COCACOLA VÀ SỰ IM LẶNG ĐỜ MỜ

Nhãn:

Coca-cola khác gì lũ khốn!!!??????
Người tiêu dùng chính là “thượng đế” của bất kì một doanh nghiệp nào muốn tồn tại và phát triển. Cũng tất nhiên thôi, muốn “móc” hầu bao từ túi của ai thì doanh nghiệp đó phải cho họ thấy rằng sản phẩm của doanh nghiệp đó mang lại là cần thiết, là đặc sắc và “đáng đồng tiền”. Trong xã hội ngày nay, thì doanh nghiệp đó phải chứng minh thêm rằng việc lựa chọn sản phẩm của họ góp phẩn thúc đẩy nền kinh tế của người tiêu dùng. Đôi khi một số doanh nghiệp khôn hơn, họ kèm vào đó là “góp phần cho người nghèo”, “mỗi sản phẩm bạn mua đã đóng góp vào quỹ ABC cho người nghèo”… Nhưng chả hiểu là góp vào bao nhiêu phần trăm?!
Thế nhưng, bên cạnh đó cũng không ít những doanh nghiệp lố lăng, trơ trẽn đang biến người tiêu dùng Việt Nam thành những túi tiền “không đáy” nhưng “thiểu năng”. Coca-cola là một minh chứng cho điều này.
Trong vụ lùm xùm gần đây, Coca-cola một lần nữa tạo ra scandal tại Việt Nam!
Theo báo cáo hoạt động kinh doanh của công ty Coca-cola tại cục thuế TP.HCM, trong nhiều năm có mặt tại thị trường Việt Nam công ty liên tục thua lỗ.
Theo đó, năm 2006 công ty này đạt doanh thu 1.026 tỉ đồng nhưng lỗ đến 253 tỉ đồng; năm 2007 lỗ 198 tỷ đồng; năm 2010 doanh thu lên đến 2.529 tỉ đồng nhưng chi phí lại lên đến 2.717 tỉ đồng, dẫn đến số lỗ 188 tỉ đồng và năm 2011 mức lỗ là 39 tỷ đồng. Theo số lũy kế đến năm 2011 công ty này đã lỗ tổng cộng 3.768 tỉ đồng, vượt cả số vốn đầu tư ban đầu là 2.950 tỉ đồng.
Như vậy trung bình mỗi năm CocaCola lỗ 100 tỷ đồng??!!!
Ông Lê Duy Minh, trưởng phòng kiểm tra thuế số 1 Cục Thuế TP.HCM, cho biết “Đã 6-7 năm nay Cục Thuế TP.HCM liệt Công ty Coca Cola VN vào vị trí số 1 trong danh sách DN nghi vấn có dấu hiệu chuyển giá”
Vì thua lỗ nên sau hàng chục năm đầu tư vào VN, CocaCola VN chỉ nộp thuế giá trị gia tăng (thực chất là do người tiêu dùng nộp), thuế môn bài, còn thuế thu nhập DN đến nay chưa thu được đồng nào.
 Nghịch lý ở chỗ dù thua lỗ, công ty này vẫn liên tục mở rộng sản xuất.
Thậm chí cuối tháng 10-2012, chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành Coca Cola, ông Muhtar Kent, đã tới VN và tuyên bố Coca Cola sẽ rót thêm 300 triệu USD vào VN trong ba năm tới. Vậy đâu là động lực để DN này tiếp tục mở rộng đầu tư tại VN khi liên tục thua lỗ như vậy?
Ông Lê Duy Minh cho biết so sánh với DN nước giải khát rất nhỏ cùng ngành nghề của VN là Chương Dương năm 2011, dù chỉ còn thị phần ở hai sản phẩm là soda chai và nước xá xị, doanh thu chỉ có 422 tỉ đồng nhưng lợi nhuận lên đến 30 tỉ đồng với số thuế nộp cho ngân sách lên đến 7,5 tỉ đồng!!??
Mặc dù tình trạng CocaCola thua lỗ liên tục qua nhiều năm, thậm chí số lỗ vượt quá vốn chủ sở hữu nhưng vẫn mở rộng sản xuất là dấu hiệu không bình thường nhằm trốn tránh nghĩa vụ thuế. Cách hành xử như kiểu “CocaCola” không chỉ gây thất thoát nguồn thu thuế trong nước mà còn tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh giữa các DN trong sản xuất kinh doanh, thậm chí thôn tính đối tác kinh doanh.
Nói một cách dễ hiểu, đó là cách hành xử vô trách nhiệm với chính người tiêu dùng và với chính quốc gia mà họ đang kiếm lời!!
Và thẳng thắn, đó là sự xem thường người tiêu dùng Việt Nam!
Nhưng nhìn thấy dấu hiệu bất bình thường là một chuyện, còn việc đấu tranh để CocaCola này thừa nhận chuyển giá không phải dễ. Bởi khi thực hiện việc chuyển giá, công ty này đã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chứng từ chặt chẽ, hợp đồng có giá trị pháp lý...
Bạn! Xin hãy là người tiêu dùng thông thái, người tiêu dùng có trách nhiệm với xã hội!
Vòng vo
Thẳng thắn: Bạn! Tẩy chay các sản phẩm Cocacola!
Coca-Cola đã quên mất một điều hết sức cơ bản. Đó là các cơ quan chức năng có thể bất lực với hành vi chuyển giá của Coca-Cola, nhưng người tiêu dùng Việt Nam thì không. Với cách hành xử ích kỉ và tham lam như thế, CocaCola sẽ phải nhận lấy sự trừng trị thích đáng từ người tiêu dùng Việt Nam. 
Đó là chuyện lên gân lên cốt cách đây mấy tháng…
Cách đây mấy tháng, lên cách các trang báo ra rả phê phán, người tiêu dùng đòi tẩy chay CocaCola. Còn bây giờ…im re! Sự im lặng đáng sợ của người tiêu dùng! Cái im lặng ngu ngốc, chấp nhận, cái im lặng “hòa vốn”… Đờ mờ sự im lặng!!!!
Kể cũng buồn, CocaCola xử ép dân VN là vậy, nhưng người VN thì vẫn “Anh ơi cho chai coca!”. Nếu tỉnh táo hơn thì “Lấy chai Pép si nha”… “Có Coca thôi chị ạ!”… “Ờ, vậy Coca đi!”…vờ lờ đếu hiểu nổi!
Trên cái page “Hội những người tẩy chay Cocacola” thời gian đầu “hổ báo” với những sờ ta tút “Hãy cùng ủng hộ tẩy chay tất cả những sản phẩm của coca-cola Việt Nam. Tẩy chay sự tham lam, vô cảm và vô trách nhiệm của họ với cộng đồng!”… tẩy, tẩy cái con khỉ ấy mà tẩy!!!
“Rất phê mà không cần đóng thuế!”… PHÊ VỜ LỜ

“Hãy để chúng tôi chỉ cho bạn cách lỗ trong vòng 10 năm  liền”… chỉ cái đếu giề mà chỉ!?
To mồm là giỏi thôi!
Và Cocacola… “đéo làm gì được tao đấy!”
Mà cũng đúng, đã làm đéo gì được nó đâu khi hơn 86 triệu dân VN nhưng chỉ có tầm chưa đến 1500 thằng like cái page đó, à, chưa kể mấy trang ăn theo khác.
Và hiện nay cái trang này được gần như không hoạt động được 1 tháng!!!
Với mấy trang báo
Hóa ra cái vụ này chỉ để chúng nó câu view thôi!! Đăng vậy thôi, đăng cho bằng anh bằng chị… thế thôi cho đỡ lằng nhằng!
Và…
Cocacala vẫn béo mũm, vẫn no saychả mất một đồng thuế nào…!!
Kể cũng buồn!!
Trích: Xập Xình Blog

18 nhận xét:

  1. đây là sự xem thường người tiêu dùng Việt Nam đến cực điểm, báo cáo khống để trốn thuế hàng chục tỉ đồng, vẫn to mồm kêu lỗ trong khi hàng sang Việt Nam ngày một nhiều. Bọn này phải đánh thuế thật nặng vào, nặng nhất có thể, cho chừa cái bộ mặt ấy đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cocacola đã xem thường người tiêu dùng, thì chúng ta hãy tẩy chay cocacola đi, ắt hẳn sẽ từ lỗ giả thành lỗ thật

      Xóa
  2. doanh nghiệp này thật lố lăng, trơ trẽn sữa sai lệch giấy tờ để trốn thuế.hành động này đáng bị trừng phạt và lên án không thể cứ để cho nó cứ lộng hành như thế được.nó coi thường pháp luật Việt Nam quá.

    Trả lờiXóa
  3. Chúng ta cần làm tốt hơn công tác quản lý các công ty tập đoàn nước ngoài hoạt động ở nước ta, lợi dụng chính sách mở của và có chế độ ưu tiên với các công ty nước ngoài mà nhiều công ty tập đoàn đã có những hành động chốn thuế gây thất thoát cho nhà nước ta rất nhiều. Do vậy công tác quản lý cần được xiết chặt hơn thế nữa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phải nói rằng đây là kẽ hở trong hệ thống các văn bản quy định về thuế, dẫn đến cocacola đã lách luật; vì vậy chúng ta cần rà soát lại các văn bản để điều chỉnh, không thể để như vậy được

      Xóa
  4. đó chỉ là bản chất của những tập đoàn nước ngoài, tất cả chỉ là lợi nhuận mà thôi, ngoài lợi nhuận họ không cần quan tâm tới những vấn đề khác, vì vậy họ bất chấp các thủ đoạn để có thể đạt được lợi nhuận tối đa, không kể nó có sai trái thế nào

    Trả lờiXóa
  5. từ những vụ của công ty cocacola việt nam và những vụ việc tương tự cơ quan có chức năng cần phải nhanh chóng rút ra bài học kinh nghiêm, cần làm tốt công tác giám sát và công tác quản lý để quản lý tốt các công ty này, ngăn ngừa việc lách luật của các công ty đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, bên cạnh các cơ quan chức năng thì người tiêu dúng nên tẩy chay cocacola để họ phải rút kinh nghiệm

      Xóa
  6. có sử dụng những thủ đoạn như vậy chả trách mấy công ty này giàu như thế, đất nước ta cho phép họ đầu tư làm ăn thì phải được thu những khoản phí nhất định, để họ lách luật như vậy thì không được, cho họ làm ăn trên đất nước mà không thu được gì thì hóa ra là cho không à

    Trả lờiXóa
  7. những chiêu trò của những công ty như cocacola là không mới, đây là chiêu trò mà cocacola đã áp dụng ở nhiều nước khác và cũng là chiêu trò mà nhiều tập đoàn đa quốc gia đã và đang áp dụng ở việt nam, để ngăn chặn những thủ đoạn này các cơ quan có chức năng cần phải làm tốt công tác quản lý và kiểm tra

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chúng ta phải làm tốt công tác kiểm tra và có các biện pháp xử lý để thu hồi thuế, không thể cứ để cocacola trốn thuế mãi được

      Xóa
  8. đây có trách nhiêm rất lớn của cơ quan nhà nước, nếu làm việc cản trọng hơn thì những tình trạng như thế này khó có thể xảy ra, cần xem xét trách nhiệm của những người trực tiếp có trách nhiệm xem họ có sai phạm nào cố ý hay không

    Trả lờiXóa
  9. Nói chung là cơ quan của Việt Nam còn lơ là lắm. Để sự việc xảy mà không xử lý thích đáng. Người Việt Nam cũng nên đoàn kết lại mới được. Công ty nào cũng để như thế này thì Việt Nam loạn hết mất, bao giờ mới khá hơn được, tốt nhất là cấm cửa nó đi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cấm cũng khó bạn ơi, mà thủ đoạn của cocacola rất tinh vi, khi kiểm tra thì theo chứng từ đều cho thấy họ thua lỗ mà

      Xóa
  10. Nói chung là cơ quan của Việt Nam còn lơ là lắm. Để sự việc xảy mà không xử lý thích đáng. Người Việt Nam cũng nên đoàn kết lại mới được. Công ty nào cũng để như thế này thì Việt Nam loạn hết mất, bao giờ mới khá hơn được, tốt nhất là cấm cửa nó đi.

    Trả lờiXóa
  11. Mấy cái công ty nước ngoài vào Việt Nam như COCACOLA này đúng là chỉ biết đến lợi nhuận, người tiêu dùng Việt Nam đã phải chịu thiệt thòi nhiều rồi, đất nước thì thất thu lớn. Các cơ quan có chức năng của Việt Nam nên có chính sách gì đó để hạn chế các trường hợp này.

    Trả lờiXóa
  12. Không phải tẩy chay coca những thực sự giờ mình không uống đồ uống có gas này nữa. Chúng không hề có lợi cho sức khỏe người dùng mà vô cùng có hại. Chúng có thể bào mòn nhiều thứ hơn chúng ta tưởng.

    Trả lờiXóa
  13. Đây là một việc làm không thể chấp nhận được của Cocacola; các nhà chức trách cần có các biện pháp để ngăn chặn tình trạng này

    Trả lờiXóa

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter