MẠNG XÃ HỘI – TỐT HAY XẤU

Nhãn:

Mây Mây
Hiện nay giới trẻ trên Thế giới dùng mạng xã hội để giải trí và tiêu khiển. Mạng xã hội thịnh hành hiện nay mà giới trẻ rất yêu thích là Facebook, Twoo… Không chỉ riêng giới trẻ, thanh niên, học sinh, sinh viên yêu thích facebook mà cả những người lớn tuổi, công chức,…thậm trí cả những em nhỏ còn ít tuổi cũng “đam mê” facebook. Facebook giúp cho chúng ta có thể giao tiếp với bạn bè mình ở mọi nơi trên Thế giới, có thể kết bạn với nhiều người, nhiều màu da, nhiều đất nước khác nhau. Sử dụng facebook người ta có thể nói chuyện, sẻ chia những tâm sự của bản thân, kể cả những điều khó nói ra bằng miệng. Sử dụng facebook giúp một người có thể biết được người khác đang nghĩ gì thông qua những status của họ, có thể theo dõi cuộc sống hàng ngày của một người mà mình quan tâm…. Một số người khác thì sử dụng faceboock để bán hàng trực tuyến qua mạng, dùng facebook cũng có thể chơi game bằng những ứng dụng của nó….
  Facebook như thuốc phiện
Tuy nhiên, nếu như lạm dụng facebook một cách thái quá thì cũng mang lại những tác hại khó lường, mà hậu quả của nó là rất lớn. Trên Thế giới đã có rất nhiều trường hợp bị mắc bệnh tâm thần vì lạm dụng facebook, ở Việt Nam cũng không ngoại lệ, đã có rất nhiều trường hợp phải nhập viện trong tình trang tinh thần bất ổn do sử dụng facebook một cách không khoa học. Trên báo An ninh thủ đô một số cuối tuần đã đưa tin về việc này và lấy ví dụ cụ thể. Đó là trường hợp của một em bé 9 tuổi ở Hà Nội, do bố mẹ mải làm ăn, không có thời gian ở nhà chăm sóc con nên để bù đắp lại họ đã sắm cho cậu  một dàn máy vi tính “sịn”, thế là cậu bé ngày ngày chơi điện tử, chơi chán cậu “đắm mình” vào thế giới ảo facebook, một hôm cậu bé nghĩ ra trò nghịch ngơm đăng status (stt) lên trang cá nhân của mình với nội dung như sau: “mình ở nhà một mình, bố mình bận đi buôn ma túy, còn mẹ mình thì đi buôn người, nên không có thời gian chăm sóc mình…”, mọi người tá hỏa khi đọc stt này và sự việc nghiệm trọng hơn khi công an vào cuộc điều tra bố mẹ cậu, sau khi chứng minh được sự trong sạch, bố mẹ cậu đã cho cậu một trận đòn nhớ đới; chưa chừa, cậu đổi nick facebook sau đó kết bạn với mọi người và tiếp tục đăng stt có nội dung bi thương rằng cậu ta bị bệnh hiểm nghèo phải phẫu thuật, xin mọi người quyên góp tiền, mọi người đã quyên góp cho cậu một khoản tiền không nhỏ và cậu ta dùng tiền đó để ăn kẹo, ăm bim bim; khi phát hiện ra, bố mẹ cậu đưa cậu tới bênh viện thì được bác sỹ chuẩn đoán cậu ta đã bị một dạng tâm thần, …. Ví dụ tiếp theo là về một cô gái, cô này là học sinh cấp 3, ở Thanh Hóa, cô gái này cũng “nghiện” facebook, cô ta quen một chàng trai qua facebook, sau một thời gian chat chit nói chuyện, gửi ảnh cho nhau xem, hai người trở thành người yêu “ảo” của nhau, sau đó chàng trai hẹn gặp cô gái, cô này lặn lội vào tận Tây Nguyên gặp người yêu nhưng sau chuyến đi trở về cô trở thành một người hoàn toàn khác, và được bác sỹ chuẩn đoán là bị mắc một dạng tâm thần, có thể do cô bị sốc sau khi gặp người yêu thật ngoài đời và có thể còn bị xâm hại tình dục.
Trên đây là ví dụ về việc làm dụng facebook sẽ gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của bạn. Ngoài ra nếu như sử dụng facebook không cẩn thận có thể bị lộ những thông tin cá nhân quan trọng, có thể bị ăn cắp thông tin cá nhân,…. Trong một bài phát biểu của mình Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói: “Và khi còn trẻ, các bạn hay mắc sai lầm và có thể làm một số việc ngốc nghếch nào đó. Tôi đã nghe rất nhiều trường hợp các bạn trẻ đăng quá nhiều thông tin cá nhân lên Facebook, rồi sau đó lại tìm việc qua những website kiểu này. Ai đó chỉ cần một động tác tìm kiếm rất đơn giản là đã có thể tìm ra những thông tin của các bạn”.
 Cũng có thể những đối tượng phản động, gián điệp tìm cách kết bạn với bạn sau đó chúng tìm cách lôi kéo, dụ dỗ bạn vào các hoạt động chống chính quyền nhân dân, hay các hoạt động tuyên truyền thông tin tài liệu có nội dung phản động, … khi bạn tham gia vào các hoạt động này dù vô tình hay cố ý thì cũng có nghĩa là bạn đã vi phạm pháp luật và có thể đối mặt với hình phạt tù, …, nếu bạn là một chiến sỹ công an, hay bộ đội thì càng phản thận trọng hơn khi sử dụng facebook vì có thể một trong số những người bạn “ảo” của bạn chính là tội phạm, bạn có thể bị lộ trong khi thực hiện nhiệm vụ, đối tượng phạm tội có thể nhận ra bạn, chúng cũng có thể lợi dụng bạn, …. Vì thế nên thận trọng khi sử dụng facebook.
Tóm lại, mạng xã hội hay facebook không xấu, nhưng chúng ta phải biết cách sử dụng nó một cách khoa học để nó mang lại cho ta những lợi ích thiết thực chứ không nên lạm dụng, hay quá vô tư, bất cẩn trong khi sử dụng mạng facebook để tránh mang lại những hậu quả xấu, không mong muốn. Hãy là một nhà sử dụng mạng xã hội thông minh, bạn nhé.

99 nhận xét:

  1. có vẻ như mình nghiện facebook thật rồi, cứ bật máy tính lên là phải mở ngay facebook ra xem. Nhưng mà mình có thấy nó có gì xấu đâu, đó là nơi mà mình có thể nói chuyện, làm quen với nhiều bạn bè hơn, hay là tham gia giao lưu ở 1 số hội gì đó nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đó là với bạn thôi, nhiều người dán vào nó cả ngày thì không tốt đâu

      Xóa
  2. Mạng xã hội sẽ tốt khi tự chúng ta biết xử dụng nó một cách hợp lý.
    nó sẽ xấu khi chúng ta sử dụng nó vào những việc không bổ ích, mất thời gian. Tóm lại, xấu hay tốt là ở cách nhìn nhận nó và sử dụng nó của mỗi người.

    Trả lờiXóa
  3. Mình nghĩ cái gì cũng có hai mặt của nó, điều quan trọng là chúng ta biết sử dụng mặt tốt của nó như thế nào. Internet cũng vậy, sự hình thành và phát triển của Internet đánh dấu bước phát triển về công nghệ của cả thể giới, nó có công sức rất lớn cho sự phát triển của mỗi quốc gia. Chính vì công của nó quá lớn nên mặt trái cũng sinh ra từ đó. Điển hình là mạng xã hội facebook, tôi cũng là người đã một thời rất nghiền fb, hầu như khó có thể thoát khỏi nó. Trên fb chúng ta có thể gặp được như hay đẹp, nhưng cũng có nhiều cái xấu, cái rủi ro.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó, nếu biết khai thác thì rất tuyệt vời; ngược lại thì rất nguy hiểm

      Xóa
  4. Đúng rồi theo mình ý kiến cái gì cũng có hai mặt của nó rất đúng, cái gì cũng có mặt lợi mặt hại cả.
    các trang mạng xã hội rất tốt là nơi mọi người được chia sẽ cảm xúc nơi mọi người được kết bạn và làm quen với nhau nhưng nhiều người nhiều kẻ lợi dụng nó để nói xấu cũng như tung những thông tin nói xấu Đảng và nhà nước, nói xấu cán bộ.
    chúng ta cần loại trừ cái xấu mà tăng những cái có lợi để mạng xã hội mang đúng ý nghĩa của nó.

    Trả lờiXóa
  5. Mạng xã hội là nơi giao lưu gặp gỡ bạn bè rất tốt. Ở đây ta có thể thoải mái, muốn làm gì thì làm, có thể chia sẻ cảm xúc của mình với mọi người, có thể bày tỏ tình cảm với người này người nọ... Nhưng những tiêu cực mà nó mang lại cũng không ít. Không nói đâu xa, chứ mình giờ mà một ngày không vào facebook thì cảm giác bứt dứt, khó chịu lắm, như kiểu người nghiện vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó bạn, MXH rất tốt, nhưng cũng nguy hiểm bởi nó rất dễ gây nghiện

      Xóa
  6. Hiện nay mạng xã hội đang ngày càng phát triển trên toàn thế giới ở Việt Nam cũng không là ngoại lệ với sự phát triển của internet người dân Việt Nam hiện nay dùng rất nhiều mạng xã hội đặc biệt là facebook hầu như lứa tuổi từ 15 đến 30 là đều dùng facebook, mạng xã hội tuy có nhiều ích lợi nhưng bên cạnh đó cũng có rất nhiều tác hại vì vậy chúng ta cần hạn chế dùng mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  7. Cái gì cũng có mặt lợi, mặt hại của nó, quan trọng là bản thân mình phải biết điều chỉnh cho phù hợp, sao cho có hiệu quả nhất. Từ ngày tham gia vào các trang mạng xã hội như facebook, zingme,... Mình đã làm quen được với rất nhiều bạn mới và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ họ

    Trả lờiXóa
  8. Facebook hiện giờ đang rất hót, hầu như tất cả những người mà mình quen biết đều có face hết rồi. đây cũng là điều tốt bởi như thế thì việc liên lạc giữa mọi người sẽ dễ dàng hơn. Nhưng cần hạn chế, không phải lúc nào cũng lên được, lên mỗi ngày một lúc để xem tình hình của mọi người thế nào là được rồi

    Trả lờiXóa
  9. Không phủ nhận vai trò của mạng xã hội nhưng hiện nay nổi lên tình trạng giới trẻ phụ thuộc quá nhiều vào mạng xã hội, thay vì đến với nhau ngoài đời thực để thăm hỏi, nói chuyện với nhau thì giới trẻ chỉ suốt ngày dán mắt vào màn hình máy tính để nói chuyện, trao đổi, “vui chơi” trên mạng xã hội… Dần dần họ sẽ mất các kỹ năng sống, kỹ năng xử lý tính huống.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất chuẩn, con người nghiện MXH sẽ mất dần những tố chất của con người

      Xóa
  10. Mạng xã hội vừa tốt lại vừa xấu. Tốt ở chỗ nó là nơi để giao lưu trao đổi thông tin giữa mọi người từ đó nâng cao tầm hiểu biết của mọi người nhưng nó lại có nhược điểm là những thông tin sai lệch hay linh tinh cũng được public lên và ai cũng có thể đọc được. Đó chính là mối nguy hiểm lớn nhất mà mạng xã hội mang lại

    Trả lờiXóa
  11. Internet đang rất phát triển trên thế giới và ngay cả ở Việt Nam. Kéo theo đó là sự phát triển cực nhanh của những trang mạng xã hội, nơi mà tất cả có thể kết bạn, sẻ chia cảm xúc bất cứ lúc nào. Nhưng điều gì cũng có hai mặt của nó, nhiều kẻ lợi dụng sự lan truyền của trang mạng xã hội để truyền bá tư tưởng xấu, tất cả mọi người nên cẩn thận, đề phòng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng, những cái xấu trên các trang MXH rất nhiều; nếu không thận trọng rất dễ sa lầy

      Xóa
  12. việc làm dụng facebook sẽ gây ảnh hưởng tới cuộc sống và sức khỏe của bạn. Ngoài ra nếu như sử dụng facebook không cẩn thận có thể bị lộ những thông tin cá nhân quan trọng, có thể bị ăn cắp thông tin cá nhân, nếu người sử dụng mạng không đúng cách thì đó là điều rất dễ, và nói rộng ra là tác hại của mạng internet đó bạn ah.

    Trả lờiXóa
  13. Mạng xã hội là một con dao hai lưỡi. Mục đích ban đầu của nó rất tốt nhưng khi mà triển khai thì nó đã đem lại nhiều thách thức đối với tất cả mọi người, khi mà các luồng thông tin trái chiều cũng được đăng tải song song với những thông tin đúng sự thật

    Trả lờiXóa
  14. Facebook và những trang mạng xã hội khác đang được hầu hết những người dùng internet sử dụng như một phương tiện liên lạc không thể thiếu. Có facebook, chúng ta có thể liên lạc với tất cả những người mình quen biết theo một cách mới, rất độc đáo và dễ dàng. Mặt tích cực của nó thì quá rõ ràng, nhưng mặt tiêu cực thì không phải là không có, thậm chí còn rất nhiều. Ngày càng có nhiều page được lập nên để câu like, câu view, làm phiền người sử dụng. Một thông tin trên facebook có tốc độ lan truyền nhanh đến chóng mặt, đó là cơ hội cho những phần tử xấu đưa những thông tin sai lệch, kích động nhân dân. Những người đã và đang sử dụng trang mạng xã hội cần phải cẩn thận, tiếp cận thông tin từ nhiều chiều, tránh bị mắc mưu kẻ xấu.

    Trả lờiXóa
  15. với mình thì mạng xã hội là tốt, nó giúp cho mình giao lưu kết bạn được với nhiều người, nhất là những người bạn cũ mất liên lạc lâu ngày của mình chẳng hạn. có thể chia sẻ cảm xúc của mình. Như người ta nói, nếu nỗi buồn mà được chia sẻ thì sẽ vơi đi 1 nữa, còn nếu chia sẻ niềm vui thì nó sẽ nhân lên gấp đôi mà.

    Trả lờiXóa
  16. Hiện nay, với sự phát triển vượt bậc của Công nghệ thông tin thì việc các mạng xã hội phát triển nhanh chóng là một cách dễ hiểu. Mạng xã hội có thể giúp kết bạn, giao lưu một cách dễ dàng. Nhưng cũng chính sựu tiện dụng của nó mà nó có thể tuyên truyền những cái xấu một cách nhan chóng.

    Trả lờiXóa
  17. Ưu điểm của mạng xã hội so với các phương tiện truyền thông trước đây là độ tương tác, tính trò chuyện và kết nối cao hơn hẳn. Nguyên nhân thứ ba là mạng xã hội đáp ứng được nhu cầu đa dạng của con người một cách dễ dàng và nhanh chóng. Con người, sau những nhu cầu thiết yếu để tồn tại (ăn, uống) thì các nhu cầu về tinh thần như kết nối với cộng đồng, thể hiện khả năng, liên lạc và cập nhật thông tin trở nên cực kỳ quan trọng trong thời đại ngày nay.

    Trả lờiXóa
  18. Bài viết của tác giả đã phản ánh đúng thực trạng hiện nay của 1 bộ phận giới trẻ cũng như người lớn tuổi về việc sử dụng mạng xã hội facebook.Cái gì cũng có 2 mặt , facebook thì đem lại giải trí về mặt tinh thần , nhưng bên cạnh đó cũng có mặt không tốt , nếu ta đăng hoạc tiết lộ quá nhiều thông tin cá nhân thì rất dễ bị kẻ khác sử dụng vào mục đích xấu , và nhiềm mối hiểm họa khác mà không lường trước được. vì thế chúng ta nên dùng facebook sao cho hợp lí và không để nghiện mà quên đi đời sống hiện thực của mình.

    Trả lờiXóa
  19. Tuy mình là 1 người ít lên mạng , nhưng từ ngày có facebook nên mình cũng thường xuyên lên hơn , không nói thế là mình nghiện facebook hơn nhưng ứng dụng của nó đem lại rất tiện lợi cho việc trao đôi thông tin cũng như mang tính giải trí nữa , nhưng gần đây 1 số người lấy facebook làm nơi thể hiện cái tôi bản thân mà không lường trước hậu quả , một số em còn chụp ảnh cũng như có 1 số lời lẽ phát ngôn thiếu suy nghĩ làm cho những người sử dụng bức xúc và lên tiếng vì thế cần phải sử dụng facebook 1 cách hiệu quả nhất và đúng mục đích nhất .

    Trả lờiXóa
  20. Mạng xã hội facebok được du nhập vào việt nam cũng như thế giới chỉ vào khoảng 4 năm trở lại đây nhưng những người iêu thích và đam mê sử dụng nó tăng một cách chóng mặt , những tiện ích mà facebook đem lại là rất lớn , giúp con người có thê chia sẻ được tâm tư tình cảm cũng như hình ảnh của mình , giúp mọi người gần nhau hơn , nhưng bên cạnh đó mặt có hại cũng có , những tên có ý đồ xấu chúng thường lợi dụng lòng tin của con người rồi thực hiện ý đồ của mình từ trên facebook chuyển ra ngoài đời bằng những hành động thật dã man nguy hiểm như bài viết đã nói , chúng ta cần phải dùng sao 1 cách hợp lí và đem lại lơi ích cao nhất cho chúng ta.

    Trả lờiXóa
  21. Sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội 1 số năm gần đây cho thấy những người ieu thích cũng như đam mê đó rất nhiều , nó đem lại tiện ích không nhỏ giúp kết nối được với nhau thêm gần gũi hơn nhưng bên cạnh đó có nhiều page được lập nên để câu like, câu view, làm phiền người sử dụng. Một thông tin trên facebook có tốc độ lan truyền nhanh đến chóng mặt, đó là cơ hội cho những phần tử xấu đưa những thông tin sai lệch, kích động nhân dân. Những người đã và đang sử dụng trang mạng xã hội cần phải cẩn thận, tiếp cận thông tin từ nhiều chiều, chúng ta cần tỉnh táo để chánh có tư tưởng hay bị phần tử xấu lợi dụng gây nguy hiểm cho xã hội cũng như bản thân.

    Trả lờiXóa
  22. Qua những lời phản ánh của tác giả về bài viết trên tôi cũng không có nhận xét gì thêm chỉ muốn nói là mạng xã hội hay facebook không xấu, nhưng chúng ta phải biết cách sử dụng nó một cách khoa học để nó mang lại cho ta những lợi ích thiết thực chứ không nên lạm dụng, hay quá vô tư, bất cẩn trong khi sử dụng mạng facebook để tránh mang lại những hậu quả xấu, không mong muốn. Hãy là một nhà sử dụng mạng xã hội thông minh, bạn nhé.

    Trả lờiXóa
  23. Những tiện ích mà facebook đem lại khiến người dùng hài lòng và thích thú nhất là khi sử dụng facebook người ta có thể nói chuyện, sẻ chia những tâm sự của bản thân, kể cả những điều khó nói ra bằng miệng. Sử dụng facebook giúp một người có thể biết được người khác đang nghĩ gì thông qua những status của họ, có thể theo dõi cuộc sống hàng ngày của một người mà mình quan tâm…. Một số người khác thì sử dụng faceboock để bán hàng trực tuyến qua mạng, dùng facebook cũng có thể chơi game bằng những ứng dụng của nó….vì thế chúng ta cần sử dụng facebook vào mục đích đúng đắn , không sử dụng vào những mục đích xấu .

    Trả lờiXóa
  24. những đối tượng phản động, gián điệp tìm cách kết bạn với bạn sau đó chúng tìm cách lôi kéo, dụ dỗ bạn vào các hoạt động chống chính quyền nhân dân, hay các hoạt động tuyên truyền thông tin tài liệu có nội dung phản động, … khi bạn tham gia vào các hoạt động này dù vô tình hay cố ý thì cũng có nghĩa là bạn đã vi phạm pháp luật và có thể đối mặt với hình phạt tù

    Trả lờiXóa
  25. Mạng xã hội gần đây được cộng động giới trẻ hiện nay và giới trẻ việt nam không ngoại lệ trong đó được đam mê và yêu thích nó.Đây cũng là nơi thể hiện cái tôi của mình , thể hiện tâm tư tình cảm của mình cũng như những hoạt động của mình hàng ngày cho mọi người bạn bè cùng biết , nó cũng là nơi buôn bán , quảng cáo các mặt hàng ,,, rất tiện lợi và hữu ích , không thể phủ nhận điều đó nhưng nó cũng có mặt hại là làm mất thời gian của chúng ta , khiến cho 1 số người đam mê quá quên đi việc học hành , công việc hiện tại của mình , làm giảm hiệu quả công việc ,,,,vì thế chúng ta cần phải dùng facebook sao cho có hiệu quả nhất để không bị ảnh hưởng tới sức khỏe kũng như công việc của bản thân .

    Trả lờiXóa
  26. Mạng xã hội tốt hay xấu , một câu hỏi không dễ để trả lời , nó tốt với những người biết sử dụng vào đúng mục đích và không quá lạm dụng vào chúng , còn xấu là những người sủ dụng chúng vào mục đích không tốt và làm mất thời gian quá nhiều vào nó mà không giải quyết được vấn đề gì thậm chí còn gây mất hiệu quả trong công việc cũng như học tập , vì vậy chúng ta cần xử dụng mạng xã hội nói riêng cũng như internet nói chung đúng mục đích nhất , tránh bị lãng phí thời gian vào nó và nên tập chung vào công việc để đạt hiệu quả cao nhất .

    Trả lờiXóa
  27. Mạng xã hội hiện nay đang là một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với con người đặc biệt là giới trẻ, theo nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới thì giới tre ai không sử dụng mạng xã hội thì có vất đề về tinh thần. Do vậy mạng xã hội có giá trị lan tỏa trong xã hội là rất lớn. Tuy nhiên bên cạnh mặt tích cự thì mạng xã hội cũng có nhiều mặt trái nói khiến giới trẻ phụ thuộc vào thế giớ ảo nhiều hơn

    Trả lờiXóa

  28. Hiện nay mạng xã hôi đã đồng hành với giới trẻ như một người bạn không thể thiếu được, môt ngày nếu một người không vào mạng xã hội thì họ cảm thấy cuộc sống của mình thiếu thúc gì đó. Bên cạnh mặt tích cự thì mạng xã hội cũng ẩn chứa những mặt tiêu cực như mạng xã hội làm cho con người xa rồi hơn với giá trị của cuộc sống thực ít dành thời gian cho xã hội xung quanh xuất hiện nhiều biểu hiện khó lương trước được

    Trả lờiXóa
  29. Theo tôi thấy hiện nay mạng xã hội đã và đang là một món ăn tinh thần không thể thiếu với giới trẻ, bên cạnh mặt tích cực thì chúng ta cần phải chỉ ra cho giới trẻ mặt tiêu cực của chủ nghĩa mác lê nin để họ tránh khỏi những mặt tiêu cực đó, do vậy để làm được điều đó thì cần sự chung tay của toàn xã hội vì một thế hệ tương lai của nước nhà

    Trả lờiXóa
  30. mạng xã hội nó là phương tiện kết nối cộng đồng, bạn bè lại gần nhau hơn, họ có thể trao đổi thông tin, giải trí liên tục và nhanh nhạy nhưng bên cạnh đó nó cũng có tác hại riêng của nó có thể như là làm con người ta thiếu tự tin giao tiếp, tách xa những giá trị hiện thực cuộc sống, con người ta sống phụ thuộc vào thế giới ảo... vì vậy việc dùng mạng xã hội là rất tốt nó có nhiều tác dụng xong cần phải đối mặt với những tác hại mà nó mang lại cho mỗi người dùng mà khó biết trước được

    Trả lờiXóa
  31. Một vấn đề bao giờ cũng có hai mặt của mình, bên cạnh mặt tích cự thì mạng xã hội đã lôi kéo giới trẻ vào thế giớ ảo nhiều hơn, làm họ xa rời với giá trị thực tế. Đó thực sự là một vấn đề nghiêm trọng, giớ trẻ là thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, do vậy cac thế lực thù địchl lợi dụng mạng xã hội để tác động vào giới trẻ để có cơ hội xóa bỏ thành quả cách mạng của nước ta

    Trả lờiXóa
  32. Không phủ nhận được một điều rằng mạng xã hội, mà điển hình là facebook là nơi kết nối cộng đồng, đưa con người ta gần lại nhau hơn, có những điều không thể nói, không thể bày tỏ trên thế giới thực nhưng lại làm được trong cái thế giới "ảo " này. Nhưng hệ lụy của nó cũng vô cùng to lớn. Đặc biệt là giới trẻ, nhiều người không có sự kiểm soát dẫn đến một thứ gọi la "Nghiện face" làm mất thời gian, thậm chí bị xâm hại đời tư. Một điều nữa là facebook giờ là một kênh thông tin quan trọng, nhiều người còn không đọc tin trên mấy báo chính thống, chỉ vào face là có tuốt tuồn tuột, từ A tới Z, nhưng đã là không chính thống thì tốt có, xấu có, nhưng có phải ai cũng phân biệt được cái nào là tốt, cái nào là xấu. Chính vì thế dẫn đến sự lệch lạc trong suy nghĩ của giới trẻ...đó là điều đáng báo động mà thiets nghĩ nh

    Trả lờiXóa
  33. mạng xã hội tốt hay không còn tùy vào bản thân từng người nữa chứ không thể khẳng định là nó tốt hay xấu được bạn trẻ ạ. vì đối với từng người sử dụng mạng xã hội với mục đích khác nhau, người mà muốn dùng nó vào việc xấu thì nó thành việc xấu, nó mà muốn dùng làm việc tốt thì thành việc tốt thôi

    Trả lờiXóa
  34. thật là cái gì cũng có hai mặt facebook giúp chúng ta hội nhập giúp chúng tôi kết bạn nhưng lại rất đễ bị nghiện.và có thể sinh hoang tưởng tâm thần,đa số các tin trên facebook không đáng tin đa số là câu view và lừa tình thương mọi người như kiểu đăng ảnh giả nghèo khổ để mọi người đóng góp,sau một số bài báo mới trắng mắt ra mình đã giúp kẻ chả ra gì

    Trả lờiXóa
  35. hiện nay một bộ phận cờ vàng cờ việt tân đã xuất hiện trên mạng face book nhiều hơn, chúng liên lạc nhau qua face book chia sẽ những câu chuyện không có thật trong xã hội cũng như đời thường, lợi dụng mạng xã hội để đưa những thông tin bịa đặt

    Trả lờiXóa
  36. tốt cũng có xấu cũng có chứ,tốt là được nói chuyện với bạn bè này được ngắm gái xin post ảnh tự sướng này ,có tin hot gì hay trào lưu gì cũng cập nhật nhanh chóng từng phút từng giây này là nơi chém gió không sợ ăn đập này được làm anh húng bàn phím này thư giãn lắm.hại à.tốn thời gian này nhiễm thói xấu này tình yêu ảo rồi bị lừa này mât tiền oan này,,rồi đôi khi vẫn ăn đập này

    Trả lờiXóa
  37. nói chung thuốc phiện hay ko còn tùy người dùng thuốc chứ, dùng vào nó lê tê phê thì khác. đùa chứ sao giờ face book nó mạnh vật vã ra, hóa ra là do thằng yya hoo nó không biết phấn đấu chỉ ngồi hưởng thành quả, thế nên các bạn trẻ đừng có chây lười vào face book để ngu như thằng yyahooo bị thằng face book quật ngã

    Trả lờiXóa
  38. trong một chia sẽ trên face book tôi thấy một bạn trẻ phàn nàn: vì sao nước ta nghèo mà cứ không chịu thay đổi, vẫn cổ hũ theo tác phong một đảng thì làm sao đất nước này nó phát triển lên được đó mới là điều đáng tiếc. chúng ta phải lập một đảng mới...;;;;vậy đấy chỉ cần một chia sẽ như thế này thành nhiều chia sẻ và trở thành một làn sóng

    Trả lờiXóa
  39. mạng face book là mạng mạnh nhất từ trước đến nay nên bọn chúng đang cố tính dùng mạng xã hội này để kích động các bạn trẻ tham gia yêu nước, và có những nhận định sai về xã hội cũng như về đất nước,. đó là điều đáng tiếc nhất

    Trả lờiXóa
  40. thế lực thù địch đang tận dụng một cách hết công suất sức mạnh của mạng xã hội như trên face book hay blog để kết nối thành một mạng nhện độc đầu độc quần chúng nhân dân ta, nhất là thế hệ trẻ đến các bậc tri thức

    Trả lờiXóa
  41. thời buổi công nghệ thông tin ngày càng phát triển như hiện nay thì vô số các trang mạng, trang báo điện tử rùi các blogs mọc lên. nhưng chúng ta cần có cái nhìn thấu đáo hơn về nó. mạng xã hội như yahoo, ola, facebook.... nó khiến giới trẻ chúng ta càng ngày càng phụ thuộc và ảo hóa chính tính cách của chúng ta. nhưng bên cạnh đó nó có thế tạo điều kiện cho chúng ta giao lưu kết bạn trên mọi miền mọi đất nước và qua đó ta học hỏi được nhiều thứ. nhưng các bạn có bao giờ nghĩ rằng facebook thật sự an toàn và các mạng xã hội khác cũng vậy. toàn bộ thông tin các nhân của bạn đều được lưu tại máy chủ của facebook. mình cho rằng facebook là cỗ máy tình báo thu thập thông tin lớn nhất mà con người tao ra. chúng ta cần cảnh giác với thong tin của mình trên các trang mạng nhé

    Trả lờiXóa
  42. chả có cái gì là xấu và chả có cái gì là tốt cả mà cái quan trọng ở đây chính là mục đích bản thân sử dụng điều đó vì cái gì, chắc có lẽ điều đó ai cũng biết facebook là rất có lợi vì nó trao đổi thông tin giao lưu giữa bạn bè nhưng trái lại thì nó cũng có nhiều tác hại và tác động tiêu cực tới con người chính vì thế những lời khuyên của tác giả là vô cùng hữu ích

    Trả lờiXóa
  43. bây giờ đến cả mấy em cấp 2 mình thấy cũng kháo nhau facebook mấy ông bà trung tuổi cũng có fb như thường,cứ tưởng mình mình nhiễm ai ngờ lại là cả việt nam cả thế giới,công nhận nhiều lúc chả làm gì cũng fb,sáng mở nắt ra là lên xem có gì không,tối là phải cầm điện thoại xem fb xong mới ngủ được,độc hay hại đây

    Trả lờiXóa
  44. để đánh giá thực sự tốt hay xấu thì cả hai mặt này đều đúng. Mạng xã hội tốt khi nó được sử dụng một cách đúng đắn cho công việc cho giải trí, cho các cuộc trò truyện của những người thân quen ở khoảng cách xa xôi, thế nhưng mặt không được của mạng xã hôi là hậu quả mà một sai lầm để lại ví dụ như những bức ảnh, đoạn clip mang nội dung không hay như thế sẽ làm cho dư luận bị ảnh hưởng, cách nhìn nhận của xã hội cũng thay đổi, quả là khó!

    Trả lờiXóa
  45. Facebook là một điển hình cho mạng xã hội, ở đó bạn sẽ có bạn bè, có bạn bè đích thực luôn, có một môi trường chém gió rồi than thờ rồi tâm sự, .... làm bất cứ những gì bạn muốn. đó là cái nguy hiểm mà khi nhận thức chưa đủ trưởng thành bạn sẽ rất dễ dẫn tới những hành động sai lầm.

    Trả lờiXóa
  46. Mạng xã hội nơi mà người ta biết tới là một mạng ảo thế nhưng gần đây mạng xã hội, đặc biệt là facebook đã trở thành một vấn nạn tràn ngập trong học sinh sinh viên tới cả những người đi làm, cả các cô các bác các chú nữa, nó như một cỗ máy tình báo khổng lồ cực kỳ nguy hiểm bởi qua nó bạn muốn tìm hiểu cụ thể về 1 ai đó rất dễ dàng.

    Trả lờiXóa
  47. Thật sự facebook như một cơn nghiện của giới trẻ, nên có những biện pháp đúng đắn để ngăn chặn những việc làm thiếu suy nghĩ có thể dẫn tới những thảm họa vô cúng lớn mà giới trẻ chua nhận thức được, đó là cái nguy hiểm mà mạng xã hôi đem lại bởi mạng xã hội không hề cầm lứa tuổi

    Trả lờiXóa
  48. facebook cũng như cuộc sống vậy, sẽ luôn có những mặt xấu, mặt tốt của nó!không chỉ giới trẻ hiện nay mà rất nhiều tầng lớp khác cũng coi facebook như một nơi để giải trí sau những ngày học tập và làm việc mệt mỏi!tuy vậy, nhưng có rất nhiều kẻ đang lợi dụng facebook để tuyên truyền, nói xấu Đảng và nhà nước ta!mỗi một người tham gia facebook nên cẩn thận với những thông tin trên ấy!hãy chung tay về một fb "sạch"!

    Trả lờiXóa
  49. 2 mặt tốt xấu luôn đi đôi với nhau mà ko thể tách rời. Nhưng cũng còn tùy người sử dụng nó là người sử dụng nó là người thế nào! tốt xấu đều do con người tạo ra cả. DÙng nó đúng cách thì tốt ko đúng cách thì xấu. Mạng xã hội là 1 bước phát triển mới nó liên kết mọi người với nhau trên toàn thế giới lại đánh giá 1 bước phát triển mới của xã hội

    Trả lờiXóa
  50. thế tại sao facebook như thế mà hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỉ người vẫn hàng ngày dùng nó? bởi vì nó kết nối với mọi người, ở trong này con người sống thật với chính mình hơn, có thể san sẻ niềm vui, tâm sự với bạn bè. Người ta bảo, niềm vui được chia sẻ sẽ tăng lên gấp đôi, nỗi buồn được chia sẻ sẽ vơi đi 1 nửa mà. vì thế nên facebook mới phát triển được chứ.

    Trả lờiXóa
  51. Mạng xã hội có rất nhiều tiện ích đem lại cho người dùng như làm quen kết bạn, tìm hiểu thông tin bạn bè,... và rất nhiều những tiện ích khác nhưng nếu sử dụng không đúng cách cũng dẫn đến nhiều ảnh hưởng không tốt như "gây nghiện", làm mất nhiều thời gian sinh hoạt vì ham mê trên thế giới mạng xã hội mà không quan tâm đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Việc sử dụng mạng xã hội một cách hợp lý và khoa học là một điều rất cần thiết mà không phải ai cũng làm được!

    Trả lờiXóa
  52. Trẻ Trâu blog- cái tên này cũng hay đấy chứ, blog này cũng gần như một mạng xã hội còn gì nữa. tất cả những mặt xấu. mặt tốt thì không phải ai cũng biết, ngay cả tôi nhiều lúc cũng thấy mình cũng khá là nghiện mạng xã hôi. Bài viết khá hay

    Trả lờiXóa
  53. Với sự phát triển nhảy vọt của công nghệ thông tin hiện nay thì việc phổ biến của mạng xã hội là có thể hiểu được. Mạng xã hội giúp cho chúng ta có thể giao tiếp với bạn bè mình ở mọi nơi trên thế giới, có thể kết bạn với nhiều người,nhiều đất nước khác nhau. Nhưng đó không phải là tất cả, hiện nay còn xấu hiện nhiều mặt trái của mạng xã hội như một số lợi dụng nó để đưa tin, đăng bài xuyên tạc, làm sai lệch sự thật. Đó là tính 2 mặt của mạng xã hội.

    Trả lờiXóa
  54. Đúng là cái gì cũng có mặt tốt mặt xấu, nhưng mỗi người khi tham gia mạng xã hội cũng cần phải trang bị cho mình những hành trang nhất định, không để bị mắc lừa hay đam mê quá chớn dẫn đến tình trạng "nghiện" như một số dẫn chứng tác giả đã đưa ra.

    Trả lờiXóa
  55. Nói đến mạng xã hội thì tốt cũng nhiều mà xấu thì cũng không ít. Đừng nói đến lợi hay hại của mạng xã hội, những người sống trên mạng xã hội cũng có người tốt kẻ xấu. Đối với những người sử dụng facebook hay những cái khác cũng vậy, họ đều phải cẩn thận. Giao tiếp với những người trên fb cũng vậy, tự bản thân chúng ta đều biết đó chỉ là những người ảo, biết thế là thật, thế nào có thể tin cậy. Không thể chỉ vì mấy lần nói chuyện mà chuyện gì cũng làm. Nghiện fb cũng là một cái bệnh mà bản thân tôi tự nhận là khó chữa...

    Trả lờiXóa
  56. Mạng xã hội ngày càng nhiều, ngày trước thì phổ biến yahoo, giờ các bạn trẻ lại chuộng facebook. Nhưng nói thật, nó phải hay thì nhiều người mới nghiện thế chứ. Mặt xâu của facebook thiết nghĩ ai cũng biết, cũng hiểu; họ tham gia fb có thể là để kết bạn, xả stress, nói chuyện với bạn bè dễ dàng,...Điều quan trọng là khi sử dụng facebook hay mạng xã hội khác thì bản thân mỗi người phải biết tự bảo vệ bản thân mình. Tôi nghĩ cái gì trên mạng cũng ảo hết, đáng tin được mấy phần, chỉ có những người dại dột nhẹ dạ cả tin mới bị lừa trên facebook mà thôi. Tóm lại là có đọc có nghe thì cũng biết vậy.

    Trả lờiXóa
  57. Mạng xã hội có rất nhiều cái hay đấy chứ. Hiện nay số lượng sử dụng mạng facebook rất lớn, không chỉ ở giới trẻ mà còn nhiều thế hệ khác nữa. Nói như tác giả mạng xã hội không phải là xấu, cái quan trọng là chúng ta phải biết cách sử dụng nó hợp lý, không nên lạm dụng hay vô tư bất cẩn, như vậy chúng ta sẽ dễ bị lợi dụng. Có thể bị lợi dụng làm việc xấu, bị lừa khi kết bạn với những người lạ, bị tiêm nhiễm những tư tưởng xấu,... Tất cả là hãy cẩn trọng

    Trả lờiXóa
  58. Đánh giá một cái gì đó tốt hay xấu thật không dễ dàng gì, với mỗi một góc độ sẽ cho ta những cái nhìn rất khác nhau. Nếu không biết nhìn nhận và đi theo sự lệch lạc thì đó quả là một sai lầm và chính những kẻ lợi dụng mạng xã hội để mưu đồ cho mình, hạ uy tín người khác đang làm một số người lạc vào điều xấu đó.

    Trả lờiXóa
  59. Nếu sử dụng mạng xã hội một cách khoa học thì sẽ có rất nhiều lợi ích. Bản thân mình cũng tìm được rất nhiều người bạn cũ trên facebook cũng như là giữu được mối quan hệ với nhiều người. Song đọc hết bài viết cũng thấy hậu quả của việc lạm dụng mạng xã hội thật khó lường, nếu không tỉnh táo có thể gây ra những hậu quả cực kỳ nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  60. facebook là mạng xã hội nó có thể chia sẻ những suy nghĩ của mỗi người trên đó, nhưng nó lại là một cỗ máy gián điệp lớn nhất thế giới loài người đã tạo ra nó, vì những thông tin cá nhân và những hình ảnh của bạn sẽ được thường xuyên cập nhật một cách liên tục nên những đối tượng xấu có thể lấy trộm những thông tin đó, và những kẻ xấu có thể up lên những thứ xấu xa về những cuộc ăn chơi trác táng gây nhiểu phản cảm, vì vậy những người tham gia facebook phải có những cách riêng để mình không bị lôi vào những vòng xoáy của xã hội đen tối.

    Trả lờiXóa
  61. mạng xã hội facebook giống như con dao hai lưỡi vậy, nó có những mặt tích cực như giúp ta giao lưu được nhiều bạn bè trên thế giới hơn và những thông tin cập nhật của tri thức thế giới sẽ nhanh hơn bất kỳ một trang web nào, nhưng nó cũng có những mặt hại đó là những kẻ xấu có thể lợi dụng để tung những hình ảnh và những clip có nội dung xấu để làm mất uy tín của người khác, vì vậy người dùng face phải nâng cao ý thức của mình trong vấn đề bảo vệ thông tin cá nhân và hãy hoạt động một cách trong sáng.

    Trả lờiXóa
  62. Như vậy, đối với một thứ đã có tầm ảnh hưởng lớn như Facebook thì cần phải có những cơ chế quản lí hợp lí, dù cách này hay cách khác. Điều đó là cần thiết vì sẽ có không ít những tổ chức và cá nhân dễ dàng lợi dụng face để hoạt động vì mục đích xấu

    Trả lờiXóa
  63. Tôi mới đọc thống kê xã hội gần đây cho thấy, facebook cũng là nơi mà thông tin cá nhân, thông tin của tổ chức, doanh nghiệp dễ dàng bị lộ nhiều nhất. KHông khó để tổng hợp thông tin khá đầy đủ về một con người, từ họ tên, ngày tháng năm sinh, nơi cư trú, quê quán, rồi thành phần gia đình, bạn bè, nơi làm việc, ... thậm chí cả đến những thông tin mềm như sở thích cá nhân, các mối quan hệ xã hội...
    Do đó người sử dụng facebook cũng phải tự biết bảo vệ mình trước thế giới ảo mà thực này

    Trả lờiXóa
  64. Mạng xã hội luôn chứa những tiềm ẩn trong nó, do đó bí mật cá nhân mà tầm vĩ mô là bí mật quốc gia luôn luôn có nguy cơ bị xâm hại dù cách này hay cách khác
    Ngoài những biện pháp để tăng cường khả năng phòng thủ cho bản thân trước những nguy cơ trên thì sự chung tay của cơ quan chức năng cũng rất quan trọng.

    Trả lờiXóa
  65. Một vấn đề sẽ luôn luôn có những cái nhìn khác nhau từ nhiều khía cạnh và chúng ta sẽ phải biết tổng hợp để có những sự nhận xet đúng đắn. Sự việc này cũng thế chúng ta cần phải biết nhìn nhận nó theo nhiều góc cạnh của vấn đề. Ở đây chúng ta không nên khẳng định nó tốt hay xấu bởi vì tốt hay xấu là do chúng ta. Nếu chúng ta biết sử dụng nó một cách hợp lí đúng đắn thì nó sẽ tốt ngược lại nếu ta sự dụng nó một cách tiêu cực thì nó lại là xấu.

    Trả lờiXóa
  66. Đúng thế hiện nay do sự bùng nổ của công nghệ thông tin đặc biệt là sự bùng nổ của Internet đã mang lại cho cuộc sống của con người chúng ta rất nhiều những lợi ích sự tiện dụng. Tuy nhiên nó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra những tác hại xấu những hậu quả không mong muốn cho chúng ta. Vì thế có thể nói mạng xã hội là tốt hay xấu là tùy thuộc vào mục đích và cách sử dụng của mỗi người chúng ta.

    Trả lờiXóa
  67. tất nhiên mạng xã hội sinh ra với tác dụng tích cực, nếu không có tác dụng tích cực thì không có nhiều người sử dụng mạng xã hội đến thế, nó chỉ xấu khi có những kẻ lợi dụng mạng xã hội để thực hiện những mục đích xấu mà thôi

    Trả lờiXóa
  68. Không có gì là tốt hoàn toàn hay là xấu hoàn toàn cả bởi vì nếu chúng ta nhìn nhận ở nhiều góc cạnh khác nhau thì chúng ta sẽ có những sự nhận xét khác nhau về vấn đề đó. Chính vì thế nên trong vấn đề này cũng thế nếu chúng ta biết cách sử dụng mạng xã hội cho hợp lí phù hợp đúng mục đích thì nó sẽ mang lại những kết quả tốt. Ngược lại nếu chúng ta sử dụng nó không đúng mục đích thì nó sẽ gây ra những hậu quả tác hại xấu cho chúng ta.

    Trả lờiXóa
  69. mạng xã hội đang được sử dụng rất rộng rãi trong thời gian gần đây, tuy nhiên đây cũng là phương tiện để một số thế lực thù địch trong và ngoài nước có hành động chống phá việt nam, cần phải có sự quản lý chặt chẽ những mạng xã hội này

    Trả lờiXóa
  70. mạng xã hội là một xu hướng phát triển tất yếu với sư phát triển mạnh mẽ của mạng internet, cái gì cũng có tính hai mặt của nó, mạng xã hội cũng vậy, cần phát huy mặt tích cực của nó cũng như tìm cách hạn chế mặt tiêu cực của nó, chứ không thể không cho mọi người sử dụng mạng xã hội được

    Trả lờiXóa
  71. nếu được sử dụng đúng mục đích thì mạng xã hội sẽ có vai trò rất tích cực trong cuộc sống, trong học tập và làm việc, đó là thực tế, tuy nhiên nếu dành quá nhiều thời gian cho mạng xã hội thì con người sẽ không còn thời gian để làm những công việc quan trọng khác

    Trả lờiXóa
  72. Như chúng ta đã biết hiện nay nhờ có sự bùng nổ của Internet đã mang lại cho cuộc sống của con người chúng ta rất nhiều những sự tiện ích và tiện dụng để cuộc sống của chúng ta có thêm những sự phong phú đa dạng. Tuy nhiên ở đó cũng có rất nhiều những tác hại xấu đối với chúng ta mà nếu chúng ta không cẩn thận không đề phòng thì nó sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc. Vì thế có thể nói mạng xã hội tốt hay xấu là không thể khẳng định được bởi vì tốt hay xấu ở cách sử dụng nó của mỗi người. Hãy sử nó sao cho phù hợp và không để nó có thể gây ra những hậu quả tác hại xấu cho chúng ta.

    Trả lờiXóa
  73. Cái gì cũng có mặt tốt mặt xấu kể cả mạng xã hội. rất nhiều người dùng mạng xã hội để liên lạc với bạn bè, chia sẻ những tin tức họ đã đọc… đấy là mặt tốt mà nhiều người thấy ở mạng xã hội. Nhưng lại có nhiều người dùng rất lạ, họ thường nói láo, đả kích thậm chí còn dùng mạng xã hội để “chửi” nhau. Thật khó hiểu, ngôn ngữ mà họ dùng cũng rất kì lạ. Nếu không khắc phục được tình trạng trên mạng xã hội sẽ có thể trở thành thảm hoạ. Nhưng nói đi cũng phải nói lại tất cả cũng là do mục đích người dùng. Ai yêu thích facebook hãy cứ thoải mái. Facebook apps đi. Đừng đắn đo gì cả. Mọi người biết cách quản lí thời gian thì facebook sẽ mang đến cho bạn nhiều điều không ngờ đấy!

    Trả lờiXóa
  74. Đúng là như thế nếu chúng ta biết sử dụng nó đúng cách thì nó sẽ đem lại cho chúng ta những sự tiện ích tiện nghi để cho cuộc sống của chúng ta có thể trở nên tốt hơn. Còn ngược lại thì nếu chúng ta quá lạm dụng nó và sử dụng nó không đúng thì nó cũng lại là con dao 2 lưỡi mang đến cho chúng ta những tác hại hậu quả xấu. Chính vì thế hãy sử dụng nó sao cho phù hợp và đúng đắn nhất để nó có thể đem đến nhữn tiện dụng cho chúng ta.

    Trả lờiXóa
  75. Mạng xã hội không phải là xấu mạng xã hội giúp chúng ta trao đổi biết được tình hình thông tin xã hội ... còn việc xấu là rất nhiều kẻ lợi dụng mạng xã hội để làm những việc xấu thông tin lừa đảo , đại loại như là lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy , buôn bán hàng lậu thông qua việc trao đổi mật với nhau ... Mạng xã hội là cần thiết đối với chúng ta có thể kết nối bạn bè từ nhiều nơi khắp mọi miền của Tổ quốc nhưng hãy sử dụng làm sao cho thật hiệu quả nhất .

    Trả lờiXóa
  76. Về thực tế mà nói thì mạng xã hội là không xấu , ví dụ như facebook - là nơi kết nối trái tim , có thể liên lạc và trao đổi giữa bạn bè xa xôi trên toàn thế giới . Nhưng có những kẻ lợi dụng việc đó để tuyên truyền và phát tán xuyên tạc các tin tức thời sự sang nước ngoài để họ hiểu nhầm về con người Việt Nam và thậm chí chúng còn làm người dân Việt Nam hiểu sai về Đảng và Nhà nước . Việc đánh giá mạng xẫ hội là tốt hay xấu không phải là vấn đề , mà vấn đề quan trọng ở đây là người tốt và người xấu

    Trả lờiXóa
  77. mạng xã hội hay cụ thể bây giờ là facebook đi,không phải là thức ăn đò uống có chất nicotin hay ma túy gì mà chỉ thử một lần máu là nghiện ngay,một ngày không chek vài lần là thấy thiếu thiếu tay chân ngứa ngáy bất ổn không yên rồi.mà chưa kể up ảnh tự sướng lên mạng này.chửi tục thậm tệ này,rồi lập các hội với tên sock này hay trá hình là phản động tuyên truyền nữa.nên phải tỉnh táo

    Trả lờiXóa
  78. đương nhiên là nó có những mặt tốt và những mặt còn tồn tại rồi, nếu nó không có những mặt tốt, mặt tích cự thì làm gì có ai sử dụng nó chứ, nên nhớ là bây giờ có rất nhiều người sử dụng mạng xã hội và đó không phải là điều ngẫu nhiên đâu, có lợi có ích thì người ta mới sử dụng chứ có ai ép buộc đâu

    Trả lờiXóa
  79. mạng xã hội đang dần trở nên không thể thiếu đối với giới trẻ hiện nay. Mạng xã hội là nơi chia sẻ, tâm tư tình cảm, nơi kết nối bạn bè, cộng đồng. Bên cạnh những mặt tích cực thì nó còn có những mặt tiêu cực, thông tin cá nhân lộ loạt, các phần tử xấu lợi dụng để đưa những tin sai lệch... Mạng xã hội có những mặt tốt mặt xấu tuy nhiên phần nhiều nằm ở người sử dụng nó.

    Trả lờiXóa
  80. Cùng với sự phát triển của internet mạng xã hội ngày càng phát triển ở Việt Nam chúng ta cũng như các nước trên thế giới. Mạng xã hội đang trở thành một thứ không thể thiếu với giới trẻ hiện nay. Bên cạnh những mặt tích cực thì mạng xã hội cũng có nhiều mặt tiêu cực,quan trọng ở người sử dụng nó như thế nào?

    Trả lờiXóa
  81. Nhưng lại có nhiều người dùng rất lạ, họ thường nói láo, đả kích thậm chí còn dùng mạng xã hội để “chửi” nhau. Thật khó hiểu, ngôn ngữ mà họ dùng cũng rất kì lạ. Nếu không khắc phục được tình trạng trên mạng xã hội sẽ có thể trở thành thảm hoạ. Nhưng nói đi cũng phải nói lại tất cả cũng là do mục đích người dùng,Mạng xã hội là nơi chia sẻ, tâm tư tình cảm, nơi kết nối bạn bè, cộng đồng. Bên cạnh những mặt tích cực thì nó còn có những mặt tiêu cực, thông tin cá nhân lộ loạt, các phần tử xấu lợi dụng để đưa những tin sai lệch

    Trả lờiXóa
  82. mình nghiện facebook thật rồi, cứ bật máy tính lên là phải mở ngay facebook ra xem. Nhưng mà mình có thấy nó có gì xấu đâu, đó là nơi mà mình có thể nói chuyện, làm quen với nhiều bạn bè hơn,đương nhiên là nó có những mặt tốt và những mặt còn tồn tại rồi, nếu nó không có những mặt tốt, mặt tích cự thì làm gì có ai sử dụng nó chứ, nên nhớ là bây giờ có rất nhiều người sử dụng mạng xã hội

    Trả lờiXóa
  83. mạng xã hội bây giờ là chất gây nghiện cho giới trẻ hiện nay có thể nói bây giờ cái trao lưu like share chia sẻ poss ảnh lên face câu like câu werw nó diễn ra quá phổ biến ai ai cũng vậy nó đã là chất gây nghiện ăn sâu vào tâm trí con người đặc biệt là giới trẻ,cứ đi bên đường đi dao đi đâu đấy rảnh rỗi là người ta lại lên face chát chít hẹn hò,

    Trả lờiXóa
  84. từ khi có face book Nếu không cẩn thận có thể làm chủ nhân phải hối hận không kịp. Thực tế nhiều người hiện nay vì thiếu hiểu biết nên thường đưa lên facebook những hình ảnh, những tâm sự hay bình luận mà thiếu suy nghĩ kĩ càng. Với tốc độ lan truyền nhanh chóng, chi trong tích tắc thông tin đã được chia sẽ nhiều nơi và sự kiểm soát chúng là không thể.và nó làm cho nguồn thông tin mất cân đối và sai lệch

    Trả lờiXóa
  85. Cái gì cũng có mặt lợi, mặt hại của nó, quan trọng là bản thân mình phải biết điều chỉnh cho phù hợp, sao cho có hiệu quả nhất. Từ ngày tham gia vào các trang mạng xã hội như facebook, zingme,... Mình đã làm quen được với rất nhiều bạn mới và học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm từ họ nhưng mà việc thời gian rảnh rỗi minh hay lên face đó lắm phải sắp xếp lại thời gian mới đc

    Trả lờiXóa
  86. mình cũng thế vào facebook như một thói quen ấy, cứ cầm vào điện thoại hay ngồi vào máy tính là y như rằng lại vào facebook, hay hay



    lioa
    on ap
    sua lioa

    Trả lờiXóa
  87. Tốt hay xấu cũng không thể khẳng định ngay được, mà tốt hay xấu thì cũng còn do người sử dụng nó thế nào nữa. Dù nó có tốt mà nhiều người không biết cách sử dụng, sử dụng sai mục đích thì nó cũng sẽ thành không tốt thôi. Người ta cũng có câu 'Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng" mà, cho nên cốt yếu vẫn là ở con người sử dụng.

    Trả lờiXóa
  88. Hiện này nhiều người tung mã độc với virut lên facebook rất nhiều, mọi người sử dụng nên cẩn thận tránh bị háck, mất thông tin.Cách tốt nhất là sử dụng Facebook hợp lý, không nên click vào những đường link không rõ. Nếu không cẩn thận thì người chịu thiệt nhất chỉ là các bạn thôi.

    Trả lờiXóa
  89. Đã gọi là mạng xã hội thì nó rộng lớn lắm, cũng phức tạp nữa. Không thể khẳng định hoàn toàn là nó có ích vì cái gì thì nó cũng có 2 mặt của nó, nếu bạn biết sử dụng nó hợp lý thì sẽ tốt thôi, còn không thì bạn sẽ như nghiện nó vậy, như vậy thì quả là không tốt chút nào cả .

    Trả lờiXóa
  90. Cần phải khẳng định dự ra đời của mạng xã hội là điều không hề xấu. Trước tiên nó là sản phẩm của một quá trình tư duy bằng chất xám của người sáng lập ra nó. Nhưng khi đưa vào sử dụng phụ thuộc vào mục đích của người sử dụng mà nó trở nên xấu hay tốt. Chúng ta dùng những cũng cần kếm soát những gì chúng ta dùng.

    Trả lờiXóa
  91. bài viết của bạn hay nhưng có nhiều lỗi chính tả :))

    Trả lờiXóa
  92. Tóm lại, mạng xã hội hay facebook không xấu, nhưng chúng ta phải biết cách sử dụng nó một cách khoa học để nó mang lại cho ta những lợi ích thiết thực chứ không nên lạm dụng, hay quá vô tư, bất cẩn trong khi sử dụng mạng facebook để tránh mang lại những hậu quả xấu, không mong muốn. Hãy là một nhà sử dụng mạng xã hội thông minh, bạn nhé.

    Trả lờiXóa

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter