CẨN THẬN VỚI CHIÊU TRÒ CỦA "GÃ HÀNG XÓM BẨN TÍNH" (PHẦN II)

Nhãn:

Anh còi
Ở phần trước tôi đã chỉ ra một số chiêu trò bẩn thỉu mà gã hàng xóm của chúng ta đã làm với người anh em Việt Nam như vậy đó. Sau đây, tôi xin phép được kể tiếp những chiêu trò mà chỉ người tàu mới nghĩ ra được để chơi người em hàng xóm.
Thử nhìn lại xa xa hơn, khoảng cuối những năm thuộc thập niên 90. Những con buôn Trung Quốc đặt mua các loại mèo, trăn, rắn với số lượng không hạn chế và giá cả rất cao. Nếu khi tinh ý chúng ta có thể nhận ra một điểm chung là những loài động vật này đề có thức ăn khoái khẩu là chuột. Bởi vậy, mà một thời gian sau đó mà mùa màng khắp nơi các tỉnh miền Bắc gần như mất trắng vì bị chuột phá hoại. Quả là ông bạn hàng xóm cao thủ quá! Bà con Việt Nam không ngờ hết được.

Rắn có tác dụng bắt chuột
Cùng trong khoảng thời gian này, Người tàu lại sang Việt Nam thu mua ốc biêu vàng với giá cao, chúng xúi giục nông dân nuôi ốc biêu vàng khắp nơi các đồng ruộng. Ốc biêu vàng rất ít người ăn, tuy nhiên loài này rất dễ sống và phát triển sinh sản khắp các đồng ruộng. Điều đáng lưu ý là nếu số lượng lớn thì ốc biêu vàng tàn phá đồng ruộng hết sức ghê gớm. Thu mua được một thời gian thì chúng ngừng hẳn và toàn bộ đồng ruộng bị ốc biêu vàng tàn phá gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh lương thực. Quả thực có thể đánh giá được rằng âm mưu của bọn tàu khựa hết sức thâm độc và nham hiểm.
Ốc biêu vàng hại lúa
Vào đầu những năm đầu thế kỷ 21 trên thị trường Việt Nam tràn ngập thuốc bảo vệ thực vật có tác dụng diệt chuột xuất xứ China với giá bán cực rẻ lại được quảng cáo là thuốc diệt chuột rất tốt. Người dân được loan tin và đua nhau sử dụng thuốc diệt chuột của tàu khựa. Kết quả một thời gian sau đó khắp đồng ruộng không những số lượng chuột giảm đi mà lại còn tăng lên theo cấp số nhân một cách nhanh chóng. Nghiên cứu ra người dân mới tá hỏa thì ra trong thành phần thuốc diệt chuột có chất kích dục. Sợ các bác tàu khựa luôn rồi đó, không thể đỡ được luôn!
Vẫn còn chưa hết đâu, chúng còn mất dạy hơn khi thu mua “xương bánh chè” của người đã chết với giá rất cao. Làm cho xảy ra rất nhiều vụ việc đào, phá, khai quật bia mộ bừa bãi, …Có nơi người mới mất phải cử người canh giữ bia mộ nếu khống sẽ bị khai quật.
Gần đây khoảng một vài năm về trước, còn nhớ nhiều vụ trộm dây điện với số lượng lớn và con xảy ra hiện tượng lặn xuống biển để ăn trộm cáp quang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh thông tin. Tìm hiểu kỹ ra mới biết động lực để bọn tội phạm bất chấp nguy hiểm cắt trộm đường dây điện, dây cáp quang là do nhiều lái thương của tàu khựa thu mua lõi đồng của những đường dây đó với giá rất cao. Dù giá trị thực không cao đến mức như vậy.

Hàng tấn cáp viễn thông bị mất trộm
Nhưng điều đáng nói ở đây là những chính sách thu mua của các lái thương Trung Quốc được Chính phủ Trung Quốc chỉ đạo.
Từ đó để thấy rằng giã tâm phá hoại với đất nước ta như thế nào rồi các bạn à? Chúng không kể bất cứ lĩnh vực nào, chỉ cần có cơ hội là chúng ra phức phá hoại nước ta một cách không ngần ngại. Đúng là thâm như tàu, không sai khi nói về ông bạn này: “nhà mình được mùa, không bằng thằng hàng xóm nhà mình mất mùa” phải không à anh khựa?
Phần 1 

80 nhận xét:

  1. ở quê tôi, cái con ốc bưu vàng với rùa tai đỏ hoành hành kinh khủng, ngày xưa cũng là do mua giống ở trung quốc vì người dân bị lừa khi mua giống này về nuôi năng suất cao mà bán được giá, tới khi ồ ạt đi mua về thì những người thu mua giống lặn mất tăm. Vậy là tiền mất tật mang, ốc bưu vàng thì hoành hành trên ruộng, chẳng thể nào diệt hết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, Trung Quốc rất nham hiểm; chúng ta phải đề phòng

      Xóa
  2. bọn tàu nó còn đểu thế này, nó đi thu mua lúa non với giá cao ngất ngưởng, thế là dân quê tôi đua nhau đi thu mua lúa non để bán, cuối cùng chúng chẳng thèm quay lại mua, thế là lúa non cắt ra chẳng biết để làm gì. đợt đấy người nông dân chỗ tôi mất mùa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng rồi, họ có mua mang về Trung Quốc đâu, để ngay ở Việt Nam bán kiếm lời rồi tẩu

      Xóa
  3. Không một chiêu trò, thủ đoạn gì mà Trung Quốc không thực hiện để làm ảnh hưởng tới tình hình chinh trị, kinh tế, xã hội ở Việt Nam. Nhưng vấn đề mấu chốt đó là dân ta còn nghèo và dân trí thấp. Do đó bị Trung Quốc lợi dụng, gây ra những hậu quả khôn lường.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có thể nói chúng ta đã có quá nhiều bài học trong việc thông thương buôn bán với Trung Quốc rồi. CHúng thực sự chỉ muốn lợi dụng lòng tham của nhân dân nghèo qua đó không nhìn thấy cái hại về lâu về dài mà chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt nên mắc mưu chúng. Mục đích của chúng là phá hoại nền kinh tế nước ta, qua đó lại làm tăng năng suất tiêu thụ một số mặt hàng của chúng. Nói chung chúng ta phải thực sự cảnh giác với người láng giềng lắm mưu nhiều kế này.

      Xóa
  4. đất nước ta là đất nước nông nghiệp nên bọn tàu khựa toàn đánh vào điểm yếu của chúng ta,đầu tiên là đánh vào sức kéo là trâu bò không được vì có lẽ khoa học tiên tiến người ta dùng máy cày máy kéo thay trâu,tiếp đến là muốn chuột nhiều để phá hoại mùa màng,thu mua ốc biu vàng cũng thế ai cũng biết ốc bưu vàng phá hoại mùa màng như thế nào.hãy hết sức thận trọng với các chiêu trò của tàu khựa

    Trả lờiXóa
  5. Bản chất người Trung Quốc nó bẩn bựa như vậy quen rồi. Cứ lừa lừa bà con nhân dân ta nuôi nào là ốc biêu vàng nào là đỉa và trả giá rất cao. sau đó thì bỏ bom làm hại nhân dân ta điêu đứng, mùa màng thì thất bát vì ốc biêu vàng, gia sản thì mất sạch vì nuôi đỉa. Thật đáng buồn

    Trả lờiXóa
  6. Trung Quốc chưa bao giờ từ bỏ âm mưu xâm lược chúng ta. Tuy ngoài mặt thì nói đoàn kết hữu nghị, hợp tác cùng phát triển nhưng thực chất bọn chúng đã dùng vô số trò bỉ ổi để tác động xấu đến nền kinh tế cũng như xã hội nước ta. Âm mưu của bọn chúng là làm nước ta suy yếu từ bên trong để dễ dàng xâm lược chúng ta hơn. Nhưng bọn chúng đã nhầm, dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, đất nước ta đã và đang phát triển rất mạnh mẽ, và trong tương lai Trung Quốc sẽ phải trả lại những gì đã cướp của Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  7. Nói đi thì cũng phải nói lại, tại sao mà Tàu có thể lừa được bà con mình chứ. Tất cả đều là chúng đã đánh vào lòng tham của bà con ta. Nhiều người không hiểu biết gì hám lợi là cứ lao vào cuộc cuối cùng thành ra tiền mất mà tật mang.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không hẳn là lòng tham, mà chẳng qua do dân ta nghèo đói. Khi lái buôn Trung Quốc vào đem theo tiền bạc thì ai chẳng bị mờ đi lí trí. Điều đáng quan tâm ở đây là, Trung Quốc nó làm như vậy với mục đích gì, chẳng phải nhằm kìm hãm sự phát triển của ta đó ah.

      Xóa
  8. Cái này là do bọn tàu khựa quá thâm nho, người dân mình thì tham cái lợi trước mắt, không tính toán thiệt hơn nên dễ bị nó lừa tình. Từ giờ người nước mình phải đề phòng hơn với cái gã hàng xóm này mới được, phải suy nghĩ sâu xa đi một tí, không là lại rước họa vào thân tiếp thì chỉ tổ cho bọn nó cười thôi

    Trả lờiXóa
  9. Ngoài ra còn có nạn mua chân trâu , bò cũng một thời nhức nhối. Đau buồn cho biết bao gia đình vì bị chặt chân bò. có nước làm thịt.
    Bọn cẩu Trung Quôc quá nham hiểm. hi vọng là sau bao nhiêu lần mắc mưu thì nhân dân Việt Nam rút kinh nghiệm để tránh bị như thế nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Trung Quốc đúng là không còn tính người nữa, âm mưu phá hoại việt nam của chúng rõ ràng là có từ rất lâu rồi, và nước ta cũng đã chịu rất nhiều lần như thế rồi mà vân bị mắc tiếp. thứ nhất phải trách con người trung quốc độc ác, vô độ. Nhưng thứ hai cũng phải nhìn lại mình sao mà mắc bẫy mãi thế. thật là buồn

    Trả lờiXóa
  11. Cái đệt mẹ thằng tàu khựa chứ. Chúng ta đã sống quá lâu với thằng anh bẩn tính này rồi nhưng vẫn bị nó chơi hết vố này đến vố khác, bởi chúng ta thiếu cảnh giác, và tàu thì quá thâm nho nhọ đít. Mong rằng việt nam ta cảnh giác vơi bất kỳ hành động nào liên quan đến bọn khựa này, tránh bị nó chơi những vố đau hơn. Thật là nói đến bọn khựa này vừa uất, vừa hận.

    Trả lờiXóa
  12. NGười hàng xóm trung quốc không xứng đáng là con người nữa, bao nhiêu thủ đoạn nhằm vào nước ta, phá hoại Việt nam. Bao nhiêu đau khổ đã gieo rắc cho người dân nước ta từ chúng, hi vọng người dân sẽ tỉnh táo , rút kinh nghiệm để tránh những lần sau. chắc chắn Trung Quốc sẽ chưa dừng lại, phải thực sự tỉnh táo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó, Trung Quốc không dừng lại đâu; chúng lại giở trò khác đó

      Xóa
  13. Đã nghe nói từ lâu là "thâm nho nhọ đít như tàu" nhưng thật không ngờ cái bọn lãnh đạo Trung Quốc lại nham hiểm và độc ác như vậy. Đến cả những cái vấn đề như nuôi đỉa, hay bắt mèo, thả ốc mà chúng cũng dùng âm mưu thủ đoạn. Nước Trung Quôc rộng lớn thế mấy thằng mày cai quản còn chưa xong, lại còn tham lam đi xâm chiếm nước khác làm gì hả?

    Trả lờiXóa
  14. Thật là một gã "hàng xóm" có một không hai trên thế giới này, những hành động vùa qua hay từ trước đây đã cho thấy đúng bản chất xấu xa không bằng cầm thú của chúng.

    Trả lờiXóa
  15. Một gã hàng xóm đểu giả, không có chiêu trò gì mà chúng nghĩ ra chưa sử dụng đối với Việt Nam, một con rắn độc thực sự. Điều đó ngày càng trở lên rõ ràng hơn qua những hành động bẩn thủi của chúng.

    Trả lờiXóa
  16. Thâm nho như tàu, mẹ nhà nó chứ hết rùa tai đỏ, ốc biêu vàng, mua mèo, rắn, vừa rồi lại là gỗ xưa.. không biết tiếp theo sẽ là gì nữa, ngươi dân thì vì lợi nhuận sẵn sàng bắt mọi thứ, bán mọi thứ. Mà nói đi cũng phải nói lại trung quốc nó đem ốc bươu vàng sang việt nam, lan tràn nhưng người việt nam lại sử dụng được nó làm món ăn rất ngon, bổ, thế mới tài. Giờ ốc cũng không có mà bắt nữa ấy chứ.

    Trả lờiXóa
  17. Trung Quốc lúc nào chẳng có ý định thâu tóm Việt Nam nhưng kể cả trong lịch sử và cho đến thời điểm hiện tại âm mưu đó có bao giờ thành công đâu. Không phải vì Trung Quốc đông dân nhưng yếu, hay Việt Nam có thế và lực mạnh hơn mà là những hành vi của Trung Quốc luôn đi ngược lại với tư tưởng về thế giới hòa bình và xu thế của thế giới. Nhiều mưu nhiều kế nhưng không đặt đúng nơi đúng chỗ thì cũng không phát huy được hiệu quả của nó. Vỏ quýt dày vẫn có móng tay nhọn cơ mà.

    Trả lờiXóa
  18. với "gã hàng xóm" nham hiểm này thì mọi điều đều có thể xảy ra, mọi việc làm của chúng đều có mục đích xấu gây hại cho chúng ta ma thôi. ban đầu thì tỏ ra là có lợi cho người dân ta nhưng thực chất la âm mưu mục đích là để hại nền kinh tế, đời sống của nhân dân ta mà thôi. đó chính là bản chất bẩn thỉu đe tiện của chúng

    Trả lờiXóa
  19. đúng là chiêu trò bẩn thật ý. tôi còn biết và hiểu được nhiều thứ mà thằng bạn tàu khựa nó làm với đất nước ta cơ. khi chúng thu mua mèo một thời gian chuột nó hoành hành phá mùa màng của bà con mình. xong chúng bán thuốc là men vi sinh dùng để giết chuột nhưng bên cạnh giết thì thi thoảng lại có nhug túi thuốc làm tăng trưởng phát triển làm chúng đẻ được nhiều gấp nhiều lần trước kia. rùi vụ trè bẩn, còn ốc biêu vàng và bèo tây là do mấy ông tiến sĩ giấy ngu giốt bị chúng phù phép kêu óc này có giá trị kinh tế khả năng đẻ nhanh nhiều có thể nuôi và thu nhập kinh tế ổn đinh, bèo tây thì cũng thế có thế làm thức ăn cho heo...mẹ cứ nhắc tới thằng cha tầu mà tức vãi ra đó

    Trả lờiXóa
  20. Đối vơi bọn tàu khựa này chúng ta phải đề cao cảnh giac không thể để mắc lừa của chúng thêm lần nữa được,chúng đã lừa chúng ta hết lần này tới lần khác cũng chỉ do dân ta ham cai lợi trước mắt mà bị vhungs lừa.chắc hẳn mọi người khong quên vụ Trung Quốc mua khoai lang nước ta chứ bọn chúng khiến dân ta phá hêt mua màng đi trồng khoai lại bỏ không mua nữa làm dân ta phải ăn khoai trừ bữa.đúng là cai bọn khựa chó chít.

    Trả lờiXóa
  21. dường như cái âm mưu muốn xâm chiếm Việt Nam của Trung Quốc vân chưa bao giờ từ bỏ chúng vẫn luôn tìm cách kìm hãm chúng ta phát triển ,liên tục thực hiện các hành động xâm phạm lãnh thổ ta,không chỉ vây chúng còn có các thủ đoạn lừa dân ta,rồi reo răt cach bệnh hại mua mang của nhân dân ta như ôc vàng hay rùa tai đỏ... vì thế chúng ta hãy cảnh giac trước âm mưu của chúng không thể để chúng lừa được chúng ta thêm lần nữa.

    Trả lờiXóa
  22. bọn Trung Quốc luôn là vậy, chúng luôn có những chiêu trò, những âm mưa vô cùng thâm hiểm!tuy là hai nước láng giềng, tuy cùng là những nước xã hội chủ nghĩa nhưng đã không ít lần chúng cố tình gây hấn với chúng ta, chúng âm thầm tuồn những mặt hàng kém chất lượng, thậm chí là có các chất độc hại vào thị trường nước ta, gây lũng đoạn thị trường, thiệt hại rất nhiều cho người sử dụng!chúng ta cần cảnh giác cao với những mặt hàng, những chiêu trò của bọn doanh nhân Trung Quốc, hơn thế nữa, chúng ta là người Việt Nam, hãy ưu tiên dùng hàng Việt Nam!

    Trả lờiXóa
  23. phải chăng những lái buôn Trung Quốc quá vô nhân đạo làm hết bao nhiêu cho dù biết trước được rằng mục đích thực sự của nó gây hại rất nhiều cho nước khác và hậu quả của nó đem lại không phải là nhỏ. Ai chả biết là mèo răn bắt chuột vậy mà chúng thu mua với không giới hạn số lượng và rồi những năm đó toàn miền bắc thất thu. Còn nhớ những năm đó nhà nước ta phải phát động phong trào diệt chuột và mỗi một đuôi chuột sẽ bán được 200 đồng mà hồi đó 200 đồng đâu phải là ít

    Trả lờiXóa
  24. bon tau khưa này thì bản chất là bựa nên chúng ta phải cảnh giác với chúng thật cao.chúng biết chúng ta là truyền thống làm nghề lua nước nên chúng luôn tìm cach pha hại mua màng nước tư từ cái làm cho chuột phát triển rồi dụ dân ta nuôi ốc biêu vàng hay là vụ mua khoai với giá cao khiên dân ta bỏ lua trông khoai... bọn này nó không tôt như vẻ bề ngoài của nó đâu.

    Trả lờiXóa
  25. Chưa thấy nước nào thâm như bọn tàu khựa này, có thể nói những cái gì xấu xa nhất đều thuộc về tàu khựa, Việt Nam thật bất hạnh khi có thằng tàu đứng cạnh, chúng thật thâm độc, luôn tìm cách kìm hãm sự phát triển của nước ta, bây giờ chúng còn muốn chiếm cả HOàng Sa, Trường Sa của chúng ta nữa, ghét bọn tàu khựa thế không biết.

    Trả lờiXóa
  26. Trung Quốc thật là bỉ ổi chúng làm những chuyện tưởng như không có gì nhưng thực ra rất là tinh ranh và hết sức thâm hiểm chúng làm cho đời sống nhân dân ta trở nên hoang mang và khó khắn nếu chúng thực hiện được đúng ý đồ của chúng, chúng ta cần chủ động nắm bắt được những ý đồ của chúng để có thể ngăn chặn, để không hoang mang trước những tin đồn không tốt, mà cũng nên có những kiến nghị ra liên hợp quốc để thấy được những âm mưu thâm độc của Trugn Quốc.

    Trả lờiXóa
  27. nghĩ mà thấy căm thế không biết. Khi nào cũng hô hào Trung Quốc - Việt Nam 4 tốt, 16 chữ vàng cơ. Nhưng mà mình vẫn không thể hiểu nỗi, dân mình được cảnh báo về các trò bịp của anh hàng xóm này nhiều lần rồi nhưng vẫn cứ đâm theo nó là sao?

    Trả lờiXóa
  28. những người bà con, nông dân của ta do thiếu hiểu biết, nắm bắt thông tin, không có tầm nhìn xa, nên rất dễ bị các âm mưu của "gã hàng xóm" lợi dụng. Với những chiêu thức hết sức bẩn thỉu, ví như hồi trước là nạn thuốc diệt chuột, ốc bươu vàng, đỉa, khoai lang, rồi móng chân trâu, bò,....... rất nhiều chiêu thức đã được họ thực hiện. Đánh vào tâm lý hám tiền của những người nông dân còn nghèo khó và còn nhiều hạn chế về tầm nhìn của tương lai.đã gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng đến an toàn lương thực, thực phẩm của quốc gia. Chúng ta cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục bà con, để họ không bị vướng vào những cảnh tương tự, ảnh hưởng đến đời sống của chính họ và an toàn lương thực của cả quốc gia.

    Trả lờiXóa
  29. Không còn những lời nào để nói về cái tính bẩn bựa của người hàng xóm tốt bụng của chúng ta nữa, chúng không từ một thủ đoạn nào để phá hoại cuộc sống của chúng ta, nào là thu mua các loại động vật thù địch của chuột để chuột ngày càng phát triển, thu mua dây điện để phá hoại thông tin liên lạc, mua ốc biêu vàng để phá hoại mùa màng... thật là những trò bựa không thể tả được nữa!!!

    Trả lờiXóa
  30. Gã hàng xóm thật tốt bụng của chúng ta, ngày xưa thì suốt ngày nhăm nhe xâm chiếm nước ta biến nước ta trở thành nước chư hầu cho chúng, giờ đây khi thấy nước ta ngày càng phát triển thì lại bày đặt những chiêu trò hết sức bẩn để phá hoại cuộc sống của người dân, thật đúng là gã hàng xóm tốt bụng quá =))

    Trả lờiXóa
  31. Một gã hàng xóm mà suốt ngày chỉ nhăm nhăm đưa đến những khó khăn cho hàng xóm, chỉ chực lúc nào hàng xóm sơ hở ra là trộm gà trộm chó, hở tí ra là đã thấy mất cái chổi cái chậu, thật là buồn cười đó mới gọi là một hàng xóm tốt chứ, đắng này lại làm những trò cứ tưởng như người ta không biết chứ, ông trời có mắt đấy hãy cận thận với những chiêu trò bỉ ổi đó, sẽ có ngày bị trừng phạt thôi gã hàng xóm tốt à!

    Trả lờiXóa
  32. À đấy, lại là Trung Quốc ,"hàng xóm tốt bụng" của chúng ta. Ngày trước , hôi mình còn bé lâu lắm rồi thì có vụ Ôc bươu vàng này, nó ăn sạch lua, bắt về cho vịt ăn, rồi lại vụ thu mua đỉa rồi cho vào nhiều sản phẩm ăn uống, nói chung là tự nhiên mà TQ tốt với Việt Nam thì cứ cẩn thận

    Trả lờiXóa
  33. đảng và nhà nước ta luôn luôn muốn có quan hệ tốt với tất cả nước trên thế giới.Không một chiêu trò, thủ đoạn gì mà Trung Quốc không thực hiện để làm ảnh hưởng tới tình hình chinh trị, kinh tế, xã hội ở Việt Nam.
    dù trong mọi hoàn cảnh nào chúng cũng đứng vững trên lập trường của mình

    Trả lờiXóa
  34. Tàu Khựa bẩn tính quá. Thời điểm mà Tàu mua mèo thì chuột phá phách mùa màng cực nhiều. Thâm độc và tai hại nhất vẫn là việc Tàu mua ốc biêu vàng để kích thích dân mình mua. Đây được gọi là chiêu trò phá hoại kinh tế. Nó phá hoại để nước mình không giàu bằng nó, để nó có thể hống hách ở biển Đông đấy.

    Trả lờiXóa
  35. Trong một hộp có 5 gói thì ít nhất có một gói không có tác dụng diệt chuột mà chỉ tăng khả năng sinh sôi của chuột thôi. Quê mình cũng mắc trò lừa đó của Trung Quốc. Đúng là bọn xảo quyệt, không từ một thủ đoạn nào. Mà mình sợ nhất là hoa quả Trung Quốc, nó toàn cho thuốc chống thối vào, để cả tháng không hỏng. Tẩy chay hàng Trung Quốc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó bạn, chúng cho cả thuốc kích dục để cho chuột sinh đẻ nhanh hơn

      Xóa
  36. ôi nói về bản chất của đám cho tầu ngựa thì chúng ta sống với chúng từ thời nào rùi mà chưa bít hết bản chất của nó sao. chúng nó làm hại đất nước chúng ta trên mọi mặt của đời sống xã hội chúng đầu đọc làm suy thoái nền kinh tế và ảnh hưởng tới sự ổn định về chính trị và văn hóa nói cho cùng thì bản chất đó không thế nòa thay đổi được chúng ta cần cảnh giác trước các chiêu trò của chúng nhé

    Trả lờiXóa
  37. nói tới sự bẩn bựa của thằng tàu khựa thì làm sao mà kể hết được chứ. cha ông ta đã trải qua hàng nghìn năm bắc thuộc và đô hộ của đám giặc phương bắc ấy làm gì mà ta không hiểu hết cái thâm độc và đầy tính mưu mô của chúng. chúng đầu độc nhân dân ta từ mọi mặt của đời sống xã hội từ những nhu yếu phẩm hàng ngày tới nền kinh tế và chính trị và bây giờ chúng ngang nhiêm chiếm và cướp các hòn đảo của ta nữa. chúng ta cần nhận thức được và cẩn thận với các chiêu trò của chó tầu nha

    Trả lờiXóa
  38. Đọc những dòng này mình mới thật sự thấy hết sự thâm hiểm của ngươi ae của chúng ta.Nhiệm vụ sẽ đặt lên vai những người có tri thức và hiểu biết,cần phải tuyên truyền cho đông đảo mọi người cùng biết mà tránh xa những hành động hiểm ác này???

    Trả lờiXóa
  39. bọn trung quốc thì thâm độc rồi, có chiêu trò gì mà chúng không sử dụng với việt nam chứ, việc làm của chúng ngoài mục đích trục lợi còn là những mục đích nhằm phá hoại nền kinh tế và sự ổn định của nước ta, cần hết sức cảnh giác với các thủ đoạn của mấy thằng bẩn tính này

    Trả lờiXóa
  40. gã hàng xóm này đúng là một mối đe dọa thường trực với chúng ta, trên tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống, không còn cách nào khác chúng ta cần nâng cao cảnh giác và kịp thời xử lý phù hợp trước những thủ đoạn bỉ ổi của họ

    Trả lờiXóa
  41. Chúng ta đã nhân được quá nhiều bài học đặt giá từ sự âm hiểm của trung quốc .chúng lúc nào chẳng có ý định thâu tóm Việt Nam nhưng kể cả trong lịch sử và cho đến thời điểm hiện tại âm mưu đó có bao giờ thành công đâu nhưng nhưng tội ác mà chúng gây ra đối vói người dân việt nam thì không bao giờ kể hết . ngay nay vói diễn biến hòa bình chúng đang đánh chúng ta nhiều mặt trận như kinh tế ngoại giao rồi đầu độc người dân băng những sản phẩm độc hại

    Trả lờiXóa
  42. Chúng ta phải cực kỳ tỉnh táo trước mọi quan hệ với Trung Quốc. Lịch sử đã cho chúng ta quá nhiều bài học về người hàng xóm khó chơi này. Quả thực nếu không tỉnh táo chúng ta có thể bị lợi dụng mà còn vừa không tận dụng được những lợi thế để phát triển kinh tế. Người hàng xóm Trung Quốc bên cạnh các hoạt động hợp tác làm ăn với chúng ta thì vẫn luôn tiến hành song song các hoạt động phá hoại nền kinh tế nước ta.

    Trả lờiXóa
  43. đã có nhiều bài học được rút ra với anh bạn "láng giềng nguy hiểm" này rồi. tuy nhiên, sự cảnh giác vẫn chưa thực sự được nâng cao với những nạn nhân trực tiếp, mục tiêu của bọn tàu khựa bẩn này, đó là người nông dân lam lũ. họ vì cuộc sống vất vả mà khi thấy có chút lợi nhỏ là liền làm theo, không suy nghĩ, thậm chí, không nghe theo sự cảnh báo cũng như chỉ đạo của chính quyền. mong rằng những "anh hùng bàn phím" là con của vùng quê nghèo hãy về thức tỉnh nhân dân

    Trả lờiXóa
  44. Việc "người hàng xóm" có các chiêu trò với chúng ta thì chẳng còn ai lạ gì trong thời gian qua cả, đúng là thâm nho và độc ác như TQ. Việc có một người hàng xóm với tính khí thế này thì quả là một điều bất lợi lớn đối với chúng ta. Vì vậy không còn cách nào khác là phải tỉnh táo và khôn khéo thì mới có thể yên ổn được.

    Trả lờiXóa
  45. Chúng ta đã biết rất nhiều các trò đểu mà "người hàng xóm " đã dành cho chúng ta, chẳng còn ai là gì chúng cả, nhưng tại sao chúng thật mặt dày, không chịu buông tha ai cả, vì vậy chúng ta cần nâng cao tinh thần cảnh giác vẫn hơn.

    Trả lờiXóa
  46. Rất nhiều bài học đắt giá được rút ra từ "người bạn hàng xóm' này, điều đó thật là một thiệt thòi lớn cho chúng ta. Nhưng chúng ta phải chấp nhận sống chung với lũ thôi, không còn cách nào khác. Hãy đề cao tinh thần cảnh giác để giữ được sự tỉnh táo như bây giờ.

    Trả lờiXóa
  47. Đúng là chỉ có mỗi Trung QUốc nó mới nghĩ ra được những cái trò bẩn thỉu như thế này. Cùng là con người với nhau, lại còn là hàng xóm nữa. Thế mà lại chơi cái trò tiểu nhân như thế. Mà cũng tại vì nhân dân mình còn khó khăn nên cứ thấy lợi trước mắt là xa vào đã. Chưa tính trước tính sau gì cả.

    Trả lờiXóa
  48. Nếu biết vậy mà sao còn gọi " 4 tốt và 16 chữ vàng " .

    Như thế thì đảng CSVN còn ngu hơn cả lợn thì làm sao lãnh đạo đất nước khá được.

    Trả lờiXóa
  49. Trung Quốc đúng là người hàng xóm tốt bụng của chúng ta. Những chiêu trò phá hại của Trung Quốc nếu chỉ tìm hiểu qua thì thực ra làm như vậy thì Trung Quốc cũng chẳng được lợi gì khi thu mua những thứ gần như vứt đi ở Việt Nam. Nhưng thực ra đó lại là chiêu trò cực độc, bơm giá một mặt hàng lên cao ngất ngưởng để rồi thu mua rồi khi mặt hàng đó có giá cao nhất thì bán ra hàng loạt, cuối cùng người bị hại lại là chúng ta

    Trả lờiXóa
  50. Lịch sử đã cho chúng ta quá nhiều bài học về người hàng xóm khó chơi này. Quả thực nếu không tỉnh táo chúng ta có thể bị lợi dụng mà còn vừa không tận dụng được những lợi thế để phát triển kinh tế.cha ông ta đã trải qua hàng nghìn năm bắc thuộc và đô hộ của đám giặc phương bắc ấy làm gì mà ta không hiểu hết cái thâm độc và đầy tính mưu mô của chúng. chúng đầu độc nhân dân ta từ mọi mặt của đời sống xã hội từ những nhu yếu phẩm hàng ngày tới nền kinh tế và chính trị và bây giờ chúng ngang nhiêm chiếm và cướp các hòn đảo của ta nữa.

    Trả lờiXóa
  51. Bọn tàu khựa này bẩn bựa quá. Chúng thực hiện cái việc khốn nạn ấy từ rất lâu rồi. Hại dân mình hết lần này đến lần khác. Nghĩ lại tội dân mình, thật thà quá, cả tin quá, chẳng đề phòng, cảnh giác gì cả. Đâu thấy hết cái độc ác của thằng hàng xóm kia. Thấy lợi trước mắt là làm vô tội vạ. Dân đâu hay chúng hại dân, dân nghèo dân khổ rồi thì nhà nước suy yếu để chúng dễ thâu tóm. Bọn chó đó khốn nạn lắm.

    Trả lờiXóa
  52. nông dân của ta do thiếu hiểu biết, nắm bắt thông tin, không có tầm nhìn xa, nên rất dễ bị các âm mưu của "gã hàng xóm" lợi dụng. Với những chiêu thức hết sức bẩn thỉu, ví như hồi trước là nạn thuốc diệt chuột, ốc bươu vàng, đỉa, khoai lang, rồi móng chân trâu, bò, đám giặc phương bắc ấy làm gì mà ta không hiểu hết cái thâm độc và đầy tính mưu mô của chúng. chúng đầu độc nhân dân ta từ mọi mặt của đời sống xã hội từ những nhu yếu phẩm hàng ngày tới nền kinh tế và chính trị

    Trả lờiXóa
  53. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  54. Cái loại hàng xóm chó chết , giúp nhau thì ít mà hại nhau thì không thể kể nổi , toàn làm mấy cái trò bựa , lợi dụng tâm lí đám đông và tâm lí thích lợi nhuận nên bọn chúng toàn làm chuyện hại người dân chúng ta , bản thân cũng phải đề phòng chứ đừng có để chúng nó lừa mãi thế

    Trả lờiXóa
  55. việt nam ta có đường biên giới chung với trung quốc dài hàng ngàn km , việc quản lý giao thương và buôn bán các mặt hàng của cả hai bên rất khó khăn là điều dễ hiểu khí mà cơ chế quản lý của ta tại các cửa khẩu còn rất nhiều yếu kém,còn chưa kể tình trạng, buôn bán hàng lậu đi qua đường tiểu ngạch,rất khó kiểm soát....chưa kể trung quốc là nơi chuyên sản xuất các mặt hàng nhái kém chất lượng.

    Trả lờiXóa
  56. nhiều năm gần đây Trung Quốc đang biến thị trường Việt Nam thành bãi rác hàng hóa của chúng bởi hàng Trung Quốc độc hại tràn ngập thị trường Việt Nam. Tuy nhiên càng ngày mức độ càng trầm trọng hơn, báo động hơn, có nguy cơ phá hoại nền kinh tế và đầu độc sức khỏe người dân. hàng Trung Quốc độc hại tràn ngập thị trường Việt Nam đã không còn là chuyện mới. Và việc xây dựng một hàng rào kỹ thuật thương mại nghiêm ngặt là việc chúng ta cần phải làm ngay, không thể chậm trễ. và đều làm điêu đứng nhân dân chúng ta và nền nông nghiệp nước nhà

    Trả lờiXóa
  57. Hàng hóa của trung quốc thì tràn ngập rất nhiều ở trong nước của chúng ta.Nó được đưa vào từ nhiều phương thức khác nhau.Tuy nhiên có một thực tế đáng buồn là một bộ phận bà con chúng ta còn chưa phân biệt được những tác hại của hàng hóa đó mang đến.Nó thật sự mang lại mối nguy hại lớn đối với sức khỏe của con người.Qua vụ việc trên chúng ta cũng phần nào thấy được sự lơ là của các bậc phụ huynh cũng như nhà trường tới sức khỏe của các em.Đã đến lúc chúng ta phải hành động để có thể mang lại tương lai tươi sáng cho các em cũng như là tương lai cho đất nước

    Trả lờiXóa
  58. Trung Quốc hiện nay luôn luôn tìm mọi cách để chông phá hoại nhà nước ta và không đơn thuần chỉ là trên lĩnh vực an ninh quốc phòng thuần túy như trước nữa. Chúng hiện nay đã dùng những thủ đoạn tinh vi hơn xảo quyệt trắng trợn hơn để chống phá nhà nước ta.Nó thật sự mang lại mối nguy hại lớn đối với sức khỏe của con người.Qua vụ việc trên chúng ta cũng phần nào thấy được sự lơ là của các bậc phụ huynh cũng như nhà trường tới sức khỏe của các em.Đã đến lúc chúng ta phải hành động để có thể mang lại tương lai tươi sáng cho các em cũng như là tương lai cho đất nước

    Trả lờiXóa
  59. Đừng chỉ vì những lợi ích trước mắt mà dính phải những chiêu trò của bọn chúng! Chúng đã có ý đồ thì chúng sẽ làm mọi cách để thực hiện được ý đố ấy, và đơn giản hơn cả là cho ta vào tròng, chúng dăng ra những cái bẫy hết sức tinh vi. Hàng xóm với nhau mà tưởng tốt đẹp chứ mấy ai ngờ, lợi dụng lòng tin của nhau để lợi dụng, chiếm đoạt lãnh thổ

    Trả lờiXóa
  60. Thâm. Thâm nho ghê. Mấy bác hàng xóm quả là cao tay đấy. Ấy nhưng các bác ấy cũng chỉ làm được 1 thời gian thôi rồi dừng lại. Cho nên mọi việc vẫn có thể khôi phục lại. Và thêm đề phòng bác ấy thôi.

    Trả lờiXóa
  61. Bọn tàu thì cái gì nó chẳng làm được, kể cả những thứ chẳng ai nghỉ ra mà chúng cũng nghỉ ra được, hàng hóa thì cái gì cũng nhái , cái gì cũng giả, cái gì cũng mất vệ sinh an toàn rồi chúng không tự ăn đi mà đẩy sang các nước khác để tiêu thụ đó là điều thâm độc mà chính chính phủ trung quốc đã và đang làm.

    Trả lờiXóa
  62. Qua hàng loạt chiêu trò của Trung Quốc như thu mua rắn, trăn. ốc biêu vàng...tất cả đều nhằm vào mục đích là phá hoại nền kinh tế của Việt Nam, cũng qua thực trạng này dân ta nên cảnh giác với bất cứ hành động nào về thu mua nông sản của Trung Quốc kẻo lại lợi bất cập hại.

    Trả lờiXóa
  63. Trung Quốc sẽ không bao giờ ngừng phá hoại nền kinh tế của Việt Nam, ngoài việc sản xuất các mặt hàng có chất độc hại rồi xuất sang Việt Nam Trung Quốc còn dùng chính người Việt Nam để phá hoại người Việt Nam, thật là bỉ ổi.

    Trả lờiXóa
  64. Đã bao lần dân ta phải gánh chịu hậu quả do Trung Quốc gây ra, nông sản người dân trồng ra đến ngày thu hoạch lại không mua nằm chật cứng tại cửa khẩu, người dân xót xa trước thành quả lao động của mình, thế nhưng lại không rút kinh nghiệm từ những lần đó, vẫn bị những lợi nhuận trước mắt mà tham bát bỏ mâm, dân ta nên rút ra những bài học xương máu cho chính mình

    Trả lờiXóa
  65. Đừng tin những gì Trung Quốc nói, hãy nhìn vào những gì người Trung Quốc làm, họ đã gây những thiệt hại cả về kinh tế, chính trị, tinh thần và cả tính mạng con người Việt Nam

    Trả lờiXóa
  66. Trung Quốc đang nuôi giấc mộng Trung Hoa, vì thế họ sẽ làm hại tất cả mọi mặt của ta, kinh tế, chính trị, văn hóa, tinh thần , tính mạng...điều quan trọng là dân ta phải thật tỉnh táo trước những đòn của Trung Quốc nhắm vào ta bởi nước ta đã lấy dân làm gốc.

    Trả lờiXóa
  67. Một kẻ mạnh thì luôn có tư tưởng làm cho người khác biết điều đó, để cho những kẻ mạnh khác không đụng vào mình và thứ nữa là để tăng cường uy thế của mình, gần đây Trung Quốc phát triển rất mạnh, chúng ta lại ở ngay cạnh TQ chính vì vậy mà chúng ta trở thành thứ để TQ cải thiện uy thế của mình

    Trả lờiXóa
  68. Chúng không kể bất cứ lĩnh vực nào, chỉ cần có cơ hội là chúng ra phức phá hoại nước ta một cách không ngần ngại. Đúng là thâm như tàu, không sai khi nói về ông bạn này: “nhà mình được mùa, không bằng thằng hàng xóm nhà mình mất mùa” phải không à anh khựa?

    Trả lờiXóa
  69. Ông bạn của chúng ta là người bạn cũng là người kẻ thù của chúng ta. Người bạn này lúc thì ra tay hỗ trợ chúng ta lúc thì đâm sau lưng chúng ta khiến chúng ta tím tái bao phen. Không chơi với người bnj này cũng không xong nhưng chơi thì phải rât cẩn thận với anh bạn nay. Vì vậy, ngoài chính phủ thì nhân dân cũng phải tỉnh táo trước những chiêu trò của TQ, đừng vì lợi ích trước mắt mà không nghĩ đến lợi ích lâu dài.

    Trả lờiXóa

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter