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm khắc. Đây chính là một việc làm tốt, có ý nghĩa trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia.
Nguồn: vitoquocvietnam.wordpress.com

25 nhận xét:

  1. Vào Đảng được 10 năm mà suy nghĩ và nhận thức về chính trị còn quá non kém. Ấy vậy mà còn học về báo chí và tuyên truyền nữa thì nguy hiểm quá. Lại đi tuyên truyền bậy bạ phản cách mạng thì chắc không đúng không ổn chút nào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trường hợp nói xấu Đảng, chế độ XHCN và ngầm chống đối chính quyền là không thể chấp nhận được; thử hỏi ai cho họ có được cuộc sống như ngày hôm nay?

      Xóa
  2. 10 năm tuổi Đảng mà nói được những lời không thể chấp nhận được như vậy. Đảng ta là lực lượng tri thức, có tâm huyết với cách mạng, với chế độ,chứ không phải là những con người bẩn thỉu và mất đạo đức đến như vậy. vì lòng tham mà đi ngược lại với truyền thống dân tộc, với truyền thống cách mạng hào hùng. tuyên truyền, xuyên tạc chống phá nhà nước. cahf đạp vào lịch sử anh dũng của dân tộc, thứ mà cha ông ta đã đánh đổi bằng cả xương máu của mình. phải trừng trị thật nghiêm khắc những kẻ như thế này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, loại người chỉ biết hưởng thụ rồi lại còn ăn cháo đá bát thì không bao giờ có hậu được

      Xóa
  3. Một Đảng viên mà lại có thể phát biểu những lời như thế sao.Đúng là không bằng một con chó.Con chó luôn trung thành với chủ của nó ,dẫu là khi về già ,bị chủ hắt hủi thì nó vẫn luôn một lòng trung thành.Đằng này ,hắn lại quay lưng lại cắn chính chủ của hắn,chỉ vì một vài miếng c.. mà kẻ khác cho.Nguyễn Đắc Kiên ,một kẻ bỏ đi mà hắn cũng khâm phục được.Nhưng cũng phải ,chí ít Kiên còn "dám" để lại danh tính ,còn hắn ,chỉ biết dấu mặt rồi sủa càn.Thật là nhục nhã khi trong nội bộ Đảng còn những thành phần như thế này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại người nói xấu Đảng này như một con sâu có độc trong nồi canh vậy; cho nên phải loại người này ra khỏi hàng ngũ của Đảng

      Xóa
  4. Thật sự đọc bài viết thấy có cái điểm nhấn là tay cán bộ này đã vào Đảng được 10 năm. Thời gian suốt 10 năm, lại làm cán bộ tuyên giáo, đáng lẽ phải có nhận thức đúng đắn. Vậy mà sau 10 năm ăn cơm Nhà nước ấy. Hắn quay lại nói xấu, bôi nhọ Đảng, bôi nhọ chế độ. Đúng là không bằng con chó, đã thế lại còn chỉ dám sủa trộm, cắn trộm, không dám công khai danh tính thật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thứ người này mà công khai danh tính thì chắc sẽ trả về nơi sản xuất hoặc nhập trại ngay

      Xóa
  5. Con chó nó, có gì xấu đâu mà mang đi so sánh chửi bới. Thử hỏi đã làm được như chó chưa. Thật ức chế với lũ chỉ biết chửi , nói , so sánh người khác với chó và không biết so sánh với bản thân mình. Nước mắt của tôi đã rơi khi con chó yêu quý ra đi, đó là tình yêu thật Còn những bạn comment không bằng con chó trên xem lại mình có gì tốt hơn chó, làm gì xứng đáng hơn thân phận con người mà con chó làm được chưa. hài. Con chó nó có cắn cũng cắn người đáng bị cắn chứ không đùa đâu. quá trẻ trâu.

    Trả lờiXóa
  6. Chắc tên này quá kém cỏi, vào Đảng 10 năm mà không làm nên trò chống gì, ăn hại quá không được lên chức nên giờ quay sang chửi bới lung tung, cắn càn đây mà. Cái loại sâu bọ như này thì không nên có chỗ trong Đảng Cộng sản. Phải thanh trừng những loại Đảng viên vô dụng này thì đất nước mới khá lên được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, phải thanh trừng loại người này ra khỏi Đảng để Đảng ta vững mạnh

      Xóa
  7. một kẻ vào Đảng được 10 năm làm công tác tuyên giáo cho Đảng, có trình độ học hành và cũng được xếp vào hàng có tri thức vậy mà giờ lại đi nói xấu lại Đảng, bôi nhọ Đảng, đây là điều không thể chấp nhận được của một Đảng viên, cần phải khai trừ những kẻ như thế này ra khỏi hàng ngũ của Đảng đề làm trong sạch Đảng

    Trả lờiXóa
  8. Người như hắn mà được vào đội ngũ Đảng CSVN thật là chúng ta đã có những sai sót khi sáp nhập hắn vào Đảng, người đi tuyên truyền Đảng mà lại lại là một công việc nhàm chán, tầm thường, anh ta có biết để được như vậy mọi người từ thòi bắt đầu cách mạng XHCN chúng ta đã xây dựng và phát triển một cách khó khăn như thế nào không? người như vậy phải bị khai trừ khỏi Đảng cũng như bị trị tội trước Pháp luật.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại người mất hết nhân tính, nói xấu Đảng, chế độ này phải bị trừng trị

      Xóa
  9. là 1 con người đã có 10 năm tuổi đảng đứng trong hàng ngũ của đảng mà đi tuyên truyền 1 công việc nhầm chán tầm thường Và thấy thật bất an khi những người như anh đang làm việc trong nội bộ ta mà lại làm công việc quan trọng được Đảng, Nhà nước rất quan tâm, tin tưởng, thật không thể lường trước được rằng anh sẽ ra mặt và “cắn người” lúc nào, và biết đâu đấy, trong quá trình làm việc của mình, anh lại không tuyên truyền đúng nội dung mà lại tuyên truyền những luận điệu phản cách mạng, phản lại chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Thật lo sợ biết bao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần phải điều tra xem người nói xấu Đảng kia là ai và có biện pháp xử lý nghiêm khắc

      Xóa
  10. đã có những con chó trung thành tuyệt đối với chủ của chúng - những kẻ cầm đầu âm mưu tạo phản, lật đổ chính quyền lân thời của ta, lật đổ sự lãnh đạo tối cao của Đảng mà đòi đa đảng. CHính những con chó ấy cũng bị lợi dụng nhưng chúng lại quá trung thành, mặc dù đã bị xua đuổi nhưng chúng vẫn dành những lời cho bọn phản động để chúng đục nước béo cò tuyên truyền phản động ở đất nước ta. Mặc dù đã vào Đảng 10 năm, lại làm cán bộ tuyên giáo mà lý luận chính trị quá kém, vẫn quay lại để cắn Đảng ta, Đảng ta cần thanh lọc, chọn người trước khi kết nạp để có đội ngũ đảng viên ưu tú hơn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại người nói xấu Đảng, chế độ phải bị đưa ra trước ánh sáng và xử lý nghiêm khắc

      Xóa
  11. theo tôi cần xem xét lại xem như thế nào đã chứ. Tôi đang còn nghi vấn anh ta có phải là cán bộ ban tuyên giáo thật hay không, hay đấy chỉ là 1 con người "ảo" do người viết bài của danlambao dựng lên với mục đích bôi xấu, đả kích nước ta.

    Trả lờiXóa
  12. Đúng là làm người không muốn lại đi làm những việc không ra con người, đến con chó trong cuộc phỏng vấn này còn khinh thường cơ mà. Những kẻ này vì ham muốn lợi ích cá nhân mà dẫm đạp lên tất cả, không biết những người thân của họ sẽ ra sao khi thấy người ta khinh thường con em mình. Chắc phải tủi nhục và khổ thân lắm. Sống như thế thì cũng chẳng khác gì loài vật. Thật tội nghiệp cho chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những loại người quay lại nói xấu Đảng, nói xấu chế độ là những người vong ơn bội nghĩa, sống vì tham vọng đồng tiền; loại người này không nên để tồn tại trong ngành Tuyên giáo

      Xóa
  13. Tình yêu quê hương, đất nước là một thứ tình cảm thiêng liêng, cao quý của con người. Với những loài vật như bọn bán nước, các nhà zân chủ tự phong thì chúng không bao giờ có được tình cảm thiêng liêng đó. Chúng chỉ làm những việc dù bẩn thỉu đến đâu cũng được, miễn là thỏa mãn lợi ích cá nhân. đã là đảng viên thì đừng có nói như vậy đừng để họ so sánh mình như chó

    Trả lờiXóa
  14. Thật bất an khi những người như anh đang làm việc trong nội bộ ta mà lại làm công việc quan trọng được Đảng, Nhà nước rất quan tâm, tin tưởng, thật không thể lường trước được rằng anh sẽ ra mặt và “cắn người” lúc nào, và biết đâu đấy, trong quá trình làm việc của mình, anh lại không tuyên truyền đúng nội dung mà lại tuyên truyền những luận điệu phản cách mạng, phản lại chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Thật lo sợ biết bao.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, tôi cũng thấy bất an và thiết nghĩ không nên để loại người này tồn tại trong Đảng

      Xóa

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter