Bàn về việc công an được nổ súng

Nhãn:

Anh còi

Mấy ngày gần đây trên các báo các trang mạng đang xôn xao bàn luận về việc công an được phép nổ súng và sau khi dự thảo Nghị định quy định các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hành vi chống người thi hành công vụ do Bộ Công an soạn thảo được đưa ra nhiều người cho rằng sẽ có hiện tượng lạm dụng quyền. Cụ thể:
Ở báo VietNamNet có đưa tin: “ Công an được nổ súng: lợi bất cập hại”.
“Người dân cũng tin và hy vọng lực lượng cảnh sát nhân dân khi được tăng thêm quyền và công cụ mạnh cũng chỉ vì dân, sẽ cân nhắc thấu đáo, đầy tình người và nhân văn khi quyết đinh nổ súng hay không. Thế nhưng, những vụ lạm quyền, lạm dụng súng và các công cụ hỗ trợ khác khi thi hành công vụ làm chết người gia tăng cũng đang khiến người dân lo ngại.
Đứng trước sinh mạng con người, quy định chung chung hay trông chờ vào hành xử và nhận thức cụ thể của cá nhân thi hành công vụ không phải là cách thích hợp trong một nhà nước pháp quyền.
Chưa kể khi cảnh sát được tăng quyền dùng súng thì tội phạm cũng sẽ manh động hơn để đối phó. Sự lo ngại của dư luận về quy định cho phép bắn thẳng vào đối tượng chống người thi hành công vụ mà thiếu những quy định thật chi tiết, sát thực, cụ thể và thuyết phục đi kèm sẽ thành tiếng kêu cứu nếu những quy định này làm phát sinh những cái chết đau lòng.
Họng súng thì vô tình, luật pháp phải rào kín kẽ hở để viên đạn không thể chạm vào lằn ranh quyền sống chính đáng của con người, không để sự lạm quyền đâu đó làm nhạt nhòa những tấm gương vì dân, vì nước như hai phi công quả cảm đã chọn cái chết để bảo vệ sinh mạng nhân dân”.
          Còn báo 24h có bài viết: “Công an được nổ súng: Dễ dẫn đến lạm quyền?”  Có đoạn nói: “Viện lý do “tình hình chống người thi hành công vụ ngày càng phức tạp”, Bộ Công an đang dự kiến trình Chính phủ ban hành Nghị định quy định các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hành vi chống người thi hành công vụ. Theo dự thảo nghị định, người thi hành công vụ được nổ súng trực tiếp vào người và phương tiện vi phạm để phòng vệ, tấn công, vô hiệu hóa hành vi chống người thi hành công vụ... Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng dự thảo này có nhiều điều bất ổn, dễ dẫn đến sự lạm quyền”.
            Theo tôi, Bộ công an ban hành Nghị định quy định các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và xử lý hành vi chống người thi hành công vụ là hoàn toàn hợp lý. Bởi vì từ trước đến nay lực lượng công an đã có rất nhiều trường hợp tranh cãi về chuyện được phép nổ súng hay không? Bộ công an đã quy định rất chặt chẽ về việc được phép nổ súng. Sau đây là một số quy định được phép nổ súng:
Bảy trường hợp công an được nổ súng

1) Đối tượng đang sử dụng vũ lực, vũ khí, vật liệu nổ trực tiếp đe dọa đến tính mạng người thi hành công vụ hoặc người khác;

2) Đối tượng đang sử dụng vũ khí, vật liệu nổ tấn công hoặc đe dọa sự an toàn của công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia, mục tiêu quan trọng được bảo vệ theo quy định của pháp luật;

3) Đối tượng đang thực hiện hành vi cướp súng của người thi hành công vụ;

4) Đối tượng đang sử dụng vũ khí gây rối trật tự công cộng có thể gây hậu quả rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng;

5) Đối tượng đang đánh tháo người bị giam, người bị dẫn giải do phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, tái phạm nguy hiểm; người bị giam, giữ, bị dẫn giải, bị áp giải do phạm tội đặc biệt nghiêm trọng đang chạy trốn hoặc chống lại;

6) Được phép bắn vào phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông đường thủy nội địa để dừng phương tiện đó trong các trường hợp sau, trừ phương tiện giao thông của các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự nước ngoài, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế:

Đối tượng điều khiển phương tiện đó tấn công hoặc đe dọa trực tiếp đến tính mạng người thi hành công vụ hoặc người khác;

Khi biết rõ phương tiện đó do đối tượng phạm tội điều khiển cố tình chạy trốn, trừ trường hợp trên phương tiện có chở khách hoặc có con tin;

Khi biết rõ trên phương tiện cố tình chạy trốn có đối tượng phạm tội hoặc vũ khí, vật liệu nổ trái phép, tài liệu phản động, bí mật nhà nước, ma túy số lượng lớn, tài sản đặc biệt quý hiếm, bảo vật quốc gia, trừ trường hợp trên phương tiện có chở khách hoặc có con tin;

7) Động vật đang đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của người thi hành công vụ hoặc người khác.

(Theo khoản 3 Điều 22 Pháp lệnh 16/2011)
Trường hợp chỉ được bắt chỉ thiên, tác giả Hùng Anh viết: “Vụ việc chống người thi hành công vụ này xảy ra đã hơn một năm nhưng nhiều người dân TP Mỹ Tho (Tiền Giang) vẫn còn nhớ rõ. Đêm 28-12-2011, hai nhóm côn đồ rượt đuổi và chém nhau loạn xạ bằng mã tấu trên đường Lê Thị Hồng Gấm (phường 4) khiến người đi đường và người dân trong khu vực hoảng loạn. Khi bọn chúng ẩu đả trước cổng Đài Phát thanh-Truyền hình Tiền Giang, hai cảnh sát bảo vệ mục tiêu (thuộc Công an tỉnh Tiền Giang) đã mang súng AK47 ra ngăn cản nhưng chúng vẫn không dừng lại.

Tình hình căng thẳng buộc một cảnh sát phải chĩa súng lên trời nổ hai phát chỉ thiên để giải tán đám đông. Ngay lập tức, một tên côn đồ lao vào vung mã tấu chém viên cảnh sát vừa nổ súng khiến các cảnh sát phải lùi lại, một cảnh sát tiếp tục nổ súng bắn chỉ thiên để giải cứu đồng đội. Nghe súng tiếp tục nổ, tên côn đồ cầm mã tấu không chùn bước mà quay sang chém người vừa nổ súng, buộc viên cảnh sát này phải chĩa súng xuống đất bắn cảnh cáo. Lúc này viên đạn trượt xuống mặt đường và văng lên trúng vào chân tên côn đồ hung hãn khiến hắn bị thương, cả bọn mới chịu kéo nhau bỏ chạy.

Khi có người thắc mắc “sao không bắn thẳng vào tên côn đồ đang say máu để bảo vệ tính mạng bị đe dọa”, các cảnh sát cho biết họ chỉ được phép bắn chỉ thiên để tự vệ”.

Tuy nhiên, ở trường hợp trên nếu sau phát bắn chỉ thiên số 2 tên côn đồ hung hãn tấn công cướp đi mạng sống của người chiến sĩ chỉ được phép bắn chỉ thiên thì sao? Có thể xảy ra lắm chứ!
Một số trường hợp khác:
“- Đêm 22/2, tổ công tác Đội CSGT số 1 Công an TP Kon Tum (tỉnh Kon Tum) gồm Đại úy Phạm Ý Nguyện, Thượng úy Nguyễn Ngọc Trí và hai chiến sĩ khác phát hiện ba thanh niên đi trên một xe máy không đội mũ bảo hiểm, đánh võng, quẹt chân chống xuống đường. Tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe nhưng chúng rú ga bỏ chạy. Đại úy Nguyện và Thượng úy Trí liền truy đuổi, đến đường Nguyễn Văn Cừ thì xuất hiện bốn thanh niên khác. Chúng gọi điện thoại cho hai thanh niên khác đến lấy gậy gỗ và gạch đá vây đánh hai CSGT khiến Đại úy Nguyện bị chấn thương sọ não, gãy xương tay trái; Thượng úy Trí bị đa chấn thương vùng đầu và mặt. Hiện năm nghi can vụ tấn công đã bị bắt.

- Mới đây, tại ngã tư Vành Đai Trong - đường số 1 (Bình Trị Đông B, Bình Tân, TP.HCM), bốn thanh niên đi trên một xe máy, không đội mũ bảo hiểm tăng ga bỏ chạy khi gặp CSGT. Bị truy đuổi, cả bốn vứt xe xông vào tấn công hai CSGT. Một người giật mũ bảo hiểm của CSGT làm hung khí đánh trả, ba người còn lại lấy đá ném. Sau đó, Công an quận Bình Tân hỗ trợ truy bắt được bốn người này.

- Mới đây, Công an phường Phú Thọ Hòa (Tân Phú, TP.HCM) dừng một xe máy chở ba không xuất trình được giấy tờ. Công an mang xe về phường tạm giữ. Sau đó, ba người này gọi thêm bốn người khác cầm theo hai cây tầm vông đến trước trụ sở công an phường định cướp lại xe. Khi trực ban hình sự công an phường ngăn chặn thì những người này dùng cây tầm vông tấn công lại...”

Như những trường hợp trên, chẳng lẽ cứ để các đối tượng hung hãn tấn công vào lực lượng công an sao? Theo tôi, việc gì cũng phải nhìn từ nhiều góc độ. Vẫn biết rằng đôi lúc đâu đó xuất hiện một vài sai phạm trong sử dụng súng, tuy nhiên để trấn áp được những đối tượng tội phạm nguy hiểm cho xã hội, những đối tượng hung hãn chống người thi hành công vụ thì cần phải được phép sử dụng súng. Miễn sao nổ súng lúc nào, sử dụng ra sao cho hợp lí thì cần có quy định một cách chặt chẽ cho từng chiến sĩ CAND.


108 nhận xét:

  1. Ngày nay tội phạm ngày càng nguy hiểm, do đó việc công an được dùng súng là cần thiết, như vậy một phần sẽ giúp công an hoàn thành tốt công việc của mình, sẽ làm tội phạm sợ hơn, nếu trường hợp nào lạm dụng súng thì sẽ điều tra làm rõ và xử lý nghiêm khắc

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng. Với tội phạm thì cần trao quyền cho cảnh sát ở mức hợp lý để họ vừa có thể bảo vệ pháp luật, vừa bảo vệ cho tính mạng của họ

      Xóa
  2. Thằng quản trị đâu mà để mấy bài viết trình bày như shit thế này. Nội dung thì cũng tạm mỗi tội hình thức thì như loz

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quan trọng là chất lượng bài viết bạn ah. Hãy là người tiếp thu thông tin có văn hóa.

      Xóa
    2. "Nặc danh" loại bè lũ như chúng mày thì biết cái gì? Đi mà nói chuyện với mấy thằng phản quốc thôi. Chỉ biết cắn như lũ chó.

      Xóa
    3. Vừa mắt chưa bạn nặc danh

      Xóa
    4. đờ mờ lại cái thằng nặc danh ăn nói thì bố láo đậm chất phản động mà oqr đéo đâu nó cũng bâu vào

      Xóa
    5. thằng nặc danh ăn nói mất dạy quá vả vỡ mồm bây giờ

      Xóa
  3. Công an được phép nổ súng nên cho phép, nhưng nên siết chặt quản lý tránh những trường hợp đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việc cho phép Công an được nổ súng là hợp lý, bởi vì ngày nay tội phạm ngày càng nguy hiểm và manh động, nếu không có công cụ trấn áp mạnh mẽ để có thể trấn áp được chúng!

      Xóa
  4. Cái gì cũng có hai mặt của nó. Việc nổ súng vào những trường hợp khẩn cấp để bảo vệ tính mạng của những đồng chí thi hành nhiệm vụ là cần thiết và đúng đắn. Tuy nhiên, nếu hành động này bị lạm dụng thì sẽ gây ra những hậu quả đáng tiếc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cơ bản nhất là phải có các văn bản pháp quy quy định chặt chẽ về các trường hợp cụ thể được nổ súng

      Xóa
  5. bây giờ tình hình tội phạm sử dụng các loại vũ khí nguy hiểm chống người thi hành công vụ ngày càng gia tăng, việc cho phép lực lượng công an được nổ súng là hợp lý tuy nhiên cần có sự phân biệt rõ ràng các trường hợp tránh để các thế lực nước ngoài xuyên tạc nói xấu

    Trả lờiXóa
  6. Bọn tội phạm ngày càng trở nên nguy hiểm và đã có nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra với các chiến sỹ công an vì chỉ được nổ súng chỉ thiên. Việc Cho phép công an nổ súng là một viêc hợp lý để có tính răn đe hơn đối với bọn tội phạm.

    Trả lờiXóa
  7. Việc nổ súng hay không đối với bọn tội phạm đã là sự đấu tranh lương tâm của mỗi người công an là rất lớn rồi, Vì mạng người đâu phải chuyện đùa. Vì vậy việc cho phép công an nổ súng là việc nên làm để bảo vệ tính mạng của những người chiến sỹ thi hành nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi đồng ý với ý kiến của tác giả, do bọn tội phạm ngày càng có tính chất nguy hiểm nên cần cho phép công an nổ súng. Tuy nhiên, việc cho phép nổ súng cần có sự quy định chặt chẽ để tránh những trường hợp lạm quyền gây hậu quả đáng tiếc xảy ra.

    Trả lờiXóa
  9. Việc cho phép công an nổ súng là một việc cần thiết trong lúc tình hình tội phạm ngày một nguy hiểm như hiện nay. Tuy nhiên, Bộ công an cần phải quy định chặt chẽ và rõ ràng những trường hợp được phép nổ súng để tránh những trường hợp lạm quyền gây ra hậu quả xấu

    Trả lờiXóa
  10. Nhìn từ nhiều góc độ thì việc cho phép công an nổ súng để bảo vệ tính mạng người thi hành công vụ vẫn mang nhiều mặt lợi hơn là mặt hại. Để giảm thiểu thì cần quy định chặt chẽ và cụ thể hơn các trường hợp được nổ súng

    Trả lờiXóa
  11. Mọi người hãy đọc cho thật kỹ, cho phép công an nổ súng chứ không phải là cho phép công an bắn chết người chống đối. Bắn bị thương cũng được rồi chứ đâu cần phải bắn chết.

    Trả lờiXóa
  12. là lực lượng vũ trang được trang bị súng thì chắc chắn có những trường hợp được phép nổ súng quan trọng là công an phải nổ súng trong đúng trường hợp mà thôi

    Trả lờiXóa
  13. trong nhiều trường hợp công an phải nổ súng như vậy mới hoàn thành được nhiệm vụ, vì bây giờ tội phạm rất manh động và được trang bị vũ khí nóng rất nhiều nhiệm vụ của các chiến sỹ công an là rất khó khăn và nguy hiểm

    Trả lờiXóa
  14. như vậy là có rất nhiều trường hợp công an được nổ súng vậy mà thời gian vừa rồi mỗi khi công an nổ súng là lại xảy ra làn sóng phản đổi của người dân, điều đó chứng tỏ các thế lực thù địch đã có những hoạt động kích động người dân gây rối

    Trả lờiXóa
  15. tất nhiên làm cái gì cũng phải đúng luật tuy nhiên cần hết sức cảnh giác vì đây là hành động hết sức nhạy cảm, cần tìm hiểu kỹ luật và áp dụng linh hoạt trong chiến đấu và hạn chế tối đa sử dụng phương pháp này

    Trả lờiXóa
  16. nổ súng là vấn đề hết sức nhạy cảm nhưng việc công an nổ súng cuối cùng cũng là để bảo vệ trật tự xã hội an ninh quốc phòng bảo vệ nhân dân

    Trả lờiXóa
  17. công an là lực lượng hoạt động để bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân, chúng ta nên nhận thức rõ điều đó và tin tưởng vào lực lượng công an nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, chúng ta nên tin tưởng vào lực lượng công an

      Xóa
  18. công an là lực lượng bảo vệ nhân dân nhưng cũng là lực lượng chống lại các thế lực thù địch vì vậy công an là kẻ thù của chúng nên chúng xuyên tạc nói xấu là dê hiểu

    Trả lờiXóa
  19. quả thật trong thời gian qua những kẻ gây rối và nói xấu, kích động nhân dân gây rối chống đối công an đều là những kẻ đã và đang vi phạm pháp luật, bị lực lượng công an nhân dân xử lý

    Trả lờiXóa
  20. tình hình tội phạm ở việt nam càng ngày càng thể hiện sự coi thường pháp luật vì vậy Việc cho phép công an nổ súng là một việc cần thiết trong lúc tình hình tội phạm ngày một nguy hiểm như hiện nay. nhưng bên cạnh đó Bộ công an cần phải quy định chặt chẽ và rõ ràng những trường hợp được phép nổ súng để tránh những trường hợp sai sót sảy ra gây hậu quả đáng tiếc cho tính mạng và sự an toàn của người dân và chính lực lượng công an

    Trả lờiXóa
  21. liệu nếu quy định mới được quy định thì liệu có xảy ra sự lạm quyền để phục vụ ý đồ cá nhân không! cần phải nghiên cứu, trưng cầu ý kiến nghiêm túc sau đó mới đưa ra quyết định

    Trả lờiXóa
  22. trong thời kì phát triển của đất nước thì sự phát triển của các tập đoàn tội phạm sẽ tăng theo. ko ai dám chắc chắn rằng ko có một tập đoàn tội phạm nào ngang tầm và trên tầm của nhóm NAM CAM đâu. lên việc quy định về sử dụng súng của các ban ngành chức năng nhằm chấn áp và khống chế các lực tội pạm đó là cần thiết

    Trả lờiXóa
  23. tội phạm thì ngày càng manh động, chúng còn được trang bị các loại vx khí mạnh và manh động tới mức sẵn sàng nổ súng để chạy chốn lực lượng chuyên trách bảo vệ trật tự an toàn xh đó.lên cần fai bàn về việc lực lương CAND sử dụng súng như thế nào để bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó bạn, phải có các quy định chặt chẽ khi nào được nổ súng

      Xóa
  24. bàn bàn bàn mãi. bọn tội phạm thì càng thể hiện tính chất manh động chúng sẵn sàng đẫm máu các chiến sĩ công an để chạy chốn còn chúng ta vẫn loay hoay là bắn hay ko bắn chúng đây, trường hợp này đc bắn chưa. tôi đã từng mất đi người anh trong khi tham gia truy bắt tội phạm buôn bán ma tuy cách đây 2 năm đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. tôi hoàn toàn cảm thông với bạn. Với tính chất ngày càng manh động như vậy bọn tội phạm không từ thủ đoạn nào để thoát tội vì thế không nên do dự bắn hay không mà cần phải dứt khoát.

      Xóa
  25. tội phạm cằng ngày cằng manh động chúng ta hãy siết chặt quản lý và tăng thêm thực quyền cho lực lượng bảo vệ xã hội là mội điều cần làm ngay lúc này

    Trả lờiXóa
  26. Cần phải tính toán kỹ lưỡng việc công an có được nổ súng hay không, và trường hợp được nổ súng cũng phải được quy định rõ ràng tránh bị lạm dụng. Để bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật thì việc sử dụng súng là cần thiết,ở nước ngoài đã làm từ lâu.

    Trả lờiXóa
  27. Cần phải tăng cường quyền hạn cho csgt vì trong thực tế côn đò thì manh động, công an thì không được sử dụng súng khiến cho việc bảo vệ, thực thi pháp luật gặp khó khăn .

    Trả lờiXóa
  28. cần thiết nhưng nó phải như thế nào, giám sát ra sao, liệu mức độ làm quyền đến đâu!

    Trả lờiXóa
  29. xã hội ngày càng phát triển thì các hoạt động tội phạm ngày càng gia tăng và có tính chất phức tạp hơn trước rất nhiều, vì vậy chúng ta phải có những hành động thiết thực để trấn áp bọn tội phạm luôn. để tránh những tổn thất không đáng có xảy ra đối với những lực lượng bảo vệ an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính vì những điều bạn nói cho nên cần cho phép công an được nổ súng trong những trường hợp cụ thể

      Xóa
  30. tôi phạm càng ngày càng nguy hiểm, chúng dùng các vũ khí hiện đại và tối tân như: súng, lựu đạn, dao, mã tấu...vì thế chúng ta phải cho phép các lực lượng bảo vệ được phép nổ súng để bảo vệ chính mình và răn đe bọn tội phạm để lấy lại niềm tin cho nhân dân.

    Trả lờiXóa
  31. “Máu đào của các liệt sĩ đã làm cho lá cờ cách mạng thêm đỏ chói. Sự hy sinh anh dũng của các liệt sĩ đã chuẩn bị cho đất nước ta nở hoa độc lập, kết quả tự do. Nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn các liệt sĩ và chúng ta phải luôn luôn học tập tinh thần dũng cảm của các liệt sĩ để vượt qua tất cả những khó khăn, gian klhổ, hoàn thành sự nghiệp cách mạng mà các liệt sĩ chuyển lại cho chúng ta”.

    Trả lờiXóa
  32. đối với những loại tội phạm manh động và hung hãn thì công an được phép bắn bỏ luôn vì những loại đối tượng đó là những kẻ thừa của xã hội. còn đối với những người như trẻ em, phụ nữ, người tàn tật là tội phạm thì lực lượng công an không được phép nổ súng vì những người này không thể sử dụng các loại vũ khí nguy hiểm.

    Trả lờiXóa
  33. có những vụ việc đau lòng và thương tâm đã xảy ra khi lực lượng công an bắn cảnh cáo các đối tượng phạm tội,ngược lại chúng không sợ mà còn ngang nhiên cầm vũ khí tấn công quyết liệt làm bị thương nghiêm trọng một số đồng chí, vì vậy tôi hoàn toàn tán thành việc cho phép lực lượng công an được phép nổ súng để khống chế đối tượng.

    Trả lờiXóa
  34. Tội phạm giờ manh động lắm. Xem chương trình an ninh tv thì biết

    Trả lờiXóa
  35. Mức độ nguy hiểm của tội phạm ngày càng cao, đặc biệt tội phạm hoạt động theo băng đảng và được trang bị những vũ khí nguy hiểm như súng, lựu đạn. Việc quy định những trường hợp CA được nổ súng cho thấy sự đúng đắn của Đảng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó bạn, tôi cũng thấy việc cho phép công an được nổ súng rất cần thiết

      Xóa
  36. vừa hôm nay tôi đọc được cái tin, kẻ côn đồ đâm vào cảnh sát giao thông bất tỉnh rồi kéo lê 15m. Nếu được sử dụng súng thì chắc chắn có tính răn đe, không nhất thiết phải bắn nhưng ít nhất chúng sẽ biết khó mà lui.

    Trả lờiXóa
  37. Cái gì cũng có tính hai mặt của nó. được mặt nọ thì mất mặt kia, nhưng cứ chấp hành đúng, không có hành động chống người thi hành công vụ thì ai giương súng ra bắn đâu. Còn cái loại bị bắn là những loại côn đồ, có hại cho xã hội, không xử chúng nó thì chúng nó làm hại nhân dân thôi.

    Trả lờiXóa
  38. Việc sử dụng súng của lực lượng csgt cần phải tính toán kỹ lưỡng. Cần phải lấy ý kiến của nhân dân trước khi đưa ra quy định này.

    Trả lờiXóa
  39. tội phạm ngày càng manh động và nguy hiểm, công an là lực lượng đấu tranh trực tiếp với các loại tôi phạm vì vậy trong một số trường hợp bắt buộc cần phải nổ súng thì mới hoàn thành được nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  40. không được bắn súng thì làm sao có thể đấu tranh thành công với các loại tội phạm như buôn ma túy, giết người, tuy nhiên những hành động này rất nhạy cảm, cần được quy định rõ ràng và công khai

    Trả lờiXóa
  41. công an phải hết sức cẩn thận khi thực hiện quyền nổ súng của mình, chỉ làm trong trường hợp bất đắc dĩ không còn lựa chọn nào khác, để tránh tạo dư luận trong xã hội

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói như vậy thì đúng rồi, chỉ sử dụng trong những trường hợp thực sự cần thiết

      Xóa
  42. mỗi khi có vụ việc công an nổ súng là lại tạo dư luận rất lớn trong xã hội vì vậy cần phải hết sức cẩn thận khi hành động

    Trả lờiXóa
  43. các thế lực thù địch rất hay lợi dụng các sự kiện này để kích động nhân dân, chúng ta cần tuyên truyền để cho người dân hiểu tránh bị kẻ địch lợi dụng

    Trả lờiXóa
  44. Tội phạm bây giờ ngày càng nguy hiểm và được trang bị nhiều vũ khí. Chúng sẵn sàng sử dụng khi bị các lực lượng chức năng khống chế.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cần có cái để Công An có thể khống chế bọn tội phạm hiệu quả hơn. Và cho phép nổ súng là điều tất nhiên thôi.

      Xóa
  45. Bây giờ tội phạm được trang bị vũ khí hiện đại, ngày càng manh động, phải làm mạnh tay bọn nó mới sợ

    Trả lờiXóa
  46. Những thằng bán nước như thằng "Nặc danh" cứ ra đường là bị xe tông cho, thế mới đáng

    Trả lờiXóa
  47. Giờ tội phạm nguy hiểm nhiều lắm. Chúng trang bị những vũ khí nóng mà tấn công công an thì công an ko có súng sẽ tự vệ kiểu gì? Giờ người ra cho chúng đâm chém hay bắn sao?

    Trả lờiXóa
  48. Việc tự vệ chính đáng thì được thôi chứ sao ko được. Những chiến sỹ làm việc tắc trách để lại hậu quả nghiêm trọng sẽ bị trừng phạt theo luật pháp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, cần có các quy định chặt chẽ khi sử dụng súng, người nào sai người đó chịu trách nhiệm

      Xóa
  49. đây là sự việc có tính hai mặt, do đó cũng cần có những chế tài tốt để quản lí!

    Trả lờiXóa
  50. Mình thấy việc công an được phép dùng súng là rất cần thiết trong việc bảm đảm an toàn ban thân với mọi người xung quanh cũng đồng thời là công cụ để ngăn chặn hiệu quả các hành vi quá khích của tội phạm khi gây nguy hại đến tính mạng ...và ra 7 điều công an mới được phép dùng súng điều đó cũng rất hợp lý tránh tình trạng làm dụng quyền

    Trả lờiXóa
  51. ừm, cũng tùy vào trường hợp nữa chứ, kèm theo phải tường trình đàng hoàng không thôi xảy ra nhiều cái ngoài í muốn. hạn chế thương vong để tiện cho công tác điều tra sau này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng rồi bạn, cũng như có í kiến ở trên. Nó có tính hai mặt.Hoặc là là cơ hội cho chúng nó xuyên tạc khi có chuyện gì đó xảy ra

      Xóa
  52. được phép nổ súng là đúng rồi. Tội phạm càng ngày càng nguy hiểm, Công an lại càng khó khống chế chúng khi làm nhiệm vụ. Nhất là đối với những tội phạm có ý đồ tấn công lại lực lực công an

    Trả lờiXóa
  53. Việc nổ súng vào những trường hợp khẩn cấp để bảo vệ tính mạng của những đồng chí thi hành nhiệm vụ là cần thiết và đúng đắn. không có gì phải bàn cãi về vấn đề này cả.

    Trả lờiXóa
  54. Việc Cho phép công an nổ súng là một viêc hợp lý để có tính răn đe hơn đối với bọn tội phạm.
    Việc nổ súng hay không đối với bọn tội phạm đã là sự đấu tranh lương tâm của mỗi người công an là rất lớn rồi, Vì mạng người đâu phải chuyện đùa. Vì vậy việc cho phép công an nổ súng là việc nên làm để bảo vệ tính mạng của những người chiến sỹ thi hành nhiệm vụ.

    Trả lờiXóa
  55. vì bây giờ tội phạm rất manh động và được trang bị vũ khí nóng rất nhiều nhiệm vụ của các chiến sỹ công an là rất khó khăn và nguy hiểm, trong những trường hợp đặc biệt, để bảo vệ tính mạng tài sản của bản thân cbcs cũng như của người dân sẽ đk sử dụng đúng lúc, thời điểm.

    Trả lờiXóa
  56. Bộ công an cần phải quy định chặt chẽ và rõ ràng những trường hợp được phép nổ súng để tránh những trường hợp sai sót xảy ra gây hậu quả đáng tiếc cho tính mạng và sự an toàn của người dân và chính lực lượng công an

    Trả lờiXóa
  57. Hoạt động tội phạm ngày càng gia tăng và có tính chất phức tạp hơn trước rất nhiều, vì vậy chúng ta phải có những hành động thiết thực để trấn áp bọn tội phạm luôn. để tránh những tổn thất không đáng có xảy ra đối với những lực lượng bảo vệ an ninh trật tự.

    Trả lờiXóa
  58. trường hợp được nổ súng cũng phải được quy định rõ ràng tránh bị lạm dụng. Để bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật thì việc sử dụng súng là cần thiết,ở nước ngoài đã làm từ lâu.

    Trả lờiXóa
  59. Công an là những người tốt cầm súng là để bảo vệ quốc gia dân tộc, giữ gìn trật tự xã hôi thế nên bà con cứ yên tâm đi, tăng cường vũ trang cho công an là điều đúng đắn nhất.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói đúng, mọi người hãy yên tâm và tin vào lực lượng công an

      Xóa
  60. công an được dùng súng là chuyện bình thường mà có gì đâu mà om xòm lên thế. chính nghĩa muốn đánh bại kẻ địch thì phải được trag bị sức mạnh chứ. sao mà các trang mạng ăn nói thiếu suy nghĩ vậy nhỉ

    Trả lờiXóa
  61. lo công an lợi dụng quyền để bắn người vô tội ư, luật pháp luôn công bằng các bác nhé, ai sai người đó sẽ phải bị trừng trị.

    Trả lờiXóa
  62. bây giờ tội phạm manh động lắm công an được sử dụng súng là điều cần thiết mà, vấn đề là phải tăng cường trình độ mới được dùng súng, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường

    Trả lờiXóa
  63. năm qua tình hình trật tự xã hội diễn biến khá phúc tạp, tội phạm manh động hơn rất nhiều, cơ quan công an muốn trấn át được tội phạm thì phải tăng cường sức mạnh hơn nữa và nâng cao trinh độ chuyên môn của các chiến sĩ công an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. công an còn phải tăng cường áo giáp và nhiều phương tiện hữu ích nữa mới có thể trấn át lũ tội phạm manh động được, theo mình nên đâu tư nhiều hơn cho công an bởi công việc của họ đã vất vả và nguy hiểm rồi và vì thế bà con nên động viên giúp đỡ chứ không nên phê phán nói này nói nọ.

      Xóa
    2. đúng thế chúng ta cần trang bị đày đủ cho các chiến sĩ để chống lại bọn tội phạm giữ gin trật tự,an ninh cho toàn xã hội

      Xóa
  64. cứ miễn sao xã hội bình yên là được các chú muốn làm sao thì làm người dân không ảnh hưởng là cái tốt nhất.

    Trả lờiXóa
  65. quy định các TH công an được phép nổ súng rất rõ ràng như vậy tôi nghĩ bà con không cần phải nghĩ ngợi làm gì cho mệt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó, người dân hãy yên tâm và không phải lo nghĩ nhiều về chuyện này

      Xóa
  66. Đứng trước tình trạng tội phạm ngày càng liều lĩnh và nguy hiểm ,việc này được đưa ra là rất cần thiết.Tuy vậy các chiến sĩ công an cần cân nhắc kĩ trước khi nổ súng vì đứng trước nòng súng là những sinh mạng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng thế tôi phạm thì ngày cang nhiều thủ đoan phạm tôi ngày cang cao chúng sẵn sàng chống đối bắn chả các chiến sĩ công an nêu không cho băn thì ai cò dán làm công an đi bắt tội phạm nữa

      Xóa
  67. đúng vậy chúng ta cần cho các chiến sĩ lafmd nhiệm vụ được nổ súng trong các trường hợp cấp bach như vậy không thì tính mạng của các chiến siwx sẽ bị đeo dọa rất lơn khi làm nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  68. tình hình xã hội ngày càng nhiều tội phạm nguy hiểm như này việc trang bị phương tiện chiến đấu cho các chiến sĩ công an là vô cùng hợp lý.và cho phép nổ súng trước các phần tử nguy hiểm là chính xác.

    Trả lờiXóa
  69. cho phép các chiến sĩ công an trong khi làm nhiêm vụ được nổ súng là đúng rồi.không nhưng vậy chúng ta còn phải trang bị nhiều hơn nưa cho các chiến sĩ công an khi làm nhiệm vụ để bảo vệ tính mạng cho các chiến sĩ đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúng ta cũng phải hiểu cho các chiễn sĩ công an chư họ cũng có gia đình mà họ cũng phải sông chư nhưng vì bảo vệ an ninh đất nước mà họ phải đương đâu với bọn tội phạm ngày càng nguy hiểm này

      Xóa
  70. Tội phạm ngày nay ngày càng nguy hiểm và liều lĩnh.Đứng trước thực trạng như vậy những chiến sĩ công an cần phải được phép sử dụng những phương tiện trấn áp để hạn chế tối đa tình trạng tội phạm tấn công công an.

    Trả lờiXóa
  71. đói vơi bọn tôi phạm ngày càng liều lĩnh hổ báo sẵn sàng bắn trả người thi hanh công vụ mà không cho các chiến sĩ công an bắn thì để họ phải bỏ mạng khi làm nhiệm vụ à

    Trả lờiXóa
  72. Theo tôi thấy thì cảnh sát chỉ được nổ súng trong những trường hợp đặc biết và phải có ghi cụ thể để tránh có trường hợp lạm dụng quyền hạn của mình gây ảnh hưởng đến danh tiếng toàn thể

    Trả lờiXóa
  73. Vẫn để như cũ là được rồi, nổ súng chỉ được phép giao cho những đội đặc biệt thôi

    Trả lờiXóa
  74. đó cũng là điều cần thiết của ngành,trong quá trình làm việc chúng ta phải như vậy

    Trả lờiXóa
  75. Tội phạm ngày càng nguy hiểm và manh động chúng luôn trang bị những vũ khí nóng và sẵn sàng liều và sự thực thời gian gần đây khá nhiều chiến sỹ công an đã bị chúng tấn công để hòng trốn thoát cũng đã có những chiến sỹ ngã xuống.

    Trả lờiXóa
  76. Tôi nghĩ là nên được phép làm việc đó chứ tội phạm bậy giờ chúng quá manh động các cơ quan công an gặp rất nhiều khó khăn khi đương đầu với chúng mà trong khi chúng súng có kiếm có và sẵn sàng lấy mạng chiến sỹ để thoát thân.

    Trả lờiXóa
  77. Bọn tội phạm ngày càng trở nên nguy hiểm và đã có nhiều trường hợp đáng tiếc đã xảy ra với các chiến sỹ công an vì chỉ được nổ súng chỉ thiên 3 lần mới được bắn. Việc Cho phép công an nổ súng là một viêc hợp lý để có tính răn đe hơn đối với bọn tội phạm. nhưng phải bắn trong các trường hợp nào nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  78. Tội phạm bây giờ ngày càng nguy hiểm,chúng không đánh nhau tay không như ngày xưa mà bây giờ trong người chúng lúc nào cũng có các loại vũ khí rất nguy hiểm.Chính vì vậy,để đối phó với những tội pham nguy hiểm này các đồng chí công an được phép sử dụng súng để khống chế và tự vệ là điều đương nhiên.

    Trả lờiXóa
  79. Theo tôi tình hình tộ phạm hiện nay rất manh động tron người chúng luôn luôn có vũ khí nóng có thể nổ súng bất kỳ khi nào. Do vậy thiết nghĩ để đáp ứng yêu cầu mới chúng ta cần cho công an được nổ súng để có tính răn đẻ kẻ thù và đảm bảo tính mạng của các cán bộ chiến sĩ công an giúp họ hoàn thành tốt nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  80. Theo tôi trong tình hình iện nay tội pham đang hoạt động rất manh động và hung hãn, chúng có thể chống trả bằng bất cứ cách nào để thoát thân khong loại trừ việc nổ súng thẳng vào lực lượng công an. Để đảm công tác tấn công, trấn áp tội phạm thì lực lượng công an cần được nổ súng để không chế tội phạm đảm bảo tính mạng của họ

    Trả lờiXóa
  81. đó chỉ là dự thảo thôi mà, chưa có quyết định thông qua mà các báo nước ngoài cứ um lùm lên , vì tình hình chống người thi hành công vụ ngày càng gia tăng khiến cho những người làm nhiệm vụ gặp khá nhiều nguy hiểm việc sửa đổi tăng mức phạt cho kẻ chống đối cũng như trang bị dụng cụ bảo vệ cho người thi hành công vụ là rất cần .

    Trả lờiXóa
  82. việc nổ súng vấn chưa thông qua , tình hình tội phạm càng ngày càng nguy hiểm chúng dùng các dụng cụ chống lại vô cùng nguy hiểm nào là súng dao kiếm... để đối phó với những tên chống đối lại cần tăng mức phạt cũng như trang bị vũ khí bảo vệ cho lực lượng thi hành nhiệm vụ

    Trả lờiXóa
  83. Hiện nay tội phạm rất liều lĩnh, nhất là các tội phạm buôn bán hàng cấm; do đó cho phép công an được nổ súng trong những trường hợp cần thiết là hoàn toàn đúng đắn

    Trả lờiXóa

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter