Nên đáng chê trách hay cảm thông

Nhãn:



Anh còi
Trước tình hình biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc đang hết sức căng thẳng thì cộng đồng mạng người dân Việt Nam đang hết sức phẫn nộ về sự việc Lã Thanh Huyền đi dự một hội nghị của Thuỵ Sĩ nhưng lại mặc chiếc áo xường xám, trang phục truyền thống của Trung Quốc.
Trong thời điểm cần đến tin thần dân tộc, tinh cần đoàn kết người dân Việt Nam kêu gọi: “Dân việt dùng hàng Việt Nam” thì Lã Thu Huyền là một nhân vật nổi tiếng đại diện cho công chúng, xuất hiện trên báo chí truyền thông với bộ trang phục không phải là tà áo dài người phụ nữ Việt Nam mà thay vào đó là bộ đồ truyền thống sườn xám của Trung Quốc. Quả là một hình ảnh khó mà chấp nhận được.

(Những hình ảnh Lã Thu Huyền mặc Trang phục TQ)
Rất nhiều bức xúc và không ít người mỉa mai rằng người phụ nữ thế kỷ 21 này bận rộn tới mức không có thời gian lên mạng đọc tin tức hay xem ti vi, thời sự mà chỉ có thời gian “tung tăng” mặc sườn xám đi chơi ở Trung Quốc mà thôi.

(Những hình ảnh Lã Thu Huyền mặc Trang phục TQ)
Đã không ít người có suy nghĩ bao dung và cho rằng hành động của Lã Thu Huyền là hoàn toàn “vô tư” và do sơ ý vì trang phục mang yếu tố ngoại giao chính trị nên có thể thông cảm được. Tuy nhiên theo tôi, đã là một người của công chúng là đại diện bộ mặt của một quốc gia thì phải làm thế nào mà khi bạn bè quốc tê nhìn vào không những đẹp mà cần phải thể hiện được tinh thần dân tộc cao nhất, thể hiện đúng tinh thần của công chúng.
Sự việc xảy ra đối với Lã Thu Huyền nên đáng chê trách hay cảm thông có lẽ chính công chúng mới là người phán xét chính xác nhất khi đánh giá về đánh giá về khả năng làm người của công chúng của những người nổi tiếng như Lã Thu Huyền!

63 nhận xét:

  1. đáng trách quá! với mọi người bình thường thì không nói tới làm gì! đàng này là một người có sức ảnh hưởng tới truyền thông vậy mà không hề quan tấm đến những vấn đề nhạy cảm như vậy thì đáng chê, đáng trách!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chê trách quá đi chứ. giới văn nghệ sĩ bây giờ hoạt động chằng vì mục đích của tập thể và lợi ích quốc gia nữa mà chủ yếu là vì tiền và vì hình ảnh cá nhân của chúng thôi

      Xóa
    2. đúng là một lũ óc ngắn thế mà cũng mặc. văn hóa của đất nước chúng ta thì ko quảng bá đi mặc cái thứ đồ lại căng vô văn hóa đó ngu

      Xóa
  2. Hiện nay, tình hình tranh chấp biển đảo Trung Quốc và Việt Nam đang rất nóng. Vậy mà cô này lại ăn mặc trang phục của Trung Quốc như vậy là không nên, có thể cô ta không có ý gì, nhưng đây sẽ là cơ hội để các thế lực thù địch lợi dụng để kích động xuyên tạc nói xấu. Do đó, chúng ta phải hết sức cẩn thận

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Người phụ nữ nổi tiếng thường rất quan tâm đến trang phục; có lẽ Huyền cố ý như vậy; việc này nên trách chứ không thể thông cảm được

      Xóa
  3. Thật xấu hổ cho người gọi là của công chúng này! Nhận thức không bằng đứa con nít.

    Trả lờiXóa
  4. Trong lúc quan hệ của Việt Nam và Trung Quốc đang ở giai đoạn căng thẳng thì mọi người cần phải cẩn thận trong mọi hành động và lời nói, đặc biệt là những người của công chúng như thế này thì phải hiểu rõ hơn ai hết chứ!

    Trả lờiXóa
  5. Chỉ vì những hành động tưởng như "vô hại" như thế này lại là cơ hội cho những thế lực thù địch lợi dụng để chống phá nhà nước. Nhất là trong giai đoạn chính trị căng thẳng như thế này thì cần phải thận trọng hơn chứ. Bộ mặt của đất nước trước bạn bè quốc tế chứ có phải đơn giản đâu mà suy nghĩ đơn giản thế!

    Trả lờiXóa
  6. Trước bạn bè quốc tế thì cần phải có ý thức thể hiện niềm tự tôn dân tộc để quảng bá hình ảnh đất nước chứ. Sao lại có thể nhận thức kém vậy đây.

    Trả lờiXóa
  7. Nhìn thấy hình ảnh này mà tôi thấy cực kì phẫn nộ. Không hiểu cô này có nhận thức không nhỉ? Thế này mà đòi làm con người của công chúng à?

    Trả lờiXóa
  8. Thật bức xúc! Không hiểu người như vậy mà được bầu chọn là phụ nữ thế kỉ 21 ư? Theo tôi hành động thể hiện lòng yêu nước, lòng tự tôn dân tộc đã không có thì không nên bình chọn cái gì nữa cả.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, trước bạn bè quốc tế thì phải thể hiện lòng tự tôn dân tộc; nhưng Huyền lại mặc trang phục truyền thống của Trung Quốc; việc này đáng trách chứ không thông cảm được

      Xóa
  9. Tình hình tranh chấp biển đảo Trung Quốc và Việt Nam đang rất nóng. Vậy mà cô này lại ăn mặc trang phục của Trung Quốc như vậy là không nên, có thể cô ta không có ý gì, nhưng đây sẽ là cơ hội để các thế lực thù địch lợi dụng để kích động xuyên tạc nói xấu. Do đó, chúng ta phải hết sức cẩn thận. mà cũng chỉ do đám quản lý của người đẹp thui ý. và đó cũng là các bản quyền hình ảnh của chúng cô ấy. mà cũng nói thêm nữa là hiện nay đại bộ phận của làng giải trí đều rất chi nhí nhố

    Trả lờiXóa
  10. những thứ văn hóa giải trí này nó cũng chẳng ảnh hướng lắm tới đất nước ta nhất là mấy cái thể loại ca sĩ, người mẫu, diễn viên theo kiểu óc ngắn với chay theo sô bầu như thế này thì chỉ vớ vẩn thôi. nếu họ biết, hiểu biết tí thì đã không như vậy cần quản lý chặt chẽ đám này vào nhé

    Trả lờiXóa
  11. tôi đồng ý với bạn truong van. fai giáo dục tư tưởng và chính trị cho mấy anh chị văn nghệ sĩ người mẫu kiểu 9x với 8x thiếu hiểu biết này

    Trả lờiXóa
  12. theo tôi thì sự việc cũng không đáng nghiêm trọng lắm chúng ta không nên chính trị hóa bất mọi vấn đề, cứ xem đây là một bộ quần áo bình thường như bao bộ quần áo khác mà thội

    Trả lờiXóa
  13. thực sự thì tôi cũng không biết cái cô lã huyền này là ai, hoạt động trong lĩnh vực này nhưng hành động của cô là không ổn cho lắm, cần phải được chấn chỉnh ngay

    Trả lờiXóa
  14. theo tôi là đáng trách dù là ai đi nữa nhưng khi ra nước ngoài phải mang theo bản sắc dân tộc chứ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng; không những không giữ gìn bản sắc dân tộc mà còn quảng bá cho Trung Quốc nữa

      Xóa
  15. thiết nghĩ cơ quan văn hóa cần phải có nhắc nhở cụ thể với người này vì hành động không rõ vô tình hay hữu ý nhưng nó đã ảnh hưởng tới đất nước

    Trả lờiXóa
  16. cần giáo dục và tuyên truyền sâu sắc cho những người như vây để họ tránh lặp lại những sai lầm kể trên

    Trả lờiXóa
  17. đúng, cần giáo dục trước để nếu có sai phạm thì sẽ dễ xử lý, tránh tình trạng viện lý do không biết vô ý, rất khó xử lý

    Trả lờiXóa
  18. thật đáng trách, điều đó thể hiện sự vô ý thức và cả kiến thức lẫn ý thức chính trị đều kém, có thể đặt dấu hỏi về lòng yêu nước tinh thần dân tộc của vị này

    Trả lờiXóa
  19. thật là đáng xấu hổ cho một người nổi tiếng như Lã Thị Thanh Huyền.cô được ăn học tử tế nhưng làm sao lại có những hành động như thế. trang phục truyền thống của đất nước ta hàng ngàn năm nay nó đều mang vẻ đẹp tinh túy và những giá trị quý báu của cha ông ta, nhưng cô lại hành động như một đứa bé vậy. thật đáng trách.

    Trả lờiXóa
  20. một con người được ăn học như cô mà lại hành động thiếu suy nghĩ như thế thì quả thật là đáng trách. cô phải biết tôn vinh những truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta chứ.thật đáng trách Huyền ah.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, mọi người đặt câu hỏi Huyền đại diện cho Việt Nam hay cho Trung Quốc đây

      Xóa
  21. người Việt Nam mình phải biết quý trọng những bản sắc dân tộc Việt Nam, chư không phải vì những đồng tiền mà lại quảng cáo cho bọn Tàu Khựa đâu, làm thế thì nhìn mặt ai nữa được hả Huyền.

    Trả lờiXóa
  22. Đây đơn giản không chỉ là sự sơ suất mà còn đánh giá vào ý thức con người. Hi vọng sẽ không còn Lã Thu Huyền thứ 2 nữa.

    Trả lờiXóa
  23. Đối với trường hợp như Lã Thu Huyền, trước hết cần phải có hình thức xử lí nghiêm khắc. Đừng vi những lợi ích cá nhân mà làm mất đi bản sắc dân tộc.

    Trả lờiXóa
  24. Đáng chê trách lắm! Đường đường là một gương mặt nổi tiếng, một người đại diện cho quần chúng nhân dân mà lại ăn mặc như thế chứ!

    Trả lờiXóa
  25. Đầu to nhưng óc bằng quả nho, Dù gì thì đây cũng là thời điểm nhạy cảm, việt nam và trung quốc có những bất đồng, tranh chấp về chủ quyền.

    Trả lờiXóa
  26. Nếu là một người bình thường thì không nói làm gì. Nhưng một người như Lã Thu Huyền thì thật sự không thể hiểu nổi được cô ta suy nghĩ như thế nào mà lại đi ăn mặc như vậy chứ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi có suy nghĩ Huyền cố ý như vậy, chứ không thể sơ xuất được

      Xóa
  27. Thất vọng thay cho cô gái thế kỉ 21. Hành động mà lại không lường trước được hậu quả. Cần khiển trách nghiêm khắc rút kinh nghiệm để không để trường hợp tương tự xảy ra nữa.

    Trả lờiXóa
  28. Chẳng lẽ quốc gia mình không còn bộ trang phục nào để cô ấy mặc hay sao nữa mà phải mặc bộ sườn xám để rồi mọi người bạn bè quở trách co đáng không?

    Trả lờiXóa
  29. Thật không chấp nhận được. Chiếc áo dài Việt Nam đẹp như thế sao không mặc. Hơn nữa đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam chứ.

    Trả lờiXóa
  30. Tại sao người của công chúng mà lại suy nghĩ nông cạn đến như thế được nhỉ? Tại sao không nghĩ đến quan hệ hiện nay của Chúng ta và Trung Quốc như thế nào mà lại còn như thế chứ? Tệ thật.

    Trả lờiXóa
  31. Theo tôi người như thế này thật xứng đáng trước danh hiệu phụ nữ thế kỉ 21. Ngoài việc kiếm tiền cũng phải để ý đến chính trị một tí chứ.

    Trả lờiXóa
  32. Phụ nữ thế kỉ 21 thì cũng phải quan tâm đến tình hình chính trị trong nước một chút chứ, đúng là xinh mà ngu

    Trả lờiXóa
  33. anh em thông cảm nó trình độ không có chỉ chém gió là giỏi thôi. đúng là xinh nhưng mà ngu. ai là công dân Việt Nam thì cũng đặt lợi ích quốc gia lên hàng đầu chứ không phải đặt lợi ích của bản thân lên trước.

    Trả lờiXóa
  34. là người Việt Nam mà lại đi quảng bá hình ảnh cho nước khác thì thật là một kẻ vô ơn, chỉ vì danh lợi mà quên đi đất nước của chị, trong đó có cả bố mẹ và người thân của chị nữa đó. hãy làm gì mà có lợi cho tổ quốc thì hãy làm nhé.

    Trả lờiXóa
  35. Cô ấy hình như không thèm để ý tới thông tin hàng ngày, tin tức mà đặc biệt quan hệ căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc đã kéo dài từ lâu rồi đến đứa trẻ nó còn biết. Thất sự đây là sự vô tâm hết sức đáng trách.

    Trả lờiXóa
  36. Cởi cm xường xám ra, mặc áo dài Việt Nam đẹp gấp tỉ lần, bỏ bớt thời gian trang điểm, dự tiệc để xem thời sự đi, đúng là tóc dài óc ngắn

    Trả lờiXóa
  37. Đẹp nhưng phải phù hợp với phong tục với truyền thống của mình, vì cái dẹp mà phớt lờ đi những giá trị khác thì cũng bỏ đi mà thôi.

    Trả lờiXóa
  38. đáng trách, trách mạnh! để cho biết suy nghĩ! đúng là kém hiểu biết, nhận thức kém! cần phải ném ghạch cho biết mà tránh!

    Trả lờiXóa
  39. Trông cái mặt cũng sáng sủa, tối sủa phết mà ngu thế, áo dài đẹp không mặc, lại đi mặc xường xám, ăn gì mà ngu thế

    Trả lờiXóa
  40. Những người của công chúng thế này càng phải được giáo dục chính trị kĩ càng, nhất cử nhất động của họ đều có bao nhiêu con mắt nhìn vào,đánh giá, không thể cứ muốn gì thì làm nấy được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, như vậy chính Huyền đã mất điểm trong con mắt của người hâm mộ

      Xóa
  41. Nếu mình nhớ không nhầm thì Lã Thanh Huyền chứ nhỉ? Đây là người dành chiến thắng trong cuộc thi Phụ Nữ Thế Kỷ 21. Không biết tác giả có viết nhầm không?

    Trả lờiXóa
  42. tại sao chúng ta phải bầu chọn ai là đại sứ du lịch cũng là mục đích để đưa hình ảnh của người dân việt nam, quê hương việt nam tới các bạn bè trên thế giới.v...v... vậy tại sao hình ảnh của những người mẫu, ca sĩ của chúng ta không nhận thức được điều đó chúng ta fai cho bạn bè thế giới biết rằng dân tộc việt nam, con người việt nam chúng ta chứ, cần phải giáo dục lại cho ca sĩ người mẫu dở người này

    Trả lờiXóa
  43. cảm thông cái nỗi j. đất nước chúng ta mà còn không xây dựng hình ảnh đưa đất nước ta tới giới thiệu cho bạn bè thế giới biết rằng con người việt nam chúng ta như thế nào và khẳng định đất nước chúng ta nữa chứ. vậy mà chúng nó những đứa ca sĩ diễn viên bây giờ ngày càng ăn mặc nhí nhố và phát ngôn bừa bãi trên các trang mạng nữa chứ

    Trả lờiXóa
  44. Đại sứ mà như thế này thì không được. Nước ta cũng có truyền thống văn hóa mà tại sao lại phải ăn mặc quần áo theo kiểu Trung Quốc vậy chứ?

    Trả lờiXóa
  45. Tại sao bây giờ những chân dài lại có não ngắn vậy? Liệu rằng họ đã quên đi những cái gọi là nét đẹp văn hóa dân tộc hay sao mà lại có những suy nghĩ ngu xuẩn đến vậy

    Trả lờiXóa
  46. Có ăn mặc đẹp mà phản cảm thì cũng chỉ là đồ bỏ đi thôi. Đúng là cái loại trí thức chẳng bằng đứa trẻ con lớp 1. Cần giáo dục lại nhân cách cho con dở hơi này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ Huyền đã quảng bá cho Trung Quốc mà không phải là sơ ý đâu

      Xóa
  47. cần có những hình phạt thích đáng cho cái sự "vô tư" đó! đáng trách quá

    Trả lờiXóa
  48. có học có hơn nhưng sao Huyền lại thế nhỉ, có em phải em đã nhận tiền lăng xê quảng cáo cho bọn Tàu Khựa kia không. chúng ta phải ý thức được lòng tự tôn dân tộc chứ, đừng vì những đồng tiền mà làm lu mờ đi hình ảnh tổ quốc trong mình.

    Trả lờiXóa
  49. đâu phải nổ súng bừa bãi đâu.cái gì cũng có luật lệ của nó mà.ai lạm dụng thì sẽ bị xử lý ngay.những người chống người thi hành công vụ hoặc có hành vi gây nguy hại đến tính mạng cán bộ thì mới dùng chứ nhĩ

    Trả lờiXóa
  50. Nếu đây là do yếu tố ngoại giao hay một lí do gì đó tương tự thì vẫn có thể tha thứ được, nhưng mà làm như vậy có xứng đáng với dòng máu mình đang có trong người không?

    Trả lờiXóa
  51. đối với bọn côn đồ du côn bất cân đời thì không thể không có khả năng chúng chông lại cán bộ chính vì vậy chúng ta cần có súng đê thị uy như bắn chỉ thiên

    Trả lờiXóa
  52. Lã Thu Huyền đã làm mất hình ảnh đối với bạn bè quốc tế! cần kiểm điểm khiển trách để cho những người khác noi theo! những người như họ cần phải biết cẩn thận hơn về hình ảnh khi xuất hiện trước công chúng!

    Trả lờiXóa
  53. Là người phụ nữ của công chúng thì phải hết sức chuẩn chu trước ống kính và luôn giữ gìn bản sắc dân tộc; bởi nếu không sẽ bị công chúng tẩy chay

    Trả lờiXóa

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter