Ngu vãi

Nhãn:


Tử Thy

     
Trong đời, hẳn các vị hơn một lần dùng phép so sánh, có khi so sánh nhiều hơn mức quy định ấy chứ..đời này mà, có ai muốn người khác hơn ai, đứa nào xấu tốt gì chả ít nhiều so đo, tính toán, đưa lên đặt xuống, xét đi xét lại . vì một số kẻ trong đời này không chịu thừa nhận...lúc nào cũng nghĩ mình hơn người, đi bới lại những cái thuộc về lịch sử mà cả dân tộc, cả nhân loại này thừa nhận, mà không cần ai thừa nhận đó là sự thật của lịch sử, có không muốn nhận đi nữa cũng phải nhận. Ấy thế đấy, có cái năm nào đấy chỉ vì cuốn sách giáo khoa lịch sử, vì muốn nhận với không muốn nhận mà hai ông lớn nào đấy oánh nhau tơi tả đấy...
       Mọi so sánh đều là khấp khiễng, cái câu nói của thằng cha con mẹ nào đấy thời nào đấy nghe cũng có vẻ hợp lý, thằng ngu cũng hiểu được. thế mà có thằng tự nhận mình giói, bằng nặng túi mà chả hiểu được câu này. Phải chăng là nó "Không Ngu Vì Quá Ngu"...
    Cái tên Minh Cần ciếc gì đấy, chả hiểu giáo sâu, tiến đĩ đâu về hay chỉ một thằng dở hơi, ngớ ngẩn muốn nối tiếng theo cách của nó, không khỏa thân, tung ảnh nóng mà đi phát biểu một cách thiểu năng với giới báo đài rằng " Cách mạng tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam và "cách mạng Dân chủ" (theo cách nghĩ của ông Cần) ở Nga năm 1991, đều thất bại (!), vì đã "không đem lại dân chủ, tự do thực sự cho người dân...". Không hiểu ông Cần lấy tư cách gì mà phán như vậy? thật một con cóc ghẻ về chính trị mà cũng đòi chồm hỗm lên đập bàn đập ghế mà lớn tiếng, đương nhiên thì giới báo đài kiểu  vờ hô hoán cho dân mình kiếm  
chát thì cũng được dịp..
 Ờ biết. Nguyễn Minh Cần sinh Huế, năm nay đâu 85 tuổi, từng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam và là Phó chủ tịch Ủy ban Hành chính thành phố Hà Nội cơ đấy...Gớm giếc nhỉ, cũng thuộc loại số má, có học cả chứ sao mà.. Đầu những năm 60 của thế kỷ trước, trong khi toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta dốc lòng, dốc sức xây dựng và bảo vệ miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam và thống nhất Tổ quốc, Nguyễn Minh Cần được Nhà nước ta cử ra nước ngoài học tập để trở về phục vụ đất nước, nhưng với những toan tính cá nhân cơ hội, thực dụng, ông ta đã xin cư trú tại nước ngoài từ đó đến nay. Những tưởng ở tuổi xế chiều, Nguyễn Minh Cần sẽ sống yên phận và nuôi hy vọng có cơ hội trở về quê hương - nơi chôn nhau cắt rốn, nhưng ông ta đã đăng đàn trên một số trang mạng với giọng điệu hằn học, cay độc, cố tình bôi đen lịch sử và xuyên tạc tình hình ở Việt Nam, phủ nhận những thành quả của cách mạng, bài xích vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. 
            Biết thế, chả hiểu nghĩ gì trong não, cho ăn cho học giờ tạo phản, thật khổ thân con mẹ đẻ ra thằng ngu còn không ra gì như tên này. 
    Nói cho y kia biết đây, mình chỉ là một thằng trình độ gà vịt thôi, lịch sử mình học chỉ để qua Tốt nghiệp 12 thôi đấy nhưng ít ra tao còn hiểu hơn cái thắng mang tiếng học hành du học ngu học như y. Còn những đứa mà nó giỏi lịch sử, chính trị nước mình thì cỡ y chỉ liếm giày cho nó nhé, về xin tiền con mà đi học nó dạy cho biết thế nào mà là cái " đạo" làm người.
    Này nhé, Cách mạng tháng năm 1945 là một cuộc cách mạng dân tộc dân chủ, mà mục tiêu của nó chính là việc đánh đổ đế quốc, lật nhào ngai vàng phong kiến, đập tan xiềng xích nô lệ giải phóng cho nhân dân suốt  đêm trường đau khổ lầm than, giành lấy chính quyền về tay nhân dân. Sau cách mạng dân tộc dân chủ, Đảng ta trở thành đảng cầm quyền, lập ra nhà nước Việt Nam dân chủ cộng Hòa, nhà nước chuyên chính vô sản của dân, do dân và vì dân.  Mục đích lớn nhất của một cuộc cách mạng đó chính là chính quyền, và trong CM XHCN là việc chính quyền phải về tay nhân, không có chính quyền ngồi đấy mà la, mà gào rú dân chủ. Chính quyền mà không về tay nhân dân lao động mày nằm đấy mà mơ sẽ có dân chủ nha, Nô lệ, nô lệ và nô kệ, mãi mãi sống kiếp trâu ngựa bóc lột suốt kiếp mà thôi! Một Cuộc cách mạng vĩ đại của nhân loại thế kỉ XX, của Dân tộc Việt Nam thế mà..
   Ấy vậy  mà y lại đem đi so sánh với " Cách mạng dân chủ ở Nga ( theo cách nói của Cần) năm 1991". Từ sau khi GócBachốp lên làm hỏng hết, phá nát hết bằng cái gọi là " Cải tổ" vô tổ chức của hắn ở Liên Xô. thành quả hơn 74 năm gây dựng CNXH ở Liên Xô như bát nước bị hắn hắt đi chỉ sau có mấy năm. Năm 1991, ở Liên xô có sách vở hay thằng cha con mẹ nào nói diễn ra "cách mạng", cách miếc gì đâu. Chính quyền xô viết thì nằm trong tay Gócbachốp rồi cách mạng cướp cái éo gì thế? chưa nói là cái mà y gọi là Cách mạng dân chủ ở đây hoàn toàn chẳng thể so sánh với Cách mạng tháng Tám ở nước mình.
      Cái ở đây, người ta chỉ gọi là " cải cách dân chủ thôi" mà không chuẩn phải gọi là " cải tổ" để có nền dân chủ rộng rãi, dân chủ quá thể đáng theo ý đồ của nhà lãnh đạo đương thời chỉ là ý chí của một ngớ ngẩn trong chế độ XHCN mà hệ quả là sự sụp đổ của chế độ, của sự hình thành hàng trăm, hàng ngìn tổ chức đối lập, là loạn lạc... Còn CM tháng Tám, như đã nói ở trên mang lại những điều gì cho nhân dân Việt nam, ý nghĩa nó to lớn như thế nào đối với vận mệnh dân tộc đang trong tình thế " một cổ hai tròng", nô lệ và áp bức. Cả nội dung lẫn hình thức của 2 vấn đề chả liên quan gì đến nhau, thế mà y " không có chó bắt mèo ăn cứt" thế nhỉ? Nhục quá đi với con người " đương thời, đi qua cuộc chiến như y", đáng ra y phải là người yêu nước đúng mực vì y rõ hơn ai hết sự thật lịch sử, thế mà lại đi chống, không chịu thừa nhận và chả biết trân trọng xương máu đồng đội gì cả..
         Năm 1991, với sai lầm của một số kẻ phá hoại ngu xuẩn đưa đến sự sụp đổ ở Liên Xô đó là một nỗi ám ảnh, nỗi buồn chung của CNXH trên thế giới, chẳng đi rút kinh nghiệm, bài học quý giá để mà tiếp tục xây dựng CNXH ở nước mình thì thôi lại còn đi đào bới, xét lại, so sánh kiểu ngu học. Đúng là Ngu vãi..

1 nhận xét:

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter