Tâm sự gữi hai cho chó

Nhãn:


Tử Thy 

" Chó là một trong những loại động vật cao cấp trên hành tinh và là một trong những người bạn thân thiết, gần gũi và trung thành nhất với con người, được con người chọn làm giống vật nuôi cách đây hơn 15.000 năm, từ cuối Kỷ băng hà. Tổ tiên của chó nhà là cáo, chó sói và một số loại động vật có vú tương tự như chồn sinh sống ở các hốc cây vào khoảng 400 triệu năm trước. Qua nhiều năm lai tạo và thuần dưỡng, chúng dần tiến hóa để trở thành chó nhà, thành người bạn của mỗi nhà".
     Xoẹt...rầm! Con chó cái nằm lăn lóc trước mũi xe, thở dốc..tên lái xe dừng xe, lật ngửa người nó ra, quẳng nó lăn quay bên mép đường. Rú ga, xả khói đen kịt đi thẳng. Chó cái bị xe cán, nó sắp phải lìa xa cuộc đời này mà chủ của nó không hay biết.. Trời lác đác những giọt mưa.. Khóe mắt nó ứa ra từng giọt nước mắt, mũi mõm nó đang rỉ máu.
     Mấy phút sau, một chó đực chạy hồng hộc từ đâu tới, nó cảm nhận được bạn của nó đang gặp nạn nhờ tiếng kêu ré lên của chó cái trong đêm mưa.
Chó đực đến bên người bạn đang hấp hối, nó bối rối...đi loạng choạng. Nó chạy quanh chó cái, nó như đang không hiểu chuyện gì xảy ra...thực ra, nó quá sốc. Chó cái đưa ánh mắt yếu ớt nhìn chó đực, như một lời cầu cứu người bạn của mình, nó đang hổn hển, toàn thân đau thắt, máu vẫn thồng thộc ra từ mõm, tai, hai chân nó đã không còn có thể đứng dậy. Chó đực dũng hêt sức lực của nó, cắp lấy tai bạn lôi đi xềnh xệch, được mấy bước, người bạn của nó không thể lết theo được nữa rồi. Chó cái buông xuôi, giãy dụa..
    Chó đực rên rỉ : 
- mọi chuyện sao lại đến nông nỗi này, cố lên người bạn thân của tôi..
    Người bạn của nó khe khẽ: 
- Tôi bị một tai nạn, tôi chắc không thể sống thêm được nữa bạn ạ.
Đêm nay có lẽ tôi sẽ chết.
Chó đực quỳ thụp xuống bên cạnh người bạn của mình, liếm từng giọt máu đang rỉ từ kẽ miệng của bạn. Đau xót.Lắng nghe người bạn đang cơn hấp hối tâm sự.
.." Tôi biết, tạo hóa sinh ra chúng ta là thân phận của những con vật trung thành với chủ, bảo vệ chủ của mình và làm cho chủ được vui vẻ. Hôm nay, tôi đã trốn chủ ra ngoài để chạy nhảy cho riêng cuộc đời tôi. Sau một thời gian tôi chẳng được ăn uống đầy đủ như những nhà khác, tôi muốn từ bỏ cái nhà lão già..nhưng vừa ra đến ngõ thì tôi lao xe đã bị một gã đâm phải. và giờ tôi đã nằm đây..đau đớn"
Chó đực: " Chủ nhân đã đối xử có lúc không tốt với hai chúng ta. vì chủ nhân của chúng ta quá nghèo. Bạn hiểu chứ.
chó cái "Tôi hiểu. hai chúng ta đã sinh ra trong một nhà chủ rất giàu có nhưng họ đã ném chúng ta đi chỉ vì chủng ta là hai con chó ghẻ...chủ nhân đã nhặt chúng ta về nuôi vì lão già chỉ sống có một mình.."
Chó đực " bạn biết chúng ta đã lớn lên từ những hạt cơm thừa chủ nhân đi lượm lặt ở quầy cơm phải không?"
Chó cái, nước mắt rỉ vào kẽ miệng:
- thứ cơm có mùi chua đó đã nuôi lớn hai chúng ta, đôi khi tôi đã căm ghét lão già vì lão được ăn cơm tử tế hơn..
Chó đực:
- Bạn còn nhớ chúng ta đã phải toét cả đầu mũi rỏ máu mỗi lần đi bới rác cho lão già, nhớ những đêm mưa rét nằm ngoài cửa nhà lão già...
Chó cái:
- Tôi hiểu sự ớn lạnh đó, tôi rú từng cơn mà lão già vẫn không hay biết..
Chó đực:
- lão già cũng đâu sướng gì hơn, nằm trong lều khác gì ngoài hiên, lão co quắp, sốt từng cơn...nhưng sáng hôm sau lão vẫn không quên hai chúng ta, vẫn kiếm ăn cho chúng ta..
Chó cái:
- Lão già có lần đã định mang cả hai chúng ta đi bán cho bọn thịt chó chỉ vì quá túng quẫn, nhưng khi họ đến bắt lão lại chạy ra, hoảng hốt đòi mở chúng ta ra, và lão bị ăn một trận đòn bởi bọn ấy..
Chó đực:" Hôm ấy, tôi cảm động lắm, tôi gét lão già vì lão đối xử tệ, hay đá thụp vào bụng, vào mặt tôi..tôi nhớ ơn lão cưu mang, phục cái tình trong lão.."
- Sao hôm nay bạn lại bỏ đi như vậy?
Chó cái:
- Tôi rất hối hận vì đã bỏ chủ mà đi..hành động của một kẻ không trung thành, một kẻ phản bội như tôi đáng chịu thế này"..nó khóc rền rĩ, lòng nó nhớ về những ngày tháng đau khổ, buồn vui bên ông lão.
Chó đực:
- Loài người có những kẻ thấy chủ nghèo, thấy khốn khó thì bỏ đi, hoặc quay lưng phản chủ, vong ân bội nghĩa với quá khứ, với công sức nuôi nấng, sinh thành họ. Thử hỏi làm người thế còn không bằng những con chó như chúng ta. 
Hôm nay, tôi đau khổ vì bạn đã có suy nghĩ it nhiều như những kẻ phản bội ấy, nhưng tôi vẫn thương bạn vì bạn luôn yêu mến, trân trọng ông chủ của mình, tôi càng không muốn bạn phải chết khổ sở thế này...
Chó cái đau đớn " Làm chó không chê chủ nghèo, đời ở đâu cũng cần trung thành, tín nghĩa"
Dường như đó là câu nói cuối cùng của chó cái trước khi trút hơi thở cuối cùng trong đêm mưa bão. chó cái mắt nhắm nghiền,Nó đã chết.
 Nước mắt rỉ qua khe mắt của chó đực...Nó nằm mãi cạnh người bạn trung thành của nó mặc cho cơn giông bão đang gào thét.

2 nhận xét:

  1. Bọn thế lực thù địch bên ngoài luôn tìm mọi cách để chống phá nhà nước ta. Chúng luôn bày ra các giải thưởng, lần đánh giá nhằm hạ thấp nhân quyền ở Việt Nam. Chúng ta luôn tôn trọng tự do báo chí, những tự do cũng phải nằm trong khuôn khổ pháp luật. Tất cả phải đảm bảo cho an ninh và sự phát triển của đất nước. Những hành vi vi phạm pháp luật thì phải bị pháp luật trừng trị.

    Trả lờiXóa
  2. Loài chó là loại động vật trung thành với chủ nhất

    Trả lờiXóa

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter