KHÔNG ĐƯA CHỦ NGHĨA MÁC- LÊ NIN VÀO HIẾN PHÁP- AI HIỂU CHO NỖI LÒNG "CHOA"...

Nhãn:



Tử Thy.

Độ này! Lắm đứa dám đưa quê hương cách mạng của vợ anh lên vũ đài chính trị quá! Hết đưa danh sách đợt 2 mấy nghìn người dân Nghệ An kí vào Kiến Nghị 72 con rắn giun, thì còn có thằng lập ngay cả cái Blog "quê choa", tưởng nó tự hào dân tộc, yêu thương quê hương xứ sở thế nào. Cũng vào xem ủng hộ tấm lòng xa xứ của nó tí, vào đọc thì thấy ngay cái bản mặt! 

Cái quái gì thế này, đang sống dưới chế độ nào vậy các ngài? Mà chính cái chế độ nào nuôi cơm chúng mày ăn học đến ngày hôm nay? Vậy mà Khi các anh đạt được chức danh này, học vị kia thì lại quay sang tỏ ra nguy hiểm, đòi này đòi kia, chê bai hết chỗ này sang chỗ khác. Đã không cống hiến được gì cho đất nước, thì cũng không nên gây sự chú ý hay ảnh hưởng bằng những hình thức hèn mạt thế này, hãy làm một công dân tốt về nhà "giặt quần áo cho vợ" thay vì tốn hết giấy mực để bàn những vấn đề nó thuộc về cái tất yếu của lịch sử! Khác nào mấy thằng đê tiện cơ hội xét lại thời Lênin.

Anh thấy cái tiêu đề rất đáng thương mà ngài blog "quê choa" hốt sang trang "KHÔNG ĐƯA CHỦ NGHĨA MÁC-LÊNIN VÀO HIẾN PHÁP". Cái bài viết ì xèo vật vờ nằm đầu trang. Sau đó là một số lập luận thiếu sức sống, liệt dương của tác giả là một PGS đầu ngành nào đó lấy tên Vũ Trung, thật giả lẫn lộn chả biết đâu mà lần. Vẫn biết là trên diễn đàn tranh luận những vấn đề chính trị thế này cũng nên giữ phép lịch sự tổi thiểu, mình là người đàng hoàng mà, anh chẳng phải giống mấy thằng như Diện, như Oan, như Sàm...Anh có nhãn quan riêng của anh, chứ anh không chạy theo mốt cởi truồng nằm ngửa chống phá, chửi vớ vẩn " ăn không nói có" như bọn kia. Nhưng mà đọc xong bài này, anh thấy ngài Trung này không nên mang chức danh PGS, tầm này chỉ xứng tốt nghiệp Tiểu Học loại TB Khá..

Trước hết, cho rằng, chủ nghĩa Mác Lê nin đã trở nên lỗi thời, nội dung chỉ tập trung vào "Tuyên Ngôn Đảng Cộng Sản" (1848) là hoàn toàn không đúng. Quá ấu trĩ cái thằng ít chữ này, hệ thống lí luận chủ nghĩa Mác- Ăng ghen, Lê nin đâu chỉ nằm gọn mỗi tác phẩm đấy, nó bao gồm 3 bộ phận chính: Triết học Mác Lênin, Kinh tế chính trị học Mác Lênin và Chủ nghĩa xã hội khoa học, đó là nền tảng tư tưởng vững chắc cho sự hình thành, lãnh đạo cách mạng của các Đảng cộng sản trên thế giới. Còn Tác phầm "Tuyên ngôn Đảng cộng sản" là tác phẩm mở đầu, đánh dấu bước phát triển của phong trào Cộng sản và công nhân quốc tế trong thế kỉ XIX, nằm trong hệ thống lí luận Học thuyết của chủ nghĩa Mác Lê nin về Đảng và xây dựng Đảng Cộng sản. Hệ thống lí luận về Đảng và xây dựng đảng Cộng sản đó có thể kể đến một số tác phẩm kinh điển khác của Mác - Ăng ghen như: Tuyên ngôn của Đảng Cộng sản; Nội chiến ở Pháp; Phê phán Cương lĩnh Gôta; Nguồn gốc của gia đình, của chế độ tư hữu và của nhà nước, Chống Đuy rinh... Hay các tác phẩm của Lê nin như: Một Bước Tiến, Hai bước lùi; Bệnh ấu trĩ tả khuynh trong phong trào cộng sản; Hai sách lược của Đảng dân chủ - xã hội trong cách mạng dân chủ; Nhà nước và cách mạng; Những nhiệm vụ trước mắt của Chính quyền Xôviết; Bàn về thuế lương thực... Thằng này nuôi cơm làm gì, ăn học kiểu gì cho đến PGS... ảo vãi chưởng, trình độ cử nhân xây dựng như anh còn biết nữa là.

Thứ hai, tác giả cho rằng trải qua quá trình nhận thức và kiểm nghiệm thực tiễn, chủ nghĩa Mác-Lênin đã trở nên lỗi thời, có những luận điểm không đúng, đây là một quan điểm theo anh là không chính xác. Tác giả lấy dẫn chứng là sự sụp đổ của CNXH ở Liên Xô, Đông Âu để cho rằng chú nghĩa Mác Lê nin bộc lộ những sai lầm. Ngu học! biết vì sao không thưa ngài? Tìm hiểu lại lịch sử đi, khi thằng Gooc-Ba-chốp lên nắm quyền lãnh đạo đã vi phạm nghiêm trọng, đi ngược lại với những quan điểm nguyên lí của chủ nghĩa Mác - Lê nin, đó là việc xóa bỏ vai trò lãnh đạo duy nhất của Đảng Cộng sản, đó là thực hiện chế độ dân chủ kiểu "nửa mùa", đa nguyên chính trị, đa đảng đối lập... Đảng phái nào cũng vậy, cũng sống được dựa trên một nền tảng tư tưởng, giờ đi ngược, xa rời nền tảng tư tưởng của nó thì tất yếu đánh mất bản chất, tự sụp đổ tan rã. Sự sụp đổ của chế độ XHCN ở Đông Âu, Liên Xô là một tất yếu bởi những sai lầm trong đường lối chính sách và sự vi phạm chết người đến nguyên lí trong xây dựng Đảng của Chủ nghĩa Mác-Lênin. Thử hỏi, nếu bây giờ Đảng Cộng sản Việt Nam không có chủ nghĩa Mác-Lênin làm trụ cột, nền tảng về tư tưởng thì liệu Đảng còn đứng vững và việc "Không đưa chủ nghĩa Mác-Lênin vào trong Hiến Pháp khác nào để đảng tự thủ tiêu sự tồn tại của mình. Bọn này định giở trò này để lừa dân dối đảng đây mà, anh đéo phục..

Thứ ba, tác giả cho rằng với tư cách lãnh đạo xã hội Đảng Cộng sản Việt Nam không thể tự giam mình vào một chủ thuyết. Lại nói sai, phát biểu liều. Đây không phải là tự giam mình, mà là đảng cần có một học thuyết chân chính đó là học thuyết Mác-Lênin, nó giống như "gốc rễ" để tồn tại, phát triển, lớn lên. Mà chúng ta đã biết một trong 3 thành tố quan trọng quyết định sự hình thành Đảng Cộng sản Việt Nam thì trong đó có Chủ nghĩa Mác-Lênin, đó là tất yếu của lịch sử, sự lựa chọn của cả dân tộc Việt Nam. Đương nhiên, trong quá trình lãnh đạo, Đảng ta vẫn tiếp thu những tinh hoa trong tư tưởng, văn hóa nhân loại và truyền thống dân tộc để hoàn thiện, "Việt hóa" cái học thuyết chủ nghĩa Mác-Lênin sao cho phù hợp với hoàn cảnh xã hội-lịch sử Đất nước. Đảng ta vẫn đi thăm các Đảng bạn để học hỏi kinh nghiệm tổ chức, lãnh đạo quản lí chứ đâu cứng nhắc, duy ý chí. Mà thưa ngài, ngài xem mấy cái Đảng của thằng cha Tư sản, nó có "tự giam mình" trong học thuyết Tư sản của nó không, nó có đa học thuyết kiểu lấy cả tư tưởng của Mác-Lênin làm trung tâm cùng với học thuyết của nó không? Còn lâu, nó phá còn chưa xong. Mà anh cũng phải nói với tác giả rằng, các chính trị gia phương Tây giờ tìm đọc học thuyết của Mác-Lênin nhiều lắm, nghiên cứu kĩ lắm. Bản chất tiến bộ, khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác-Lênin là không ai phủ nhận!

Thứ tư, tác giả nói việc tuyên truyền, đưa chủ nghĩa Mác-Lênin vào giảng dạy chẳng những không mang lại điều gì tốt đẹp mà còn mang lại hiệu quả tiêu cực. Cái này anh cũng không đồng tình! Các quốc gia tư bản chẳng có quốc gia nào không đưa vào hệ thống giáo dục sự ngợi ca giá trị của chú nghĩa tư bản, không giáo dục hệ tư tưởng tư sản phương tây cho thế hệ trẻ cả, vì đó là những chủ nhân tương lai, cần phải tập trung định hướng hình thành nhận thức. Bây giờ nước mình mà không đưa cái này vào giảng cho sinh viên, trí thức - rường cột tương lai nước nhà thì thế hệ sau biết đi đâu về đâu? Giáo dục nhận thức tư tưởng chính trị cho lớp trẻ là hết sức quan trọng, chứ để già như mấy vị PGS Trung này khó cải tạo lắm kiểu ngu lâu dốt dai..

Cuối cùng, anh khẳng định cái lí luận kiểu xét lại, dái lệch như thằng này cần loại bỏ ngay khỏi diễn đàn chính luận, nói cái gì nói cho đàng hoàng hẳn hoi xem nào... Đòi đưa chủ nghĩa Mác-Lênin ra khỏi Hiến pháp thì có khác gì bảo Đảng tự thủ tiêu, đánh mất mình... Thưa ngài, ấu trĩ cũng vừa thôi, kiểu "chim bay ngược gió" kiểu gì chẳng gãy cánh, cứ nói đi, bay đi, mệt thì khắc rơi xuống, không thì cũng bị đời bắn bỏ. Mà anh cũng nói luôn với lão quê choa, quê vợ anh hiếu học, nhận thức cao cấp lắm, mấy kiểu mắm tôm chính trị này đéo ngửi được, đổi tên blog đi em nhé....
Nguồn: nguoiconyeunuoc.wordpress.com

99 nhận xét:

  1. Đúng là quá ngu ngốc thi đề nghị không đưa chủ nghĩa Mác-LeNin vào hiến pháp. Nên biết rằng, chủ nghĩa Mác-LeNin là nền tảng cho mọi tư tưởng, đường lối của Đảng và nhà nước ta. Bất kì sinh viên nào đều được học về chủ nghĩa Mác-Lenin. Nước ta là một nước xã hội chủ nghĩa, định hướng của chúng ta đã rõ ràng như vậy mà có những kẻ ngu dốt đưa ra ý kiến thật vớ vẩn. Chắc tên này chưa học đến đại học.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bọn này một là chưa học đại học, hai là học đại học của bọn chủ nghĩa tư bản nên đã được chúng nó thấm nhuần tư tưởng bóc lột và thống trị rồi. Biết làm gì với những kẻ như thế này nhỉ. Có thể cải tạo được không nữa đây. Nhưng bọn này từ đâu đến mà lại dám cán thiệp vào Hiến Pháp của nước ta chứ

      Xóa
    2. Phó giáo sư tiến sĩ gì mà có cái nhìn quá nông cạn, chỉ nhìn thấy cái bên ngoài của chủ nghĩa cộng sản. Tất nhiên là mô hình này không phù hợp chúng ta phải thay đổi nhưng mục đích tiến tới chủ nghĩa cộng sản không có gì là xấu hay bất hợp lý. Đơn giản là hiện tại chưa nghĩ ra được mộ hình phù hợp hơn thôi.

      Xóa
    3. Tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Mác-Lenin là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Đảng và nhà nước ta trên con đường xây dựng đất nước theo chủ nghĩa xã hội. Đó là điều kiện tuyên quyết không thể thay đổi được. Học thuyết Mác-Lenin chính là con đường duy nhất có thể đưa đất nước ta phát trển theo chủ nghĩa xã hội.

      Xóa
    4. Này bạn Dân Hoa! Bạn nói đúng quá, y hệt giáo trình vậy. Hoan hô bạn!

      Xóa
    5. Giới thiệu một số nét chủ yếu trong bài viết của Nguyễn Kiến Giang trong tình hình hiện nay, tôi đề nghị độc giả chú ý một số điểm sau đây:
      1. Bài viết này của tác giả là một bài phát biểu trước một hội thảo do chế độ đương quyền tổ chức và kiểm soát. Việc đánh giá các mặt tích cực lẫn tiêu cực của tác giả với cái ý thức hệ chính thống của chế độ đã giữ được sự ôn tồn, khách quan để thuyết phục nhưng cũng không vì thế mà kém quyết liệt, triệt để. Với tư cách là một nhà nghiên cứu, những vấn đề ông đặt ra là hoàn toàn mang tính chất học thuật nghiêm chỉnh. Điều này cho chúng ta biết cách đây đã rất lâu rồi, Nguyễn Kiến Giang là một trong những người đã tạo ra xu hướng nghiên cứu đứng từ phía bên trong, trực diện yêu cầu Đảng Cộng sản xem xét lại tính chính đáng của học thuyết mệnh danh “Mác-Lênin” trước tình hình mới của đất nước và thế giới.
      2. Kết luận cuối cùng của tác giả về sự lỗi thời bất lực của ý thức hệ chính thống của chế độ mà chúng ta đã biết, đối với riêng ông, là một kết luận không dễ dàng: trả lời BBC, ông cho biết kết luận ấy đã được tìm ra sau một quá trình nhiều bước khó khăn, đau đớn, dằn vặt. Vì vậy có thể xem bài viết của ông là một bản kiểm nghiệm trung thực, can đảm với bản thân nhưng lại tỏ ra bao dung, thanh thản trước cái chế độ mà mình hiến dâng cả đời cho nó và cũng vì nó mà gặp phải nhiều lao đao. Với những người đã chọn lựa một thái độ trí thức như ông thì những kết án mệnh danh là “phản bội” đến từ phía bên này hoặc những yêu cầu đòi phải “sám hối” nhiều hơn đến từ phía bên kia, là hoàn toàn vô nghĩa.
      3. Trong khi kêu gọi Đảng Cộng sản chủ động từ bỏ chủ nghĩa Mác-Lênin lỗi thời, tác giả không hề đặt quá nhiều ảo tưởng vào đề nghị ấy. “Có sự từ bỏ ngày càng triệt để. Có sự từ bỏ ngập ngừng. Có sự từ bỏ theo lối sách lược. Và cũng có cả sự không chịu từ bỏ. Bằng con mắt bình tĩnh, không khó gì mà không nhận ra tình trạng giằng co hiện nay xung quanh chủ nghĩa Mác-Lênin” – nhận xét này tác giả đã đưa ra cách đây hơn 10 năm, đến nay vẫn còn ý nghĩa. Chủ trương “đổi mới” mà Đảng Cộng sản Việt Nam buộc phải nương theo cuộc sống để thực hiện, từ đó đến nay, vẫn chưa thoát khỏi tình trạng lùng nhùng về ý thức hệ như tác giả đã nói, cũng vì thế, bên cạnh những chuyển biến tích cực thì về nhiều mặt (như chính trị, văn hoá) lại ngày càng đẩy đất nước vào những khủng hoảng trầm trọng hơn. Việc “biến chủ nghĩa Mác-Lênin thành một vật phân chia xã hội về mặt tinh thần và tư tưởng để loại bỏ nhau” do những chiếc lưỡi gỗ của Đảng chủ xướng vẫn không hề giảm bớt. Cuộc đấu tranh thanh toán “chủ nghĩa Mác-Lênin” có nội dung stalinít và maoít mà tác giả trình bày vì vậy vẫn chưa thể chấm dứt.
      4. Chúng ta không quên rằng bài phát biểu này của tác giả đã đã diễn ra cách đây hơn 10 năm rồi. Nếu ngày nay viết lại, chắc chắn nó sẽ được tác giả bổ sung về mặt tư liệu lẫn nhận định để làm cho lập luận được đầy đủ, chặt chẽ hơn. Đặc biệt không thể triển hạn việc cần thiết phải nhìn lại hệ thống tư tưởng của Marx, Engels, căn cứ vào đó làm rõ hơn những sai lầm trong nội dung của cái học thuyết gọi là “chủ nghĩa Mác-Lênin” mà ông đề cập. Không làm sáng tỏ được điều này, chúng ta không thể nào nhìn ra được cái ảo tưởng cội nguồn của cuộc cách mạng mácxít trong cả một thời kỳ, vì đó sẽ không thể chấm dứt được những toan tính tiếp tục “vận dụng” chủ nghĩa Marx để biện minh cho những thể chế toàn trị, từ đó sinh ra những mưu toan ngược lại, muốn triệt hạ nó bằng cách đồng hoá nó với những thể chế toàn trị ấy. Về mặt lý luận, chúng ta đều biết rằng bản thân chủ nghĩa Marx là một vấn đề triết học phức tạp, không thể “bảo vệ” hoặc “phủ nhận” bằng những thủ đoạn chính trị nhất thời, thực dụng và thô bạo.
      Sài Gòn, 1-4-2005
      Lữ Phương

      Xóa
    6. "Nếu mà Đảng không lấy chủ nghĩa Dân tộc làm nền tảng tư tưởng thì cái chủ nghĩa Mác-Lênin sẽ bằm nát Đảng lại. Với những mũi nhọn tấn công từ phía ngoài, nó chỉ cần đánh vào cộng sản và đánh tham nhũng là tan Đảng rồi."

      TS Đỗ Xuân Thọ

      "Tôi có thể khẳng định là ngay trong Bộ Chính Trị đã có sự phân rã nếu như chúng ta còn giữ chủ nghĩa Mác-Lênin làm nền tảng tư tưởng."

      TS Đỗ Xuân Thọ

      Xóa
    7. 21/8/2013

      Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rao hàng "Chủ nghĩa Mác Lê đại hạ giá!"



      Môn học Mác Lê Nin là bắt buộc trong các trường đại học Việt Nam. Nay nhà nước Việt Nam lại muốn khuyến khích học môn học này bằng cách treo giải thưởng.

      Môn học bắt buộc ...

      Vừa qua Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký một nghị định, theo đó thì các tân sinh viên chọn ngành học, và dĩ nhiên chọn sự nghiệp của cuộc đời mình, là các ngành nghiên cứu về chủ nghĩa Mác Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh sẽ được miễn học phí. Tin này đã đựoc hãng thống tấn AP đưa lại, và nhấn mạnh rằng sức mạnh của thị truờng đã chống lại những môn học này.

      Một giảng viên đại học kinh tế tại thành phố Hồ Chí Minh cho chúng tôi biết là số tiết của các môn Mác Lê Nin bậc đại học thuộc nhóm ngành kinh tế là 60 tiết ở 2 năm đại cương, 75 tiết khi vào năm 3 tức chuyên ngành, ở bậc cao học là 90 tiết, nay chuẩn bị nâng lên 120 tiết. Ngòai ra còn có các môn Lịch sử đảng cộng sản Việt Nam, tư tưởng Hồ Chí Minh. Đối với các sinh viên kinh tế, còn có một môn nữa là Lịch sử các học thuyết kinh tế có 45 tiết học, nhưng trong đó có 30 tiết dành cho kinh tế Mác Lê Nin. Và theo người giảng viên ở Đại học kinh tế này thì số giờ dùng vào các môn học này là quá nhiều.

      Đối với sinh viên của các ngành khoa học tự nhiên tưởng đâu không có liên quan gì đến chính trị hay Mác xít, sinh viên cũng bị bắt buộc phải học các môn này. Một bạn sinh viên đang học năm thứ ba ngành công nghệ sinh học tại thành phố Hồ chí Minh cho chúng tôi biết là tổng số thời gian của tất cả các môn có liên quan đến chính trị là 6%. Bạn sinh viên này cho chúng tôi biết,

      “Bọn em học để trả bài cho qua thôi, chứ những môn này chẳng giúp ích gì cho mình cả. Việc khuyến khích học môn này như miễn phí thì em thấy không cần thiết vì nếu nghiên cứu mà không ứng dụng được thì chả giải quyết được vấn đề gì.”
      Chương trình giáo dục đại học hiện nay của Việt Nam vốn là hậu thân của một phiên bản chương trình đại học của Liên Xô và những nước cộng sản cũ. Trong các chương trình này các môn học chính trị đóng vai trò rất quan trọng. Môn chủ nghĩa Mác Lê Nin được xem như triết học, và sinh viên của tất cả các quốc gia này chỉ học duy nhất là triết học Mác Lê Nin, dù rằng từ cổ chí kim, từ đông sang tây, có hàng trăm hệ tư tưởng, triết lý khác nhau. Lý do là chủ nghĩa này là chủ nghĩa mà đảng cộng sản cầm quyền theo đuổi, và đảng cộng sản không chấp nhận sự khác biệt tư tưởng nào cả.

      Khi hệ thống cộng sản sụp đổ, có hai quốc gia Đông Á là Trung Quốc và Việt Nam đã chấp nhận phần nào vai trò của kinh tế thị trường. Nhưng ở đây đảng cộng sản vẫn độc tôn cầm quyền, và độc tôn ý thức hệ, tức là chủ nghĩa Mác Lê Nin vẫn được xem là tư tưởng mà xã hội cần học hỏi và thực thi những gì mà chủ nghĩa đó đề ra. Thế cho nên Mác xít và Lê Nin Nít vẫn là môn học bắt buộc trong tất cả các Đại học, nơi đào tạo những người nắm vận mệnh quốc gia tương lai, một quốc gia được hình dung là Mác xít Lê Nin nít.

      Và bây giờ bắt đầu xuất hiện sự trái khóay giữa các lý thuyết Mác xít Lê nin nít và những gì đang diễn ra trong xã hội.

      Lý thuyết Mác xít yêu cầu không bóc lột giá trị thặng dư, tức là không được thu lợi từ việc thuê mướn công nhân, nhưng bây giờ đảng viên Mác xít được phép làm kinh tế và do vậy được phép “bóc lột” người khác.

      Cùng phát triển với thị trường tự do, ngành giáo dục Việt Nam cũng có nhiều thay đổi, đặc biệt là sự ra đời hàng lọat các trường Đại học tư thục, nơi đó nhiều môn học mới đuợc đưa vào giảng dạy, nhưng một điều không thay đổi là các môn chính trị Mác Lê nin vẫn bị bắt buộc.

      Xóa
    8. Tiếp phần trên "Chủ nghĩa Mác Lê đại hạ giá!"

      .. dù không tán thành
      Theo thị trường tự do, đại học Việt Nam bây giờ cũng thu học phí chứ không bao cấp miễn phí như vài chục năm trước. Kể cả các trường đại học của nhà nước cũng thu học phí. Học phí đã trở thành một món đầu tư cho tương lai, và dĩ nhiên người đầu tư mong được thu lợi sau vài năm học hành. Các ngành học như tiếng Anh, Công nghệ thông tin, Kinh tế, Công nghệ sinh học…có vẻ là những ngành sinh lợi nên được ưa chuộng với viễn cảnh kiếm được công việc tốt sau khi tốt nghiệp. Sinh viên chọn học các ngành này vì thế dù phải bị bắt buộc học Mác Lê nin thì cũng cắn răng chịu đựng.

      Nhưng nếu chọn ngành học là Mác Lê Nin, với một món học phí trước mắt, và triển vọng eo hẹp của thị trường việc làm thì quả là bất khả! Vì thế mà đã ra đời cái nghị định miễn học phí cho những sinh viên chọn sự nghiệp đời mình là Mác Lê Nin. Có lẽ AP đã nhận định đúng rằng thị trường tự do đã chống những ngành học Mác Lê nin, và cũng xin nhắc lại rằng người sáng lập ra chủ nghĩa Mác đã dành cuộc đời mình để chống lại thị trường tự do mà ông gọi là Tư bản chủ nghĩa.

      Bắt hai thứ kình chống nhau phục vụ nhau thì quả là khó. Do vậy nhiều sinh viên mà chúng tôi tiếp chuyện đều cho rằng các môn Mác Lê chẳng giúp gì cho họ, chỉ vì đơn giản là họ sống trong một thị trường tự do, nó không thích hợp với những ý tưởng đòi phủ nhận nó.

      Tuy nhiên chúng tôi cũng ghi nhận một ý kiến khá thú vị từ một sinh viên sắp tốt nghiệp đại học kinh tế, ngành luật,

      “Việc khuyến khích học Mác Lê Nin là tốt vì đối với Việt Nam là đi theo xã hội chủ nghĩa.”

      Bạn này có nói thêm là việc học ấy sẽ giúp cho nhưng ai đi theo con đường chính trị. Khi được hỏi thêm là có gì mâu thuẫn không khi người Mác xít chấp nhận sự không bóc lột giá trị thặng dư nhưng mặt khác thì lại làm chủ có nhân công làm thuê cho mình thì bạn này cho biết,

      “Không, không, đó là việc anh cho rằng người ta bóc lột chứ người ta không cảm thấy mình bóc lột.”

      Bạn sinh viên này cũng cho rằng người Việt Nam đang sống hạnh phúc, đất nước đang phát triển. Và bạn cũng cho rằng bạn không có thông tin gì về việc các nông dân bị mất đất hay là đời sống nông thôn Việt Nam vẫn nghèo khó.

      Không có cuộc thống kê nào để biết là bao nhiêu phần trăm sinh viên không tán thành học môn Mác Lê Nin, hay là tán thành như bạn sinh viên kinh tế trên kia. Nhưng ngay cả bạn sinh viên tán thành ấy cũng không chọn học Mác Lê Nin, dù nó miễn phí, vì mục đích của bạn ấy là học kinh tế để gầy dựng doanh nghiệp riêng, một việc làm mà Karl Marx và những đồng chí không thích.

      Một thực tế hiển nhiên là đã có sự khó khăn, bức bách khiến chính quyền của đảng cộng sản cho ra đời nghị định đại hạ giá môn Mác Lê Nin nhằm cứu vớt nó. Nhưng, đại hạ giá lại là một khái niệm của thị trường tự do, điều mà Mác Lê đòi phủ nhận, và hình như chưa có công cuộc đại hạ giá nào lại cứu vớt được giá trị của một món hàng cả nếu nó đã lỗi thời, mà chỉ có cách bán tống bán tháo nó đi rồi sản xuất một món hàng mới.

      Xóa
    9. Người đề nghị đưa chủ nghĩa Mac-LeNin vào hiến pháp mới học mẫu giáo lớn thôi

      Xóa
  2. chủ nghĩa mac-lenin là sự tổng hợp củ nhiều khía cạnh trong đó có ba quyển đo là Triêt học Mác Lê nin, Kinh tế chính trị học Mác Lê nin và Chú nghĩa xã hội khoa học.chúng rất hợp với đất nước việt nam và không có gì là lỗi thời hay cũ kĩ cả chỉ có bọn phản động mới muốn bỏ thôi.đảng ta hình thành và phát triển cũng là nhờ đi theo chủ nghĩa mac lenin

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nước ta được xây dựng trên nên tảng và tư tưởng chủ nghĩa Mác-lenin. bảo không cho chủ nghĩa Mác-lenin vào Hiến pháp có khác nào bảo người ta bỏ đi tìm mình. Những kẻ mà nói điều này có khác nào những kẻ thù đang muốn cướp nước ta, muốn biến nước ta trở thành thuộc địa của chúng, muốn nước ta phải phụ thuộc vào chúng. Vậy những kẻ nói nên những câu này nếu là người Việt Nam thì là những kẻ tội đồ, không thì đi theo giặc thì cũng là kẻ xấu xa không chiu tỉnh ngộ. Còn Nếu không phải là người Việt Nam thì chúng mày không có quyền phát biểu ở đây.

      Xóa
  3. Bác đã nói "Chủ nghĩa Lênin đối với chúng ta, những người cách mạng và nhân dân Việt Nam, không những là cái "cẩm nang" thần kỳ, không những là cái kim chỉ nam, mà còn là mặt trời soi sáng con đường chúng ta đi tới thắng lợi cuối cùng, đi tới chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản". Trong thời đại ngày nay, chủ nghĩa Mác - Lênin không những không lỗi thời, lạc hậu mà chủ nghĩa Mác - Lênin đã, đang và sẽ tiếp tục đóng vai trò là kim chỉ nam cho đường lối hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, Chủ nghĩa Mac-LeNin mãi mãi là kim chỉ nam cho mọi hành động

      Xóa
  4. Thật buồn cười khi có người phát biểu như vậy không thể hiểu nổi là người này có ăn có học nữa không biết, như chúng ta đã biết là nước ta chiến thắng được đế quốc Mỹ, Pháp là do công lao rất lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam mà Đảng ta là Đảng tiếp thu những tinh hoa tinh túy của chủ nghĩa Mác - Lênin và vận dụng một cách linh hoạt vào điều kiện nước ta vì vậy chủ nghĩa Mác - Lênin hiện giờ vẫn là kim chỉ nam cho sự lãnh đạo của Đảng ta và để phát triển về kinh tế, chính trị, quân sự, xã hội...

    Trả lờiXóa
  5. Con người nghệ an thấy rât khí khái, và theo tôi được biết thì con người nghệ an rất yêu nước, nhưng vùng đất quê choa này lại sinh ra cái thứ con hoang với cái blog quê choa này. một loại ung nhọt của xã hội, chuyên đi cắn xé, phá hoại sự tốt đẹp của xã hội.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là cái loại mất gôc, thử hỏi ví như nếu một con người mà không được học nói, học viết, không được giáo dục, không có những hành trang trong cuộc sống thì sẽ thành thế nào. có lẽ chỉ là một loài động vật không hơn không kém. việt nam cũng thế nếu không có chủ nghĩa mác, không có nên tảng tư tưởng hồ chí minh thì không còn là một nước nữa, có thể nói chỉ là một bọn phỉ mà thôi. Chủ nghĩa mác thể hiện sự đúng đắn, là ngọn đuốc soi đương chày o việt nam phát triển như ngày hôm nay. đó là điều không thể bàn cãi.

    Trả lờiXóa
  7. Xa rời chủ nghĩa Mác - Lênin là một sai lầm dẫn đến sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở Liên Xô. Chúng ta đã lựa chọn con đường chủ nghĩa xã hội mà cao hơn là chủ nghĩa cộng sản - một xã hội mà cả nhân loại đều muốn hướng đến, thì chủ nghĩa Mác - Lenin là kim chỉ nam cho mọi hành động. Kẻ nào nói rằng "Không đưa chủ nghĩa Mác - Lenin vào Hiến pháp" là kẻ ngu dốt không hiểu về con đường chủ nghĩa xã hội hoặc là kẻ chỉ mong muốn chủ nghĩa xã hội sụp đổ. Đã như vậy thì việc tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Leenin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đưa hai tư tưởng vào giảng dạy chính là điều đúng đắn, chúng ta cần xây dựng tư tưởng xã hội chủ nghĩa vào thế hệ trẻ để họ có thể tiếp bước sau này

    Trả lờiXóa
  8. Trong quá trình vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào thực tiễn cách mạng Việt Nam và tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo cuộc đấu tranh cách mạng của nhân dân ta giành được những thắng lợi to lớn. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định rằng: “Chủ nghĩa Lênin đối với chúng ta, những người cách mạng và nhân dân Việt Nam, không những là cái “cẩm nang” thần kỳ, không những là cái kim chỉ nam, mà còn là mặt trời soi sáng con đường chúng ta đi tới thắng lợi cuối cùng, đi tới chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản”. Đảng ta lấy chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm cơ sở lý luận và phương pháp luận để tiếp thu tinh hoa trí tuệ của nhân loại, nắm vững quy luật khách quan và thực tiễn đất nước, trên cơ sở đó đề ra cương lĩnh, đường lối đúng đắn, sáng tạo, phù hợp với nguyện vọng của nhân dân và quy luật phát triển của lịch sử.

    Trả lờiXóa
  9. Sự sụp đổ của Liên Xô và Đông Âu là sự sụp đổ của một mô hình xã hội chủ nghĩa bao cấp, quan liêu. Đây là sự sụp đổ của một mô hình chứ không phải là sự sụp đổ của toàn bộ chủ nghĩa Mác - Lê nin. Lê nin cho rằng chủ nghĩa xã hội là thời kỳ quá độ giữa chủ nghĩa tư bản và chủ nghĩa cộng sản. Do đó sẽ tồn tại nhiều thành phần kinh tế đan xen, nhiều hình thức sở hữu. Thực tế Lenin đã triển khai chương trình kinh tế NEP hiệu quả. Chúng ta lấy nền tảng tư tưởng là chủ nghĩa Mác- Lenin chẳng có gì sai cả.

    Trả lờiXóa
  10. Hơn 25 năm thực hiện công cuộc đổi mới, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, nhân dân ta đã thu được nhiều thành tựu to lớn. Điều đó là một minh chứng sinh động, khẳng định Đảng ta đã tuyệt đối trung thành và vận dụng, bổ sung, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào thực tiễn của cách mạng nước ta. Phải khẳng định rằng chủ nghĩa Mác - Lênin chưa bao giờ là lỗi thời cả, vấn đề là Đảng và Nhà nước phải vận dụng linh hoạt vào hoàn cảnh của đất nước. Vì vậy những kẻ dám coi thường chủ nghĩa Mác - Lênin là những kẻ đối trọng với xã hội này.

    Trả lờiXóa
  11. Bác Hồ đã phát biểu rằng: Đảng mà không có chủ nghĩa cũng như người không có trí khôn, tàu không có bàn chỉ nam. Bây giờ học thuyết nhiều, chủ nghĩa nhiều, nhưng chủ nghĩa chân chính nhất, chắc chắn nhất, cách mệnh nhất là chủ nghĩa Lênin”. Đảng Cộng sản Việt Nam là đảng cầm quyền, nhà nước Việt Nam phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa. Do đó phải có một học thuyết khoa học để dẫn đường. Việc đưa chủ nghĩa Marx-Lenin nền tảng tư tưởng trong bản hiến pháp là sự khẳng định con đường phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa của dân tộc Việt Nam.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn xuan nói chí lý. Chủ nghĩa xã hội vẫn có giá trị rất cao và sức hấp dẫn lớn với các dân tộc trên thế giới. Điều đó được thể hiện rất rõ qua việc rất nhiều nước ở Mỹ-Latinh tuyên bố đi theo chủ nghĩa xã hội. Venezuela đang phát triển theo định hướng đó, thu được kết quả đáng khen ngợi. Trong thời gian Hugo Chavez cầm quyền, từ năm 1999 tới nay đã giảm được tỷ lệ dân nghèo từ 21% xuống con 5%. Nước ta cũng thu được nhiều thành tựu còn lớn hơn venezuela. Phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa là hoàn toàn hợp lý, theo đúng xu thế thời đại

      Xóa
  12. Chỉ có chủ nghĩa Mác - Lênin mới có thẻ vạch rõ được hướng đi đúng cho con đường đi lên xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam, thực tế cho thấy cùng với tư tưởng Hồ Chí Minh, chủ nghĩa Mác - Lênin vào Việt Nam đã làm nên thắng lợi cách mạng giải phòng dân tộc (1945), thống nhất đất nước (1975). Sự tồn tại của chủ nghĩa Mác - Lênin trong xã hội Việt Nam có lẽ không ai có thể phủ nhận được vai trò ưu trội và triển vọng cuả nó trong sự nghiệp phát triển đất nước.

    Trả lờiXóa
  13. Vì thế nên chúng ta càng cần thiết hơn phải nắm vững chủ nghĩa Mác-Lênin vận dụng hợp lý sẽ là tiền đề để có thể đưa ra những hướng phát triển đất nước.

    Trả lờiXóa
  14. chủ nghĩa Mác- Lênin là nền tảng của Đảng và nhà nước ta, những chủ chương, chính sách phát triển đất nước ta từ ngày mới thành lập Đảng cộng sản đều dựa vào các nguyên lí của chủ nghĩa Mác- Lênin !thật là ngu ngốc khi mà mấy ông bà ở đâu đâu cứ đòi đưa mấy ý kiến như thế, bỏ chủ nghĩa Mác- Lênin thì các ông định theo chủ nghĩa gì?đúng là vớ vẩn!

    Trả lờiXóa
  15. chủ nghĩa mác - lê nin là nền tảng, là động lực cũng là mục đích phấn đấu của nước ta, một quốc gia theo CNXH. Học thuyết mác là kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng ta. nên việc đưa chủ nghĩa mác - lên nin vào hiến pháp là một điều hết sức đúng đắn. phù hợp với hoàn cảnh, với bối cảnh của đất nước ta, và phù hợp với con đường tương lai, mục đích phát triển của nhà nước ta

    Trả lờiXóa
  16. Đề nghị không đưa chủ nghĩa Mác-LêNin vào hiến pháp, bọn nào mà dám cả gan đề nghị vậy? Chúng đáng bị lên án mạnh mẽ. Từ khi ra đời cho đến nay, Đảng và Nhà nước ta luôn lấy chủ nghĩa Mác-Lênin làm nền tảng xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, thực tiễn cách mạng đã chứng minh đi theo Chủ nghĩa Mác-lênin là sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn của Đảng ta. Vậy mà giờ đây lại có kẻ ăn không ngồi rồi, ăn cháo đá bát định không đưa chủ nghĩa Mác-Lênin vào Hiến pháp, thử hỏi bây giờ nước ta không theo chủ nghĩa Mác-Lênin thì theo chủ nghĩa của bọn tư bản phương Tây chắc.

    Trả lờiXóa
  17. Đảng ta đã khẳng định phải lấy chủ nghĩa Mác Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng là kim chỉ nam cho mọi hành động của Đảng. Nền tảng tư tưởng đó đã giúp nhân dân ta vượt qua mọi khó khăn đang vững bước trên con đường xây dựng chế độ chủ nghĩa xa hội vững mạnh. Do vậy việc khẳng định lấy chủ nghĩa Mác Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng của Đảng là hoàn toàn phù hợp với thực tế khách quan

    Trả lờiXóa
  18. Theo tôi thấy hiện nay thì chúng ta cần khẳng định hơn nữa Chủ nghĩa Mác Lê nin có giá trị như thế nào với sự sống còn của nước ta, chủ nghĩa Mác Lê nin có giá trị như thế nào với đời sống của nhân dân, đời sống của xã hội nó thể hiện sự ưu việc như thế nào khi so sánh với chủ nghĩa tư bản có như vậy thì chủ nghĩa Mác Lê nin mới ngày càng phát huy vai trò của mình với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở nước ta

    Trả lờiXóa
  19. Nhân dân ta đã đi hết từ thắng lợi này tới thắng lợi khác dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam, chúng ta đã và đang thực hiện thắng lợi cac nghị quyết của đảng vào cuộc sống. Với những thành quả đó chúng ta tự tin khẳng định giá trị của chủ nghĩa Mác Lê nin với cách mạng nước ta do vậy Chủ Nghĩa Mác Lê ninh phải đươc khảng định vào trong hiến pháp với đúng với thực tế khách quan

    Trả lờiXóa
  20. Đúng vậy! Đảng chỉ khẳng định là lấy chủ nghĩa Mác Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng là kim chỉ nam cho mọi hành động. chứ không nói là sẽ làm theo y hệt như tưng tưởng đó. mà phải tùy tường hoàn cảnh, tùy từng thời kì. chứ không thể áp dụng một cách máy móc. Làm như thế đất nước sẽ ngày càng đi xuống và sẽ tự suy vong.

    Trả lờiXóa
  21. Việc khẳng định vai trò của Chủ nghĩa Mác Lê nin với cách mạng nước ta việc đó phải cụ thể hóa bằng Hiến pháp đó là nghĩa vụ và quyền lợi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Chúng ta đã thấy được giá trị của chủ nghĩa Mác Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh có giá trị như thế nào với cách mạng nước ta do vậy chúng ta cần phải khẳng định mạnh hơn cần phải tuyên truyền tốt về chủ nghĩa mác leenin với cách mạng nước ta

    Trả lờiXóa
  22. Thực tế đã khẳng định vai trò của chủ nghĩa Mác Lê nin và tư tưởng Hồ chí minh có giá trị sống còn với cách mạng của nước ta. Có được những thành quả cách mạng như hiện nay là do Đảng vận đụng sáng tạo chủ nghĩa Mác Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh vào công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc do vậy chúng ta phải khẳng định vai trò đó vào hiến pháp của đất nước

    Trả lờiXóa
  23. Ý kiến không đưa chủ nghĩa Mác Lê nin vào hiến pháp thực chất đó là một luận điệu pản động mà các thế lực tuyên truyền nhằm chống phá cách mạng nước ta. Để nhìn nhận ra bản chất của luận điệu này thì chúng ta cần nhìn vào thực tế là cách mạng nước ta đi đế được thắng lợi là nhờ có Đảng vận dụng linh hoạt chủ nghĩa Mác Lê nin vào hành động của mình.

    Trả lờiXóa
  24. Trước vấn đề lấy ý kiến đóng góp của nhân dân vào dự thảo sửa đổi hiến pháp năm 1992 các thế lực thù địch ra sức tuyên truyền các luậ điệu phản động hòng tác động và tư tưởng của chúng ta. Do vậy chúng ta cần nâng cao nhận thức của nhân dân trước những âm mưu và hành động của các thế lực thù địch

    Trả lờiXóa
  25. ờ thì quê choa là một trang phản động mà. mà sao dạo này lắm tên phản động ở nghệ an quá ha.? chẳng lẽ nào bọn này muốn đánh từ quê bác để đánh đồng vào tâm lý của đồng bào//hế hế. choa là choa không tin mô nhá

    Trả lờiXóa
  26. chủ nghĩa mac lê nin là tư tưởng mà Hồ chí Minh đã lựa chọn cho con đường của dân tộc ta, thế nên việc không đưa chủ nghĩa Mác lê Nin vào Hiến pháp là một điều sai lầm , nếu như vậy sẽ không có nền tảng và ánh sáng cho đường lối chính sách cho đất nước ta

    Trả lờiXóa
  27. các nước trên thế giới kể cả các nước tư bản chủ nghĩa đều nhận thức ra rằng giá trị Mác - Lê nin có giá trị thời đại đi cùng năm tháng, mang những giá trị vô cùng sâu sắc thế nên bài viết quê choa trên blog của ông mang tính phản cách mạng

    Trả lờiXóa
  28. Đòi đưa chủ nghĩa Mác-Lênin ra khỏi Hiến pháp thì có khác gì bảo Đảng tự thủ tiêu, đánh mất mình... Thưa ngài, ấu trĩ cũng vừa thôi, kiểu "chim bay ngược gió" kiểu gì chẳng gãy cánh, cứ nói đi, bay đi, mệt thì khác rơi xuống, không thì cũng bị đời bắn bỏ.

    Trả lờiXóa
  29. Chủ nghĩa Mác - Lênin là gốc rễ, nền tảng cho chủ nghĩa xã hội thì làm sao mà một nước theo chủ nghĩa xã hội lại có thể không đưa tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin vào trong Hiến pháp của nước đó được, thật không hiểu những người kia có ý định gì khi mà dám phát biểu như vậy phải chăng có ý định phản động, nếu như vậy chúng ta phải điều tra làm rõ những phát biểu trên và có những xem xét một cách thích đáng.

    Trả lờiXóa
  30. Mỗi quốc gia mỗi chế độ đều cần phải có hệ tư tưởng để định hướng mọi hoạt động kinh tế chính trị ngoại giao đời sống,.v.v...Nước ta cũng vậy là nước đi theo con đường chủ nghĩa xã hội tiến bộ không bất công vậy và Chủ nghĩa Mác Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh vậy nên cớ sao lại không đưa nó vào hiến pháp vậy không đưa vào để những kẻ cơ hội làm láo à.

    Trả lờiXóa
  31. Chủ nghĩa Mác - Lênin là gốc rễ, nền tảng cho chủ nghĩa xã hội thì làm sao mà một nước theo chủ nghĩa xã hội lại có thể không đưa tư tưởng của chủ nghĩa Mác - Lênin vào trong Hiến pháp của nước đó được, thật không hiểu những người kia có ý định gì khi mà dám phát biểu như vậy phải chăng có ý định phản động, nếu như vậy chúng ta phải điều tra làm rõ những phát biểu trên và có những xem xét một cách thích đáng.

    Trả lờiXóa
  32. Ngày nay có rất nhiều nước Tư bản đang muốn chống phá, hủy hoại Chủ nghĩa Cộng sản vì vậy chúng cài rất nhiều nội gián vào nước ta để ngầm phá cuộc cách mạng chủ nghĩa cộng sản ở nước ta, vừa qua đã có những ý kiến rằng không cho chủ nghĩa Mác - Lênin vào Hiến pháp cảu nước ta nếu làm như vậy khác gì bảo chúng ta không theo chủ nghĩa cộng sản nữa.

    Trả lờiXóa
  33. Qua bài viết của tác giả có thể kết luận cái bản chất của cái blog quê choa đó nó chẳng tốt đẹp gì nó đang muốn đánh vào hệ tư tưởng của nước ta đó là chủ nghĩa Mác Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh chúng cố đưa ra những luận điểm rất thiếu thuyết phục cố phủ nhận sự ưu việt bên cạnh đó chúng còn xuyên tạc hệ tư tưởng của ta.Không cần nói thì chúng ta cũng biết hành vi đó là xây hay phá rồi các bạn nhỉ.

    Trả lờiXóa
  34. Mấy thằng tiến sĩ giấy chấp làm gì, được cho đi ăn học tử tế thế mà không có khôn tí nào. Chắc là sang nước ngoài bị bọn nó cho ăn tiền nhiều, nhồi nhét cho toàn tư tưởng của bọn đế quốc tư bản nên mới đi nói xấu xã hội chủ nghĩa đây mà. Uổng công cho đi học quá

    Trả lờiXóa
  35. không biết tác giả của cái blog quê "choa" kia có ý tưởng mới lạ nào cho những lý thuyết của nền tảng tư tưởng mới mà có những luận điệu bác bỏ tư tưởng chủ nghĩa Mác-Leenin cái mà cả thế giới phải biết ơn. không phải bàn nhiều về con người này nữa, giám chắc rằng điều nói ra thể hiện sự yếu kém về suy nghĩ. chứa chấp dáng dấp bọn phản động chống chính quyền.

    Trả lờiXóa
  36. Ai cũng biết chủ nghĩa Mác - Lên nin là cở sở, nền tảng cho mọi lý luận thực tiễn của thế giới. Còn tác giả blog kia có những nhận định đi ngược lại thế giới, phản biện lại chủ nghĩa Mác - lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. chắc chắn rằng người đó chẳng có ý định tốt đẹp gì để đóng góp, xấy dựng chỉ có giã tâm phá hoại nên tảng tư tưởng.

    Trả lờiXóa
  37. Theo những điều mà tác giả cung cấp thì chúng ta biết được chủ blog quê choa kia dùng luận điệu để đánh vào nền tảng tư chủ nghĩa Mác - Lê nin à tư tưởng Hồ Chí Minh. mục đích của chúng thì ai trong chúng ta đều biết.

    Trả lờiXóa
  38. Chủ nghĩa Mác Lenin đã được chọn làm kim chỉ nam cho hoạt động của Đảng từ khi Đảng mới ra đời. Cho đến ngày nay, những nền tảng tư tưởng đó vẫn rất phù hợp, không thể thay thế. Sự thật là đã có những bài học từ người anh cả Liên Xô, chỉ vì thay đổi bộ máy chính quyền, xóa bỏ vai trò của chủ nghĩa Mác lenin mà cả một quốc gia lớn nhất thế giới thời bấy giờ đã sụp đổ.

    Trả lờiXóa
  39. Không có chủ nghĩa Mac - Lenin thì giai cấp công nhân trên toàn thế giới vẫn còn đang bị chủ nghĩa tư bản nó bóc lột, hành hạ. Không có chủ nghĩa Mac - Lenin thi làm gì có Đảng Cộng sản Việt Nam, và như thế thì làm sao vào ngày 2 - 9 Bác Hồ có thể đứng trước toàn thể nhân dân cả nước đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Mấy ông tiến sĩ giáo sư được ăn học tử tế thế mà mấy cái điều này cũng không biết à

    Trả lờiXóa
  40. Các thế lực thù địch đã và đang tìm mọi cách làm mờ nhạt đi tư tưởng Hồ Chí Minh, cũng là đánh vào nền tảng tư tưởng lãnh đạo của Đảng ta trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp và giải phóng loài người. Bộ máy tuyên truyền của các thế lực phản động đang ngày đêm rêu rao cho rằng tư tưởng Hồ Chí Minh chỉ là sự kế thừa, cộng sinh giữa chủ nghĩa dân tộc, học thuyết nho giáo và học thuyết Mác-Lênin.

    Trả lờiXóa
  41. Chủ nghĩa Mác - Lê-nin là đỉnh cao của tư duy nhân loại; là thế giới quan, phương pháp luận khoa học và cách mạng, hệ tư tưởng của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, của các đảng cộng sản và công nhân trong đấu tranh xóa bỏ mọi áp bức, bóc lột, xây dựng xã hội xã hội chủ nghĩa và xã hội cộng sản chủ nghĩa
    Hồ Chí Minh đi từ chủ nghĩa yêu nước đến chủ nghĩa Mác - Lê-nin. Đối với Người, đến với chủ nghĩa Mác - Lê-nin cũng có nghĩa là đến với con đường cách mạng vô sản. Từ đây, Người thực sự tìm thấy con đường cứu nước chân chính, triệt để: "Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc, không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản" và "chỉ có giải phóng giai cấp vô sản thì mới giải phóng được dân tộc; cả hai cuộc giải phóng này chỉ có thể là sự nghiệp của chủ nghĩa cộng sản và của cách mạng thế giới.
    Làm sao có thể không đưa chủ nghĩa Mac Leenin vào Hiến pháp được cơ chứ?

    Trả lờiXóa
  42. Chung ta chỉ cần giành thời gian 1 phút để nhìn lại những gì mà nước ta đạt được: những thắng lợi trong hoàn cảnh khó nhất của lịch sử, những con đường dẫn đường chỉ lối cho 1 đất nước non trẻ bước những bước chập trững cho những ngày đầu thành lập, xã hội lấy con người làm gốc phát triển con người, làm kinh tế, xây dựng xã hội ... thì có điều gì là chúng ta không dùng tới chủ Nghĩa vĩ đại Mác-Lênin này. nên cái mà không đưa chủ nghĩa M-L vào H.pháp thì nên bỏ đi ngay chứ đừng để trong suy nghĩ thêm ngày nào nữa.

    Trả lờiXóa
  43. Bình tĩnh đi bạn, thực sự mục đích của nó cuối cùng vẫn là muốn loại bỏ sự lãnh đạo của Đảng mà thôi, nói loại bỏ chủ nghĩa Mác - Lenin ra khỏi hiến pháp chỉ là cái luận điệu ngu ngốc của nó thôi, cái chính ai cũng hiểu là nó nói vào chế độ, nói vào sự lãnh đạo của Đảng, nhà nước thôi. Còn cái mác PGS hay tiến sĩ gì gì đó thì nó cứ nói ra vậy có ai đánh thuế hay kiểm chứng gì đâu. Nhưng nói cho cùng thì nói đúng mới có người nghe bạn ạ, còn ăn không nói có thì cũng không lừa được nhiều người đâu. Sự thật trước sau gì cũng được đưua ra ánh sáng thôi!

    Trả lờiXóa
  44. nếu bây giờ Đảng Cộng sản Việt Nam không có chủ nghĩa Mác-Lênin làm trụ cột, nền tảng về tư tưởng thì liệu Đảng còn đứng vững và việc "Không đưa chủ nghĩa Mác-Lênin vào trong Hiến Pháp khác nào để đảng tự thủ tiêu sự tồn tại của mình. Bọn này định giở trò này để lừa dân dối đảng đây mà, toàn bọn phản động đó, người mà không có não vẫn sống đk chỉ có loại chó má làm cave cho thế lực khác thôi.

    Trả lờiXóa
  45. Lắm đứa dám đưa quê hương cách mạng của vợ anh lên vũ đài chính trị quá! Hết đưa danh sách đợt 2 mấy nghìn người dân Nghệ An kí vào Kiến Nghị 72 con rắn giun, thì còn có thằng lập ngay cả cái Blog "quê choa", tưởng nó tự hào dân tộc, yêu thương quê hương xứ sở thế nào. Cũng vào xem ủng hộ tấm lòng xa xứ của nó tí, vào đọc thì thấy ngay cái bản mặt! cái bọn phản động táo tợn lắm, mọi người nhận thức dõ thủ đoạn và phương thức hoạt động để đấu tranh lại với chúng nhé.

    Trả lờiXóa
  46. Thằng nào mà ngông cuồng vậy, định không đưa chủ nghĩa Mác-Lênin vào Hiến pháp. Chúng định diễn trò phản động à, không đưa chủ nghĩa Mác_Lênin vòa Hiến pháp có khác nào là muốn xóa bỏ Điều 4, xóa bỏ nền tảng tư tưởng, chính trị của Đảng. Chúng muốn thông qua việc này để chống phá Đảng đây mà. Một lũ khốn nạn, sử dụng hết các thủ đoạn này đến thủ đoạn khác nhằm chống Đảng và Nhà nước, không được nhân dân đồng tình thì lại dở thủ đoạn mới đánh vào hệ tư tưởng của Đảng. Không đưa chủ nghĩa Mác-Lênin vào Hiến pháp là ý kiến không thể chấp nhận được. Hãy cẩn thận với những ý kiến phản động này nhé các bạn.

    Trả lờiXóa
  47. Không đưa chủ nghĩa Mác - Lê nin vào hiến pháp? ở đâu nói thế vậy. Mình cũng phải ngó qua quechoa xem hình thù, mặt mũi quechoa thế nào. Đất nước xây dựng xã hội chủ nghĩa, con đường chính trị, chế độ chính trị này là sự lựa chọn của toàn dân tộc, là sự lựa chọn tất yếu của lịch sử. Đi lên chủ nghĩa xã hội Lấy chủ nghĩa Mác - Lê Nin tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng. Đó là sự lựa chọn của toàn dân tộc rồi. Cái người nói ra câu Không đưa chủ nghĩa Mác - Lê nin vào hiến pháp bị thần kinh nặng rồi hoặc quá ngu dốt mới phát biểu như vậy

    Trả lờiXóa
  48. Không đưa chủ nghĩa Mác - Lê nin vào hiến pháp? ở đâu nói thế vậy. Mình cũng phải ngó qua quechoa xem hình thù, mặt mũi quechoa thế nào. Đất nước xây dựng xã hội chủ nghĩa, con đường chính trị, chế độ chính trị này là sự lựa chọn của toàn dân tộc, là sự lựa chọn tất yếu của lịch sử. Đi lên chủ nghĩa xã hội Lấy chủ nghĩa Mác - Lê Nin tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng. Đó là sự lựa chọn của toàn dân tộc rồi. Cái người nói ra câu Không đưa chủ nghĩa Mác - Lê nin vào hiến pháp bị thần kinh nặng rồi hoặc quá ngu dốt mới phát biểu như vậy

    Trả lờiXóa
  49. Bác Hồ đã bôn ba khắp bốn bể năm châu để tìm đường cứu nước. Bác đã vui mừng như thế nào khi bắt gặp được chủ Ngĩa Mác - Lê Nin. Người đã đem chủ nghĩa Mác _ Lê Nin đến với đất nước ta. Theo chủ nghĩa Mác Lê Nin và đã giải phóng dân tộc khỏi áp bức kìm kẹp của thực dân, đế quốc. Vậy mà bây giờ còn có kẻ kêu gọi Không đưa chủ nghĩa Mác - Lê nin vào hiến pháp. Những kẻ đó cũng chỉ là những kẻ tay sai cho giặc, những kẻ bán nước mà thôi

    Trả lờiXóa
  50. chừng nào nước Việt Nam còn tồn tại thì chủ nghĩa Mác - Lê Nin tư tưởng Hồ CHí Minh còn là hệ tư tưởng của đất nước. Những kẻ nói những lời như vậy chỉ là những kẻ phản bội tổ quốc thôi.

    Trả lờiXóa
  51. tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Mác-lênin luôn sống mãi cùng với dân tộc và Đảng Cộng Sản Việt Nam, những điều đó không thể phủ nhận được và không bao giờ có thể xóa bỏ được, chỉ có bọn động mới to mồm phủ định những điều đó, bọn chúng là những kẻ vô học thiếu hiểu biết về sự nghiệp cách mạng cũng như hiểu biết về xã hội, chúng là những kẻ ngông cuồng chỉ biết hành động theo bản tính và vì những lợi ích của bọn chúng mà thôi.

    Trả lờiXóa
  52. những kẻ phản động thì tìm mọi cách nói xấu và chống đối lại Đảng và nhà nước ta, đặc biệt trong giai đoạn ngày hôm nay khi nhà nước ta đang lấy ý kiến của nhân dân để sửa đổi hiến pháp nhưng những kẻ thù địch và cơ hội chính trị luôn tìm cách chống đối và phủ nhận những điều mà không thể xóa bỏ được, đó là nhà nước ta đi theo một hệ tư tưởng riêng, lấy tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Mác làm kim chỉ nam cho mọi hành động,đã và đang đưa đất nước ta phát triển theo đúng quỹ đạo đó và gặt hái được rất nhiều những thành công to lớn.

    Trả lờiXóa
  53. tìm ra chân lý Mác Lênin là một việc rất quan trọng đánh dấu sự phát triển và trưởng thành của con đường cách mạng Việt Nam, Bác Hồ đã mất bao nhiêu tâm huyết và bao nhiêu công sức mới tìm ra con đường đúng đắn để giải phóng dân tộc, đất nước ta, những kẻ phản động thì không biết gì về lịch sự mà chỉ biết về xuyên tạc lịch sử mà thôi, những hành động và việc làm xấu xa của bọn phản động như thế sớm bị trả giá bởi vì hành động đó.

    Trả lờiXóa
  54. Phản đối chủ nghĩa Mac-Lenin là đi ngược lại với con đường nhân dân, Đảng CSVN và nhà nước Việt Nam đã chọn, con đường ngược đó chỉ có thể đi vào ngõ cụt bởi nó bị chi phối bởi quá nhiều tiền tài, danh vọng ảo tưởng mà kẻ địch vạch ra. Vậy mà bây giờ còn có những kẻ muốn "KHÔNG ĐƯA CHỦ NGHĨA MÁC-LÊNIN VÀO HIẾN PHÁP" rõ ràng là tư tưởng của CNTB, chắc là phải ăn được nhiều lắm thì mới dám nói ra ý định đó. Là dân nước nào, là con của đất mẹ nào mà lại có cái ý tưởng ngu học vậy? Chỉ có thể là phản động, bán nước.

    Trả lờiXóa
  55. cac ong cac ba oi. the thi hang ty nguoi dan tren the gioi o Chau Au, Chau My ho co bi tuyet diet vi ho khong co chu nghia MacLeNin ko?

    Trả lờiXóa
  56. Dan My. dan Chau au khong co Max Lenin nua ,ma ho co chet dau. Nen tu do, dan chu cua ho hoi bi hay day. Cac ban can nen doc nhieu , di nhieu,oi biet nhiu roi moi noi . Dung noi theo khi chua hieu dau cua tai nheo gi ..

    Trả lờiXóa
  57. Đối với Việt Nam, ngay từ đầu chúng ta đã xác định chỉ có đi lên CNXH mới có thể đưa đất nước giành được độc lập, tự do, và hòa bình. Điều đó chúng ta đã thực hiện được với đường lối sáng suốt của Đảng, vậy tại sao lại không tiếp tục xây dựng CNXH tại Việt Nam để tiếp tục xây dựng đất nước phát triển vững chắc hơn. Chủ nghĩa Mac-Lenin là nền tảng cho CNXH vì vậy loại bỏ ra khỏi Hiến pháp là điều không thể.

    Trả lờiXóa
  58. Đúng là không biết trời đất gì, không đưa chủ nghĩa Mác Lenin vào hiến pháp khác nào muốn lật đổ chế độ XHCN ở nước ta, đúng là lời lẽ của bọn phản động. Nhà nước ta luôn lấy chủ nghĩa Mac-Lenin và tư tưởng Hồ CHí Minh là kim chỉ nan của mọi hành động, chính vì thế mà nước ta đã gặt hái được rất nhiều thành công, đất nước phát triển, dân được hưởng công bằng, dân chủ, nước ta có quan hệ ngoại giao tốt với rất nhiều nước, không có bất cứ xung đột nào...

    Trả lờiXóa
  59. Nghe Trung Quốc không đề cập đến chủ nghĩa Mác-LÊ trong đại hội Đảng của bọn họ, 1 số kẻ lại cũng muốn rập khuôn đưa vào Việt Nam. Nhắc lại cho mà biết, đường lối, chủ trương của Đảng là dựa vào chủ nghĩa Mác-Lê và tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam, nếu thiếu 1 trong 2 thì sẽ lệch hướng XHCN, Trung Quốc bây giờ chúng theo chủ nghĩa con buôn rồi, chúng quên Mác-LÊ là điều dễ hiểu thôi.

    Trả lờiXóa
  60. Nhà nước ta luôn lấy chủ nghĩa Mac-Lenin và tư tưởng Hồ CHí Minh là kim chỉ nan của mọi hành động, chính vì thế mà nước ta đã gặt hái được rất nhiều thành công, đất nước phát triển, dân được hưởng công bằng, dân chủ, nước ta có quan hệ ngoại giao tốt với rất nhiều nước, không có bất cứ xung đột nào...

    Trả lờiXóa
  61. Phó giáo sư tiến sĩ gì mà có cái nhìn quá nông cạn, chỉ nhìn thấy cái bên ngoài của chủ nghĩa cộng sản. Tất nhiên là mô hình này không phù hợp chúng ta phải thay đổi nhưng mục đích tiến tới chủ nghĩa cộng sản không có gì là xấu hay bất hợp lý. Đơn giản là hiện tại chưa nghĩ ra được mô hình phù hợp hơn thôi.

    Trả lờiXóa
  62. Clip khôi hài và hay nhất trong năm :


    https://www.youtube.com/watch?v=4CyX7OiG6zc

    Trả lờiXóa
  63. xem ra chú này đọc triết học Mác nhiều đấy nhỉ.thế nhưng cứ làm công tác tuyên truyền ,tâng bốc như vậy thì làm sao chủ nghĩa Mác phát triển được.để chủ nghĩa Mác phát triển cần phải chỉ ra những điểm sai sót để từ đấy mà khắc phục chứ không phải đem chủ nghĩa mác lên bàn để thờ như vậy.
    PHÊ PHÁN CHỦ NGHĨA MÁC HÃY XEM Ở ĐÂY:http://thuykhe1981.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  64. Ai bảo Mác-LÊ đã lỗi thời và bị thế giới quay lưng. Tư sản nó vẫn sử dụng Mác-LÊ đấy thôi. trong Marx có 3 chương thì tư sản nó vận dụng Triết học Mác-LÊ và Kinh tế chính trị, chỉ có Chủ nghĩa xã hội khoa học là chúng không dùng thôi. Và hiện nay có nhiều nước đang tập trung nghiên cứu để vận dụng Mác-Lê 1 cách triệt để điển hình là Venexuela họ có ý định định hướng đi theo con đường XHCN đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  65. Đúng là bọn viết linh tinh, không hiểu chi mô cả.
    Chủ nghĩa Mác - Lê-nin là vũ khí lý luận sắc bén trong cách mạng dân tộc, dân chủ nhân dân trước đây và là vũ khí tư tưởng không gì có thể thay thế được trong cuộc đấu tranh tư tưởng, lý luận hiện nay để Đảng ta lãnh đạo thành công sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đúng như lời dạy của Người: “Chủ nghĩa Lênin đối với chúng ta, những người cách mạng và nhân dân Việt Nam, không những là cái "cẩm nang" thần kỳ, không những là cái kim chỉ nam, mà còn là mặt trời soi sáng con đường chúng ta đi tới thắng lợi cuối cùng, đi tới chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản”.

    Trả lờiXóa
  66. Cái thằng nào bảo đưa chủ nghĩa Mác Lenin bỏ đi thì còn gì là Đảng nữa hả.Sao cái thằng đó nó ngu thế không biết.Bác Hồ đã bảo rằng trên thế giớ này có thể tồn tại nhiều học thuyết, nhưng học thuyết đúng đắn nhất và chân chính nhất chỉ có một mà thôi, đó là hocjc thyết Mác-Lê nin mà thôi.Đúng vậy chủ nghĩa Mác Lê nin đã giải phóng biết bao dân tộc bị áp bức lầm than và hàng triệu con người nhờ có chủ nghĩa Mác Lê nin dẫn đường mà thoát khỏi xiềng xích và nô lệ.

    Trả lờiXóa
  67. nó nói vậy nhưng chắc gì nó đã ở đó, mấy cái bọn này chỉ được cái giả danh xuyên tạc là giỏi, ngoài mấy việc đó thì chúng chẳng có tích sự gì với đời cả, sớm muộn thì mấy cái thằng này cũng bị trừng phạt thích đáng thôi

    Trả lờiXóa
  68. nói thế này nhé, đất nước ta thống nhất rằng sự lãnh đạo của đảng cộng sản việt nam duy nhất và tuyệt đối là đúng đắn, mọi người hoàn toàn đồng ý, cơ sở lý luận của đảng cộng sản việt nam là chủ nghĩa mác lenin, vì vậy phải đưa chủ nghĩa mac lenin vào hiến pháp đúng quá còn gì nữa

    Trả lờiXóa
  69. đảng cộng sản việt nam mà không có chủ nghĩa mác lenin thì khác gì bảo đảng không tồn tại nữa , vô lý quá ông ạ, đừng có nói năng xằng bậy nữa, đảng cộng sản việt nam là sự lựa chọn của toàn thể nhân dân việt nam chứ không phải của riêng ai mà muốn bỏ là bỏ đâu nhé

    Trả lờiXóa
  70. chủ nghĩa mac lenin là nền tảng tư tưởng của nước ta, đất nước ta hướng theo con đường xã hội chủ nghĩa xã hội chính là vì tin theo chủ nghĩa mac lenin, vì vậy đòi từ bỏ chủ nghĩa mac lenin khỏi hiến pháp là một đòi hỏi vô lý không thể chấp nhận được

    Trả lờiXóa
  71. Quê Choa_Nghe cái tiếng địa phương "Choa" sao mà thấy nhớ quê hương thế.Vui Vui,mừng mừng vào ngay đọc...Trời ơi thật đáng thất vọng tưởng có cái gì tươi đẹp ca ngợi quê hương đất nước chứ?Nào ngờ toàn một mớ hỗn độn,đâu đâu,Nào thì loại bỏ Chủ Nghĩa Mác_LêNin Vĩ Đại.
    Thật đáng cười thay cho tác giả và cho những kẻ nảo còn có ý định loại bỏ chủ Nghĩa Mác_LêNin ra khỏi hiến pháp như thế này???
    Lịch sử đã chứng minh tính thực tiễn và tính ứng dụng cao độ của chủ nghĩa Mác_LêNin trong quá trình đấu tranh cũng như trong thời kỳ xây dựng Xã Hội Chủ Nghĩa là hoàn toàn phù hợp với đặc điểm và tình hình đất nước Việt Nam ta.Chủ nghĩa Mác_LêNin đã chỉ rõ con đường đấu tranh và giải phóng dân tộc tiến lên xây dựng xã hội chủ nghĩa nên chúng ta chỉ cần vận dụng sáng tạo nó và tình hình thực tiễn nước ta là được.
    Chứ hôm nay lên mạng đọc "quế Ch0a" nghe mà thấy thật đáng cười cho bè lũ kia không biết làm gì thì đừng có nói bừa chứ cứ ngồi mà xuyên tạc vớ vẩn cũng chẳng ai tin đâu,tốn công-vô ích???

    Trả lờiXóa
  72. Nhìn vào hai hội nghị TW đảng, nhìn vào đời sống người lao động , nghe đại biểu quốc hội phát biểu xem chúng ta vận dụng chủ nghĩa Mác- Lê nin có tài khổng?, Tất cả các vấn đề đều có hai mặt , đừng là cái loa . Sinhgapo là Chủ nghĩa xã hội đấy, đau có đảng cộng sản . Sang mà xem.

    Trả lờiXóa
  73. Không biết dưới cái chế độ nào mà chúng có cơm ăn áo mặc đến bây giờ nữa , Đảng Cộng sản Việt Nam đã làm hết sức để nhân dân được có cuộc sống yên bình rồi , vậy mà giờ lại có những kẻ cứ thích làm đất nước phải loạn lên là tại sao , không lẽ bọn chúng muốn như nước Mĩ thỉnh thoảng lại trận khủng bố à . Có làm gì thì cũng phải nghĩ cho quê hương cho đất nước chứ .

    Trả lờiXóa
  74. blog quê choa do bọ lập nguyễn quang lập,là một blog tưởng chừng như nói về lòng tự tôn dân tộc tự hào quê hương.nhưng đọc bài mới thấy phản loạn kinh khủng.riêng cái chủ nghĩa mac lênin thì khỏi phải bàn không một trường đại học cao đẳng nào mà lại không dạy cái này cả,thằng lập muôn bôi xấu hình ảnh của chủ nghĩa này thôi.nhưng cái này xem ra khó mọi người không tin hắn đâu

    Trả lờiXóa
  75. Đúng là còn "trẻ +trâu "lắm.

    Nếu CNXH và Mác Lê không có chuyện bất cập thì VN (chỉ nói VN ,chưa nói L.xô,Đông âu)cần gì phải Khoán mười,phải đổi mới,phải áp dụng kinh tế thị trường,phải có NQ4 để chống thoái hóa biến chất ...và nếu không chuyển đổi nhanh thì cơm còn không có mà ăn,nói gì công nghiệp hóa hiện đại hóa!

    Ngợi ca gì thì cũng cần có thực tế,có tình có lý;giờ là thời đại tin học ,trắng là trắng,đen là đen khộng còn ai có thể bằng lời nói mà làm xã hội mụ mị lẫn lộn đi được như lối tư duy của bộ trưởng thông tin đức quốc xã ngày xưa nữa đâu .

    Tích cực hơn là cần khiêm tốn ,nghiêm túc xem xét những ý kiến trái chiều như là những tín hiệu cảnh báo có giá trị để truy nguyên và phòng tránh sai sót trong quản trị điều hành Đất nước.

    Trả lờiXóa
  76. Điều đó chúng ta đã thực hiện được với đường lối sáng suốt của Đảng, vậy tại sao lại không tiếp tục xây dựng CNXH tại Việt Nam để tiếp tục xây dựng đất nước phát triển vững chắc hơn. Chủ nghĩa Mac-Lenin là nền tảng cho CNXH vì vậy loại bỏ ra khỏi Hiến pháp là điều không thể.

    Trả lờiXóa
  77. Con người nghệ an thấy rât khí khái, và theo tôi được biết thì con người nghệ an rất yêu nước, nhưng vùng đất quê choa này lại sinh ra cái thứ con hoang với cái blog quê choa này. một loại ung nhọt của xã hội, chuyên đi cắn xé, phá hoại sự tốt đẹp của xã hội.

    Trả lờiXóa
  78. Tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ nghĩa Mác-Lenin là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Đảng và nhà nước ta trên con đường xây dựng đất nước theo chủ nghĩa xã hội. Đó là điều kiện tuyên quyết không thể thay đổi được.Không biết dưới cái chế độ nào mà chúng có cơm ăn áo mặc đến bây giờ nữa , Đảng Cộng sản Việt Nam đã làm hết sức để nhân dân được có cuộc sống yên bình rồi , vậy mà giờ lại có những kẻ cứ thích làm đất nước phải loạn lên là tại sao , không lẽ bọn chúng muốn như nước Mĩ thỉnh thoảng lại trận khủng bố à

    Trả lờiXóa
  79. Người ta gọi là ngu nhưng cố tỏ ra nguy hiểm đây mà. Cũng coi như là được ăn học, ừ thì cũng biết đên chủ nghĩa Mac - Lê Nin đấy. Nhưng mà khổ, cái thằng ngu, học không hết chữ. Đọc được một chữ thì rơi mất mười. sinh ra, lớn lên ở Việt Nam. Được đường lối, chính sách của Đảng nuôi lớn, giờ lớn lên quay ra nói xấu quê hương. Loại có học như không. Muốn chống phá nhà nước ư? Chuyện đó không bao giờ xảy ra đâu. Nhà nước đang hoạt động rất tốt. Đường lối của Đảng rất đúng đắn.

    Trả lờiXóa
  80. Mác-LÊ sao lại lỗi thời và bị thế giới quay lưng. Tư sản nó vẫn sử dụng Mác-LÊ đấy thôi. trong Marx có 3 chương thì tư sản nó vận dụng Triết học Mác-LÊ và Kinh tế chính trị, chỉ có Chủ nghĩa xã hội khoa học là chúng không dùng thôi. Và hiện nay có nhiều nước đang tập trung nghiên cứu để vận dụng Mác-Lê 1 cách triệt để điển hình là Venexuela họ có ý định định hướng đi theo con đường XHCN đấy thôi,Nhà nước ta luôn lấy chủ nghĩa Mac-Lenin và tư tưởng Hồ CHí Minh là kim chỉ nan của mọi hành động, chính vì thế mà nước ta đã gặt hái được rất nhiều thành công, đất nước phát triển, dân được hưởng công bằng, dân chủ, nước ta có quan hệ ngoại giao tốt với rất nhiều nước, không có bất cứ xung đột nào.

    Trả lờiXóa
  81. TRUYỀN ĐƠN TỐ CÁO.
    TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM NGUYỄN PHÚ TRỌNG NHẬN HỐI LỘ 100 LƯỢNG VÀNG ĐỂ DUNG TÚNG BAO CHE CHO NHỮNG TỘI ÁC CƯỚP CỦA - GIẾT NGƯỜI.




    Trả lờiXóa
  82. Hix, có gì thì cũng ăn nói đàng hoàng. Cách xưng hô "thằng, mày, ...."chỉ dùng khi nói ở ngoài đường, ai lại viết ra như vậy, rủi có mấy cháu nhỏ vào đọc, nó lại rối. Ở trường thầy cô giáo đâu có dạy nói chuyện như vậy, nhất là chuyện chính trị. Chửi nhau vậy làm mất sự trong sáng của tiếng Việt

    Trả lờiXóa
  83. Bây giờ nước mình mà không đưa cái này vào giảng cho sinh viên, trí thức - rường cột tương lai nước nhà thì thế hệ sau biết đi đâu về đâu? Giáo dục nhận thức tư tưởng chính trị cho lớp trẻ là hết sức quan trọng, chứ để già như mấy vị PGS Trung này khó cải tạo lắm kiểu ngu lâu dốt dai..

    Trả lờiXóa

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter