QUAY ĐẦU LÀ BỜ

Nhãn:

Anh còi

Chuyện được anh kể lại trong nước mắt và nổi đau dằn xé trong tim. Anh bảo rằng chuyện xảy ra được một năm rồi nhưng chỉ cần nghĩ đến thì hình ảnh chị lại hiện về trong tâm trí anh như ngày hôm qua vậy.
Anh và chị yêu nhau lớn lên bên nhau từ nhỏ. Họ học cùng nhau cho đến hết cấp ba thì mỗi người học một trường đại học khác nhau. Tuy nhiên, họ vẫn giữ liên lạc với nhau và vẫn yêu nhau, cùng nhau cố gắng vượt qua mọi khó khăn để rồi sau khi học xong 4 năm đại học hai người đã kết hôn với nhau. Chị làm giáo viên giảng dạy tại trường tiểu học gần nhà, còn anh là chuyên viên máy tính nên được tuyển vào phòng tham mưu, tổng hợp của quân khu 4.



Họ rất thương yêu nhau, thời gian đầu mới lấy nhau về gia đình thiếu thốn đủ thứ nhưng chính sự khó khăn đó mà họ đã thương nhau nhiều hơn. Niềm hạnh phúc lớn nhất của họ chính là cu cậu Rubi rất kháu khỉnh và láu cá. Anh nhớ như in cái ngày đó, anh từ cơ quan về nhà bước vào cửa thì chị đang nấu ăn trong bếp. Anh tiến lại sát chị và nói với chị rằng anh muốn trốn đi nước ngoài. Chị sửng sốt và chững người một lúc rồi hỏi anh: “Tại sao vậy anh?”, “Anh đã làm gì mà phải trốn?”. Với giọng rất nhẹ nhàng, không một câu trách móc gì anh. Anh im lặng và cố bỏ qua những câu hỏi của chị. Chị vẫn chưa hết bàng hoàng và không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa? Rồi anh lặng lẽ đi thẳng vào phòng.
Bữa cơm hôm đó ngập tràn trong không khí u ám, chỉ có bé Rubi thơ ngây cặm cụi trong mâm cơm mà không có sự chăm sóc của cha mẹ như mọi ngày. Đêm đó anh chị đã nói chuyện với nhau và anh biết rằng chị đang rất muốn tìm hiểu chuyện gì đang xảy đến với anh. Anh biết là khó nói nhưng anh vẫn phải trả lời chị rằng anh đã phản bội tổ quốc, đã đánh mất chính mình cộng tác với nước ngoài tiết lộ nhiều bí mật quan trong của Nhà nước và đã bị phát hiện. Sau khi nghe được hung tin chị đã tát thẳng vào mặt anh và vỡ òa khóc. Đêm đó chị khóc rất nhiều, gần như suốt đêm chị không ngủ.



Sáng hôm sau thức dậy chị đã thấy anh chuẩn bị đồ đạc để bỏ trốn. Anh thực sự cảm thấy rất có lỗi với chị, có lỗi với bé Rubi. Anh rất thương yêu chị, rất quý trọng hạnh phúc gia đình mà bao năm anh và chị đã gây dựng nhưng anh vẫn cương quyết ra đi. Rồi chị lại khóc. Người phụ nữ đã cùng trải qua không biết bao nhiêu khó khăn trong cuộc đời này với anh đã thật sự gục ngã trước mặt anh. Lúc này chị chỉ biết òa khóc và thật sự suy sụp vì sẽ mất anh, nhưng anh đã quyết định ra đi và không thể còn cách nào khác.


Lí do anh quyết định bỏ trốn đó là trong quá trình công tác tại trụ sở quân đội anh đã bị dụ giỗ, lôi kéo để bán các tài liệu mật quân sự cho cơ quan nước ngoài. Việc làm của anh đã bị phát hiện và hiện đang bị công an theo dõi. Biết không thể thoát được tội anh đã chọn giải pháp cuối cùng là bỏ trốn.




Chính vì quyết định này mà anh đã phải dằn vặt mấy đêm liền để rồi anh mới thông báo với chị. Ngày anh đi chị chẳng nói được câu nào, đến lí do vì sao anh lại trở nên như vậy chị cũng không kịp hiểu được chồng mình. Rồi anh đã bỏ đi lúc mờ sáng mà không kịp chờ bé Bi thức giấc.


Được một tuần sau anh đã gọi về cho chị và thông báo rằng anh đang sống ở nơi rất tốt. Anh bảo chị không phải lo lắng cho anh đâu, rồi anh hỏi về bé Rubi. Anh nhớ chị, nhớ bé Bi nhiều lắm. Chị lại khóc và không hề tỏ ý trách móc anh. Chỉ nói với anh rằng chị vẫn rất tin tưởng anh và chị cũng mong rằng bé Bi sẽ không phải chịu nổi đau khi biết bố mình phản bội tổ quốc. 


Hầu như tối nào anh cũng gọi về cho chị để hỏi thăm tình hình hai mẹ con. Và lần nào cũng vậy chị không hề trách móc anh. Chị chỉ muốn bé Bi luôn có một người bố tốt. Tuần đầu tiên xa chị, xa bé Bi anh nhớ lắm nhưng rồi anh lại kìm nén và tiếp tục ẩn náu. Tuần thứ hai anh thấy nỗi nhớ ấy không những không nguôi đi mà còn sâu đậm hơn. Đến tuần thứ ba, anh đã bắt đầu thấy hối hận về tội lỗi mà mình gây ra. Anh thấy thật sự nhớ chị, nhớ bé Bi. Rồi anh bắt đầu suy nghĩ về chị và anh thấy thấm thía những tình cảm mà chị giành cho anh. Chị đã chăm lo rất tốt cho cả gia đình. Thiếu anh, chị và bé Bi thật sự mất đi một trụ cột của gia đình. Anh lại nghĩ về bé Bi sẽ sống khi nào lớn lên với một sự thật bố mình là kẻ phản bội tổ quốc. Ngày qua ngày anh càng thấy mình sai nhiều lắm! Anh thấy mình rất yêu chị và lâu nay anh đã lấy đi của chị rất nhiều thứ.
Đến tuần thứ tư, anh vẫn gọi về nhà và chị vẫn trả lời bằng giọng rất nhẹ nhàng, khiến anh càng thương chị hơn. Anh thấy nhớ những khó khăn mà anh và chị đã phải trải qua vào đầu những ngày cưới. Và đối với bé Bi mà nói rằng sự trở về của anh hay được gặp bố nó là niềm hạnh phúc lớn nhất của một đứa trẻ thơ ngây. Anh đã sống một cuộc sống giày vò trong suốt 4 tuần mà cảm giác như bốn năm. Rồi anh đã quyết định ra đầu thú để được hưởng khoan hồng của Nhà nước và mục đích cuối cùng là anh lại được sống một cuộc sống hạnh phúc cùng chị và bé Bi.

Anh đã có một quyết định mà theo anh đây là điều sẽ không làm cho chị phải buồn nữa và anh được gặp lại cậu con trai yêu dấu của mình. Ngay sau khi chị dập máy điện thoại anh đã lái xe thẳng về nhà để gặp chị. Cửa mở toang anh lao thẳng vào nhà ôm chầm lấy chị. Anh nhận ra chị gầy đi rất nhiều rồi anh bảo với chị rằng anh sẽ ra đầu thú. Và chị chỉ biết gật đầu và khóc trong vòng tay anh.

Sáng sớm hôm sau anh hứa sẽ ăn bữa cơm cùng chị như ngày đầu tiên mới cưới trước khi anh ra đầu thú. Từ mờ sáng anh đã ra chợ chuẩn bị mọi thứ, anh mua những món mà chị thích ăn rồi anh mua một bó hoa hồng nhung mà chị rất thích.

 Sáng hôm đấy anh về đến nhà cầm bó hoa trên tay và chạy thẳng vào phòng, mở cửa phòng  thì thấy chị nằm trên giường. Chị đã ra đi.Vợ anh bị khối u gan dày vò trong mấy tháng qua mà sự vô tâm của anh đã không hề biết. Vì biết không thể qua khỏi căn bệnh này nên cô ấy đã quyết định dấu anh. Chị không muốn ảnh hưởng đến công việc của anh, không muốn anh và bé Bi phải đón nhận sự thật này. Ngay cả khi anh bỏ trốn chị cũng không cho anh biết và mong muốn cuối cùng của chị vẫn là anh sẽ trở lại và bé Bi không bị mang tiếng con của kẻ phản bội tổ quốc. Chị mong muốn rằng trong mắt chị anh luôn là một người chồng tốt. Đối với bé Bi anh vẫn là một người bố tốt…

Cuối cùng anh đã ra đầu thú với cơ quan công an nhưng sau đó dưới sự cho phép anh đã lập được công lớn để chuộc lãi lỗi lầm của mình. Giờ đây anh đã làm được điều mà chị đã mong muốn.Chính tình yêu chân thành của chị đã làm thức tỉnh anh, đã chỉ ra cho anh rằng: “quay đầu là bờ”. Cuộc sống của anh và bé Bi đã mất đi người vợ đáng yêu, người mẹ đáng kính nhưng đổi lại chị đã cho anh một cuộc sống thật sự có ý nghĩa!

Cuộc sống này thật ngắn ngủi vì thế hãy biết trân trọng những gì đáng có. Hãy luôn gìn giữ hạnh phúc gia đình. Đừng vì chút khó khăn, khổ sở, đừng vì chút lợi danh, vật chất mà đánh mất đi bản thân mình để rồi mất đi hạnh phúc thật sự!


66 nhận xét:

  1. câu chuyện thật hay và cảm động. Tuy rằng kết thúc khá buồn vì người vợ đã ra đi. Quay đầu là bờ. Mong rằng những người có lỗi lầm nhanh chóng nhận ra lỗi lầm của mình để sửa sai. Cuộc sống rất ngắn ngủi, sự sống thật mong manh vì vậy hãy biết sống sao cho có ích và sống với lương tâm mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đánh người chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại. Quay đầu lại là bờ! Cuộc sống ai cũng có lúc mắc phải sai lầm , quan trọng là mỗi người hành động ra sao khi nhận ra sai lầm đó. Quay lại để sửa chữa sai lầm hay sai lầm lại nối tiếp sai lầm. Xã hội luôn đầy độ lượng và bao dung đối với những người đã mắc sai lầm nhưng biết thành tâm hối lỗi muốn chuộc lại lỗi lầm của mình.

      Xóa
    2. Tôi KHÔNG THÍCH Hồ Chủ Tịch nói dối: "KHÔNG CÓ GÌ quí hơn ĐỘC LẬP, TỰ DO", giả dối quá chời lun. Các bạn phải sửa lại cho đúng như sau: "ĐỘC LẬP, TỰ DO quí giá hơn KHÔNG CÓ GÌ ty tỷ lần'' nha. Bác Hồ là đệ nhất đại bịp xứ An nam luôn.

      Tôi là CHARLIE. Tôi KHÔNG THÍCH Đảng Cộng Sản cúi đầu làm MỌI cho Tàu khựa!

      Xóa
  2. Một tình yêu thật là đẹp, tình cảm của người vợ thật là đáng chân trọng, dù chồng có làm gì thì cũng không hề trách móc mà luôn trả với một giọng rất nhẹ nhàng. Dù biết mình bị bệnh nặng, nhưng cũng không để chồng và con biết, âm thầm chịu đau khổ một mình cho đến lúc ra đi. Một con người thật đáng trân trọng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là một tình yêu rất đẹp, chính sự yêu thương của người vợ đã cảm hóa được người chồng tội lỗi

      Xóa
  3. câu chuyện rất cảm động và đầy ý nghĩa trong cuộc sống hiện tại cảu chúng ta, khi đã đánh mất đi bản thân thì chúng ta phải đối mặt với sự thật không nên trốn tránh để làm khổ người thân và phải nhận ra những tội lỗi đó và sửa chữa cho tốt để trả lại nghĩa mà đất nước và tổ quốc ta đã làm cho bản thân mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Câu chuyện thật cảm động, đây là lời nhắn nhủ tới những người vì ham muốn vật chất mà vi phạm pháp luật, hãy quay đầu là bờ

      Xóa
  4. 1 câu chuyện cảm động, tình yêu chẳng phải là tình cảm thiêng liêng nhất của con người ư, chỉ có tình yêu mới có sức mạnh để đưa những con người lầm lạc về với ánh sáng chính nghĩa, chỉ có tình yêu mới cứu những con người mù quáng không bị lầm lạc. Quay đầu là bờ, không ai đánh kẻ chạy đi cả. Hi vọng ngoài kia, những con người đang lầm đường lạc lối sẽ quay đầu, bởi vì quay đầu là bờ, không có gì là quá muộn cả.

    Trả lờiXóa
  5. 1 câu chuyện cảm động, tình yêu chẳng phải là tình cảm thiêng liêng nhất của con người ư, chỉ có tình yêu mới có sức mạnh để đưa những con người lầm lạc về với ánh sáng chính nghĩa, chỉ có tình yêu mới cứu những con người mù quáng không bị lầm lạc. Quay đầu là bờ, không ai đánh kẻ chạy đi cả. Hi vọng ngoài kia, những con người đang lầm đường lạc lối sẽ quay đầu, bởi vì quay đầu là bờ, không có gì là quá muộn cả.

    Trả lờiXóa
  6. người ta có câu đánh người chạy đi ai đánh người chạy lại bao giờ cuộc sống cũng thế khi con người ta lầm đường lặc lối mà nhận ra lỗi lầm của mình và cố gắng sửa chữa sai lầm ấy thì hãy cho người ta quay đầu làm lại. và hơn ai hết đảng và nhà nước việt nam luôn giang rộng vòng tay với những đứa con lầm đường lặc lối ấy nhận thức được và cùng nhau xây dựng đất nước việt nam ta ngày càng giàu mạnh hơn nữa

    Trả lờiXóa
  7. Gần đây, trên các trang mạng xã hội, báo chí, các đài Việt ngữ ở hải ngoại lại ra sức cổ súy, đăng tải các bài viết, phỏng vấn mấy nhân vật đã đưa ra ý kiến hết sức tùy tiện về việc Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, Nguyễn Ðắc Kiên là một trong mấy người được họ biểu dương. Tôi rất thất vọng vì trong khi toàn dân rất nhiệt tình ủng hộ kế hoạch của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, một số người đang sống ở trong nước lại "hòa giọng" với một số cá nhân, tổ chức ở hải ngoại, đặc biệt là tại Mỹ, ra sức bài bác, đưa ra những đòi hỏi vô lý, thiển cận.

    Trả lờiXóa
  8. Câu chuyện cảm động và có nhiều ý nghĩa, nhưng kết cục lại buồn quá. Đúng là tình yêu sẽ giúp con người ta vượt lên tất cả, ở đây tình cảm với vợ con đã giúp anh dám đối diện với mình, với những tội lỗi đã phạm phải, để có thể trở về bên vợ con.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng,tình yêu của người vợ đã cảm hóa được người chồng

      Xóa
  9. có thể có những người đã mắc sai lầm nhưng nếu chỉ trốn chạy thì cuộc sống sẽ trả có lúc nao là thanh thản và không có một ngày bình yên, vừa khổ bản thân vừa làm khổ những người xung quanh. Vì thế hãy chấp hành tốt pháp luật một cách nghiêm chỉnh không vi phạm pháp luật và cố gắng góp sức cho đất nước có như thế thì cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn

    Trả lờiXóa
  10. quay đầu là bờ câu mà hay được nói những người phạm tội mà vẫn không chịu sửa sai u mê bất ngộ. Việc vi phạm pháp luật theo nhiều nguyên nhân tác động khác nhau những phải biết sửa sai làm lại từ đầu chứ không được tiến sâu vào con đường tội lỗi đến lúc sẽ không còn đường quay trở lại

    Trả lờiXóa
  11. cuộc sống, phải có bản lĩnh kiên cường trung thành tuyệt đối nếu không sẽ bị địch dụ dỗ lôi kéo mà phản bội tổ quốc rồi từ đó mà không bảo vệ được chính mình không bảo vệ được gia đình của mình, phải sống trong đau khổ giằn vặt, chia lìa. hãy sống kiên cường và trung thành để không phải rơi vào những hoàn cảnh éo le như vậy

    Trả lờiXóa
  12. đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng đã lỡ có hành vi Việt gian thì phải biết hối hận biết thương lấy gia đình nhỏ bé của mình mà quay lại chấp nhận sự trừng phạt của luật pháp để chờ ngày đoàn tụ với vợ với con còn hơn là phải sống chui lủi, lẩn tránh.

    Trả lờiXóa
  13. thế thì la Việt Gian rồi còn gì nữa đem thông tin mật mà bán cho kẻ địch thì phải bị xử lý, dẫu biết cuộc sống có nhiều cảnh éo le đưa con người vào phạm tội nhưng phải biết hối cải phải biết sửa chữa lỗi lầm phải có trách nhiệm với những việc mình làm để có thể quay về vơi gia đình

    Trả lờiXóa
  14. hãy biết trân trọng những gì mình đang có đừng vì những cám dỗ nhất thời mà đánh mất nó để rồi nhận ra mình đã mất tất cả để rồi lại phải sống trong ân hận trong đau khổ của sự chia xa,hãy dũng cảm quay đầu chấp nhận lỗi lầm của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, đừng để cám dỗ nhất thời mà tự đánh mất mình

      Xóa
  15. câu chuyện thật hay. Đúng với câu đánh người chạy đi không đánh người chạy lại. Nhưng đây là 1 kết thúc có hậu, giả sử trường hợp anh ấy có ăn năn, hối cải nhưng không có điều kiện để lập công chuộc tội thì sao. Hoặc là anh làm trong cơ quan nhà nước mà bỏ ra nước ngoài lâu như thế(4 tuần) trong khi cơ quan công an đã có phát hiện, theo dõi anh không làm được gì sao??? vẫn đang còn 1 số điểm bất cập.

    Trả lờiXóa
  16. Quay đầu lại là bờ, "Đánh kẻ chạy đi chứ ai đánh kẻ chạy lại". Xã hội luôn có chỗ cho những người mắc lỗi mà biết thành tâm hối cải làm lại cuộc đời. Dù gì họ cũng là con người và đều có tình thương, tình yêu. Không gig là không thể nếu như người mắc lỗi nhận ra sai lầm. Xã hội vẫn sẽ đón nhận họ như một phần tất yếu của cuộc sống.

    Trả lờiXóa
  17. những việc mình làm thì mình phải chịu là điều hiển nhiên nhưng việc mình làm còn phải nghic đến người khác vì nó còn ảnh hưởng người khác nữa.nghỉ thế nào khi anh bị bắt con anh mang tiếng là con của kẻ phản quốc của kẻ phản bội tổ quốc bạn bè cười chê hàng xóm khinh bỉ,sống ở đời chẳng bao lâu nhưng phải sống sao cho không thẹn với lòng minh

    Trả lờiXóa
  18. anh thật là ích kỹ chỉ nghĩ cho bản thân mình anh biết việc mình làm là sai những vẫn dấn thân chắc chắn lại đổi cho tiền chứ gì.con anh vợ anh có tội gì mà phải xa bố xa chồng hả anh.thôi quay đầu là bờ hãy chịu hình phạt và trở về với vợ với con đó là cách duy nhất anh sửa lỗi lầm đừng lún sâu nữa

    Trả lờiXóa
  19. Biết làm lại từ đầu, nhận ra cái sai trái và lỗi lầm mà mình đã gây ra, biết sửa sai đó mới là điều mà những người xung quành mong muốn, anh tràng trong câu truyện đã vượt qua được nghị lực, sự nhút nhát của bản thân và rồi đã làm được những điều quý giá trong cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  20. Tình cảm đã đánh thức một con người đã có những sai lầm đáng tiếc, anh ấy đã biết việc làm sai trái của mình và đã đối diện với chính nó,biết sửa sai đó mới là điều đáng quý, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại.

    Trả lờiXóa
  21. Tình cảm đã đánh thức một con người đã có những sai lầm đáng tiếc, anh ấy đã biết việc làm sai trái của mình và đã đối diện với chính nó,biết sửa sai đó mới là điều đáng quý, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại.

    Trả lờiXóa
  22. Tình cảm đã đánh thức một con người đã có những sai lầm đáng tiếc, anh ấy đã biết việc làm sai trái của mình và đã đối diện với chính nó,biết sửa sai đó mới là điều đáng quý, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại.

    Trả lờiXóa
  23. Tình cảm đã đánh thức một con người đã có những sai lầm đáng tiếc, anh ấy đã biết việc làm sai trái của mình và đã đối diện với chính nó,biết sửa sai đó mới là điều đáng quý, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại.

    Trả lờiXóa
  24. Tình cảm đã đánh thức một con người đã có những sai lầm đáng tiếc, anh ấy đã biết việc làm sai trái của mình và đã đối diện với chính nó,biết sửa sai đó mới là điều đáng quý, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại.

    Trả lờiXóa
  25. Tình cảm đã đánh thức một con người đã có những sai lầm đáng tiếc, anh ấy đã biết việc làm sai trái của mình và đã đối diện với chính nó,biết sửa sai đó mới là điều đáng quý, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại.

    Trả lờiXóa
  26. Tình cảm đã đánh thức một con người đã có những sai lầm đáng tiếc, anh ấy đã biết việc làm sai trái của mình và đã đối diện với chính nó,biết sửa sai đó mới là điều đáng quý, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại.

    Trả lờiXóa
  27. Tình cảm đã đánh thức một con người đã có những sai lầm đáng tiếc, anh ấy đã biết việc làm sai trái của mình và đã đối diện với chính nó,biết sửa sai đó mới là điều đáng quý, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại.

    Trả lờiXóa
  28. Tình cảm đã đánh thức một con người đã có những sai lầm đáng tiếc, anh ấy đã biết việc làm sai trái của mình và đã đối diện với chính nó,biết sửa sai đó mới là điều đáng quý, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại.

    Trả lờiXóa
  29. cuộc sống, phải có bản lĩnh kiên cường trung thành tuyệt đối nếu không sẽ bị địch dụ dỗ lôi kéo mà phản bội tổ quốc rồi từ đó mà không bảo vệ được chính mình không bảo vệ được gia đình của mình.Quay đầu lại là bờ! Cuộc sống ai cũng có lúc mắc phải sai lầm , quan trọng là mỗi người hành động ra sao khi nhận ra sai lầm đó.

    Trả lờiXóa
  30. Cuộc sống là phải biết trân trọng những gì mình đang có đừng vì những cám dỗ nhất thời mà đánh mất nó để rồi nhận ra mình đã mất tất cả để rồi lại phải sống trong ân hận trong đau khổ của sự chia xa,hãy dũng cảm quay đầu chấp nhận lỗi lầm của mình vì trong cuộc sống không phải ai cũng hoàn hảo mà ai cũng có những sai lầm mà bản thân gây ra ,quan trọng là ở chỗ biết nhận ra chỗ sai và sửa lại là cuộc sống sẽ lại tốt đẹp thôi.

    Trả lờiXóa
  31. Trong cuộc sống thì ít ai mà sống không có lỗi lầm gì cả mà hơn nhau ở chỗ có người nhận ra được lỗi lầm của mình và sửa chữa nó ,còn có những người lại không thể nhận ra được điều đó và ngày càng lại vi phạm thêm những lỗi lầm khác .Cho nên trong cuộc sống cũng khó có thể biết trước được những hành động của mình vì vậy lúc đã gây ra lỗi lầm thì tốt nhất là biết sửa chữa,như thế sẽ được mọi người tha thứ và tạo cơ hội cho làm lại cuộc đời một cách tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  32. Sống trong đời thì ai mà không có lỗi lầm chứ ,nếu là nhỏ thì có thể bỏ qua còn nếu là lỗi lầm lớn thì có thể sửa chữa,bù đắp lại được .Quay đầu là bờ là một con đường có thể sáng sủa hơn đối với những người đã từng gây ra lỗi lầm .Người ta thường nói "đánh kẻ chạy đi chứ không đánh người quay lại " cho nên chỉ cần nhận ra được lỗi lầm và làm lại từ đầu thì cuộc sống sẽ lại tốt đẹp thôi.

    Trả lờiXóa
  33. Cuộc sống này thật ngắn ngủi vì thế hãy biết trân trọng những gì đáng có. Hãy luôn gìn giữ hạnh phúc gia đình. Đừng vì chút khó khăn, khổ sở, đừng vì chút lợi danh, vật chất mà đánh mất đi bản thân mình để rồi mất đi hạnh phúc thật sự!Đừng để đến khi nhận ra những điều tốt đẹp ấy thì đã quá muộn,cho nên phải biết nhìn nhận và sửa chữa những lỗi lầm mà bản thân đã gây ra.

    Trả lờiXóa
  34. Vâng, quay đầu là bờ, mong rằng những kẻ đang rấp tâm bán rẻ Tổ Quốc để được vinh thân phì gia sớm tỉnh ngộ,tránh đi cái tội trời đất không dung, dân tộc không tha, để tiếng nhơ muôn đời trong Lịch Sử dân tộc.

    Trả lờiXóa
  35. Đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng đã lỡ có hành vi Việt gian thì phải biết hối hận biết thương lấy gia đình nhỏ bé của mình mà quay lại chấp nhận sự trừng phạt của luật pháp để chờ ngày đoàn tụ với vợ với con còn hơn là phải sống chui lủi, lẩn tránh.Đúng là có chết cũng không sửa được .

    Trả lờiXóa
  36. người ta có câu đánh người chạy đi ai đánh người chạy lại bao giờ cuộc sống cũng thế khi con người ta lầm đường lặc lối mà nhận ra lỗi lầm của mình và cố gắng sửa chữa sai lầm ấy thì hãy cho người ta quay đầu làm lại. và hơn ai hết đảng và nhà nước việt nam luôn giang rộng vòng tay với những đứa con lầm đường lặc lối ấy nhận thức được và cùng nhau xây dựng đất nước việt nam ta ngày càng giàu mạnh hơn nữa

    Trả lờiXóa
  37. Tình cảm đã đánh thức một con người đã có những sai lầm đáng tiếc, anh ấy đã biết việc làm sai trái của mình và đã đối diện với chính nó,biết sửa sai đó mới là điều đáng quý, đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại.

    Trả lờiXóa
  38. Trong cuộc sống thì ít ai mà sống không có lỗi lầm gì cả mà hơn nhau ở chỗ có người nhận ra được lỗi lầm của mình và sửa chữa nó ,còn có những người lại không thể nhận ra được điều đó và ngày càng lại vi phạm thêm những lỗi lầm khác .Cho nên trong cuộc sống cũng khó có thể biết trước được những hành động của mình vì vậy lúc đã gây ra lỗi lầm thì tốt nhất là biết sửa chữa,như thế sẽ được mọi người tha thứ và tạo cơ hội cho làm lại cuộc đời một cách tốt đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
  39. Thật cảm động. Câu chuyện thật ý nghĩa. Cuộc sống nhiều khó khăn khiến nhiều người không làm chủ được bản thân mà đi theo con đường tội lỗi. Đúng vậy, sống tốt đâu phải chuyện đơn giản, sống tốt cần có bản lĩnh. Nhưng bản chất của con người là tốt đẹp, ai cũng có lần phạm sai lầm, quan trọng là nhận ra và hối lỗi, lấy công chuộc tội, phấn đấu sống tốt hơn. Vượt lên trên khó khăn là tinh yêu, là nhân cách con người. Hãy tỉnh táo khi chưa muộn. Hãy sống đáng để được tôn trọng.

    Trả lờiXóa
  40. câu chuyện cảm động, tình yêu chẳng phải là tình cảm thiêng liêng nhất của con người ư, chỉ có tình yêu mới có sức mạnh để đưa những con người lầm lạc về với ánh sáng chính nghĩa, chỉ có tình yêu mới cứu những con người mù quáng không bị lầm lạc.Trong cuộc sống thì ít ai mà sống không có lỗi lầm gì cả mà hơn nhau ở chỗ có người nhận ra được lỗi lầm của mình và sửa chữa nó ,còn có những người lại không thể nhận ra được điều đó và ngày càng lại vi phạm thêm những lỗi lầm khác

    Trả lờiXóa
  41. Câu chuyện thật ý nghĩa. Cuộc sống nhiều khó khăn khiến nhiều người không làm chủ được bản thân mà đi theo con đường tội lỗi. Đúng vậy, sống tốt đâu phải chuyện đơn giản, sống tốt cần có bản lĩnh. Nhưng bản chất của con người là tốt đẹp, ai cũng có lần phạm sai lầm, quan trọng là nhận ra và hối lỗi, lấy công chuộc tội, phấn đấu sống tốt hơn. Vượt lên trên khó khăn là tinh yêu, là nhân cách con người.Cho nên trong cuộc sống cũng khó có thể biết trước được những hành động của mình vì vậy lúc đã gây ra lỗi lầm thì tốt nhất là biết sửa chữa,

    Trả lờiXóa
  42. uộc sống là phải biết trân trọng những gì mình đang có đừng vì những cám dỗ nhất thời mà đánh mất nó để rồi nhận ra mình đã mất tất cả để rồi lại phải sống trong ân hận trong đau khổ của sự chia xa,hãy dũng cảm quay đầu chấp nhận lỗi lầm của mình vì trong cuộc sống không phải ai cũng hoàn hảo mà ai cũng có những sai lầm mà bản thân gây ra, Đúng vậy, sống tốt đâu phải chuyện đơn giản, sống tốt cần có bản lĩnh. Nhưng bản chất của con người là tốt đẹp, ai cũng có lần phạm sai lầm, quan trọng là nhận ra và hối lỗi, lấy công chuộc tội, phấn đấu sống tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  43. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.




    Trả lờiXóa
  44. Hãy quay đầu là bờ vì một tương lai đẹp đẽ. Cuộc sống là vậy, nếu nhận ra lỗi lầm của mình và sửa được những sai trái mình đã gây ra thì luôn được xã hội chấp nhận và tạo điều kiện để lại lại, khắc phục lại những gì mình đã mất đã làm sai. Và quan trọng là sao những lần đó bạn nhận được những gì và sẽ làm được những gì. Đừng lần tránh mãi, hãy quay đầu đối diện với sự thực tại

    Trả lờiXóa
  45. Nếu chỉ vì bản thân thì không nói, nhưng còn gia đình, còn vợ con,còn danh gia của gia tộc mà lại phản bội Tổ quốc, bán rẻ đất nước. Cái tát của người vợ chính là vị tan nát cõi lòng, vì người chồng không biết lo cho quê hương, cho gia đình. Để tránh phải quay đầu lại thì ngay từ ban đầu đừng làm điều đó nữa.

    Trả lờiXóa
  46. Đây cũng là bài học cho những ai đang nắm được hạnh phúc trong tầm tay thì nên biết trân trọng, đừng để những cám dỗ lấy đi cuộc sống hạnh phúc , tự do của bản thân bởi lẽ không có gì quý giá bằng gia đình mình

    Trả lờiXóa
  47. Sống trên đời ai cũng có lòng tự tôn, hãy suy nghĩ kỹ trước khi hành động, để sống thì dễ nhưng sống tốt lại rất khó, hãy sống sao cho ta không có gì hổ thẹn với lương tâm, với gia đình, bạn bè, bởi vì nếu ta làm những việc tổn hại đến đất nước thì không chỉ ta mà gia đình ta cũng sẽ bị liên lụy

    Trả lờiXóa
  48. Chắc hẳn phần đời còn lại anh sống trong ân hân, nhưng ít ra tâm hồn anh cũng được thanh thản, chị ra đi cũng được yên lòng, còn hơn anh vẫn là kẻ phản bội sống trong day dứt và chị nhắm mắt không yên, chúc cho chị bình yên nơi chín suối, anh và bé con sống một cuộc sống mới với nhiều niềm vui

    Trả lờiXóa
  49. Ai sống trên đời cũng có tình yêu thương, gia đình là điều không thể thiếu đối với tất cả mọi người không một ai ngoại lệ, chính tình yêu của chị và bè Bi đã giúp anh quay lại là bờ, những gì anh hiểu ra cũng là những điều ai đang có nên giữ gìn, đừng để khi mất đi rồi mới hối tiếc.

    Trả lờiXóa
  50. Có những người mắc sai lầm nhưng đã biết sửa chữa và lấy công chuộc tội thì vẫn được mọi người chấp nhận, tuy nhiên ngoài kia vẫn còn bao nhiêu loài rận vẫn đang huênh hoang, lớn tiếng về một thời ảo tưởng để kiếm những đồng tiền từ nước ngoài, sao không tự làm ăn chân chính để ngẩng cao đầu mà sống.

    Trả lờiXóa
  51. Cuộc sống này thật ngắn ngủi vì thế hãy biết trân trọng những gì đáng có. Hãy luôn gìn giữ hạnh phúc gia đình. Đừng vì chút khó khăn, khổ sở, đừng vì chút lợi danh, vật chất mà đánh mất đi bản thân mình để rồi mất đi hạnh phúc thật sự!

    Trả lờiXóa
  52. Một người mắc sai lầm bị người đời ruồng bỏ, nhưng nhận ra điều mình đã làm sai mà sửa chữa được, nhân lại sự công nhận của mọi người thì đó mới là cái đáng quý đáng chân trọng và ghi nhận.

    Trả lờiXóa
  53. Tình yêu của chị và Bi đã giúp anh nhận ra sai lầm của mình mà sửa sai để con anh không phải mang trong mình tiếng là con của kẻ phản bội. Đọc mà thấy thương vợ chồng anh chị, thương cháu Bi quá. Dù sao anh cũng đã hiểu và sửa sai. Chúc anh công tác tốt, chúc cháu Bi khỏe, chăm ngoan!

    Trả lờiXóa
  54. Cuộc sống này thật ngắn ngủi vì thế hãy biết trân trọng những gì đáng có. Hãy luôn gìn giữ hạnh phúc gia đình. Đừng vì chút khó khăn, khổ sở, đừng vì chút lợi danh, vật chất mà đánh mất đi bản thân mình để rồi mất đi hạnh phúc thật sự!

    Trả lờiXóa
  55. Ông cha ta có câu:"Đánh người chạy đi chứ không ai đánh kẻ chạy lại. Quay đầu lại là bờ!" trong cuộc sống ai cũng có lúc mắc phải sai lầm , quan trọng là chúng ta biết hỗi lỗi và biết sửa lỗi. Dân tộc ta vốn giàu lòng vị tha, nếu chúng ta có thể xửa chữa sai lầm thì đừng ngại quay đầu lại để sửa lỗi. Đừng để sai lầm nối tiếp sai lầm

    Trả lờiXóa

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter