Cố tình hay vô ý? Cần nghiêm túc làm rõ sai phạm và xử lí.

Nhãn:

Anh Còi
Thật bất ngờ khi biết rằng ở Việt Nam chúng ta lại xuất hiện nhiều sách giáo khoa có in cờ Trung Quốc treo trên cổng trường mầm non nước ta.Tại bộ sách “phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ” công ty TNHH văn hóa Hương Thủy liên kết với NXB Dân trí mua bản quyền NXB công nghiệp hóa học Trung Quốc từ tháng 7/2011.
Sách “phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ” đã được in 5000 bộ, trong đó khoảng hơn 1000 nghìn bộ đã được bán ra thị trường.
Trang 16 cuốn sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ dành cho các em nhỏ chuẩn bị vào lớp 1 của Nhà xuất bản Dân Trí đăng cờ của Trung Quốc

Bộ sách đã gặp phải sự cố in hình lá cờ của Trung Quốc tại trang 16 cuốn a và một số trang có nội dung mập mờ.
Tại trang 16 của cuốn a có nội dung phía dưới là bức tranh vẽ em bé và người phụ nữ đang đứng trước ngôi trường, trên cổng trường có cắm cờ đỏ sao vàng nhưng không phải cờ Việt Nam mà thay vào đó là cờ của Trung Quốc. (Điểm lưu ý ở đây là tranh được vẽ rất rõ nét, có lẽ vì thế mà em bé 5 tuổi đã phát hiện ra đó không phải là cờ nước mình).
Ngoài ra chính bộ sách này đã gặp phải không ít các lỗi khác: Trong giấy phép xuất bản của NXB Dân trí với tiêu đề: “phát triển trí thông  minh toàn diện cho trẻ”, thực tế in trên cuốn sách lại là: “phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ”. Tiếp đó là lời giới thiệu ghi không rõ ràng “… cuốn sách được biên tập dựa trên chương trình mầm non của Bộ giáo dục và Đào tạo cùng với…”. Không ghi rõ là Bộ giáo dục và Đào tạo Trung Quôc.
Phần ghi chú tác giả cũng khá mập mờ: “Giáo sư các trường danh tiếng giới thiệu bộ sách…”
Vậy câu hỏi đặt ra là: sự việc xảy ra là hoàn toàn vô ý hay cố ý? Và ai sẽ là người chịu trách nhiệm cho việc trên?
Theo ông Nguyễn Thanh Giang, giám đốc Công ty TNHH văn hóa Hương Thủy cho biết, đây là bộ sách mua bản quyền của NXB Trung Quốc.
Ông Giang nói: “trong quá trình biên tập, in ấn, chúng tôi sơ suất không bỏ hình lá cờ Trung Quốc trong cuốn sách. Chúng tôi thành thật xin lỗi độc giả và quý báo … Thực tế chúng tôi phát hành hơn 1000 nghìn cuốn và đến thời điểm hiện tại đã thu hồi được khoảng 1000 cuốn sách. Dự kiến trong vài ngày tới, chúng tôi sẽ cố găng thu hồi hết toàn bộ số sách đã phát hành để khắc phục những lỗi trên”.
Với những lời giải thích và xin lỗi trên liệu có đủ thuyết phục các bậc phụ huynh, thuyết phục mọi người về sự cố trên. Liệu đây thực sự là sự vô ý đến mức vô tâm như vậy với một cuốn sách giáo khoa cho trẻ. Cần nghiêm túc làm rõ những sai phạm này. Hi vọng rằng sẽ không còn những sự cố tương tự như trên nữa.

64 nhận xét:

  1. Dù cố ý hay vô ý cũng đều phải xử lý nghiêm túc, không thể cứ làm sai rồi xin lỗi, sửa sai là xong chuyện được

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cho dù là vô tình hay cố ý thì cũng cần có hình thức xly chứ như vậy thì làm mất hình ảnh của đất nước chúng ta qua. mà lại còn làm cho các thế hệ sau hiểu sai về lịch sử dựng và giữ nước của cha ong chúng ta nữa

      Xóa
  2. Cái loại ngu si, không phân biệt được cờ việt nam với cờ trung quốc khác nhau thế nào thì ít nhất phải kỷ luật cho thôi việc, còn nếu có động cơ cá nhân nào bên trong thì phải xử lý nghiêm minh theo pháp luật .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. sự việc cần có lời giải thích rõ ràng chứ làm ăn thế này thì chết. hủy hoại sự tìm hiểu của đám trẻ vào lịch sử đất nước mất thôi

      Xóa
  3. Làm gì có chuyện không thẩm định được chứ? Không thể hiểu được. Xuất bản cuốn sách giáo khoa mà như viết truyện vậy à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. chúng ta mua bản quyền của tác giả đi chăng nữa thì cũng lên tính tới chuyện in gì và ko in gì chứ đám trẻ con nó có nhìn nhận được như chúng ta đâu

      Xóa
    2. trời thế thì nguy hiểm quá cần có người quản lý in và phát hành sách cho giáo dục chứ ko có mà làm trẻ con nó hiểu sai về lịch sử của đất nước chung ta mất

      Xóa
  4. Xuất bản quyển sách giáo khoa thì cũng phải cẩn thận chứ, chẳng lẽ cả trăm cả nghìn con người tham gia vào công việc biên soạn, chỉnh sửa mà không phát hiện ra điều này, hay là phát hiện nhưng mặc kệ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đúng thế đó là những tư liệu để chuyền đạt cho các thế hệ trẻ vậy mà làm ăn thế thì sau này các cháu nó hiểu sai hết về lịch sử nước nhà mất thui

      Xóa
  5. Cả một ban ngành như vậy mà lại sơ suất như thế sao? không chấp nhận được. Cần kiểm điểm nghiêm khắc những cá nhân, tổ chức có trách nhiệm trong vụ việc này.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó, cần phải xử lý nghiêm các trường hợp để xảy ra sai sót khi in cờ Trung Quốc trong sách học

      Xóa
  6. Đúng rồi bạn Xung LenhHo nói chuẩn lắm. Chẳng lẽ bấy nhiêu con người bấy nhiêu con mắt mà không phát hiện ra à.

    Trả lờiXóa
  7. trẻ con là búp tre măng, thế hệ các cháu ấy là tương lại của đất nước. chúng như những trang giấy trắng đó khi người lớn gọt tỉa nó theo đúng cách thì sẽ trở thành người con ngoan trò giỏi cho đất nước lên ngay từ khi nhỏ tuổi từ 1-8t là thời gian các cháu có nhận thức và cái nhìn đầu tiên của thế giới tới nhận thực của trẻ. lên hãy cân nhắc và cẩn thận mọi thứ trước khi truyền thụ cho trẻ nhé

    Trả lờiXóa
  8. Cực kỳ vô lí không phát hiện ra lỗi này thật sự hay phát hiện mà phớt lờ đi một cách có chủ ý. Cần làm rõ lí do và có hình thức xử lí sai phạm nghiêm trọng này.

    Trả lờiXóa
  9. Phải chăng nhà xuất bản đã quá thờ ơ, quá vô tâm với trẻ. Đối với trẻ thì cuốn sách giáo khoa như người bạn thân thiết như vậy mà lại để xảy ra sự nhầm lẫn đáng trách như vậy.

    Trả lờiXóa
  10. Tại sao lại phải hợp tác với nhà xuất bản Trung Quốc chứ. Chẳng lẽ nước mình không thể xuất bản cuốn sách giáo khoa cho trẻ ư?

    Trả lờiXóa
  11. Cần làm rõ xem đây dơn thuần có phải do sơ ý không? Hay đây là sự cố ý của ai đó hay có âm mưu của phía nhà xuất bản Trung Quốc không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dù sơ ý hay cố ý đều phải xử lý các trường hợp sai phạm

      Xóa
  12. trẻ con là tương lai của đất nước lên trước khi cho trẻ học bất kì vấn đề j hãy cân nhắc nhé. đám nhóc nó như những giọt nước đổ nó vào khuôn nào nó thành cái khuôn đó lên hày cân nhắc nhé

    Trả lờiXóa
  13. làm sai phải nhận trách nhiệm! đàng này đã sai lại còn lí do! đúng là nhút nhát, bản lĩnh kém!

    Trả lờiXóa
  14. Có một quyển sách cho trẻ em mà không tự làm được, phải hợp tác với trung quốc hay sao

    Trả lờiXóa
  15. những sai sót cực kỳ ngớ ngẩn. Chẳng hiểu các ông làm ăn như thế nào nữa. Không làm được thì nên nghỉ đi.

    Trả lờiXóa
  16. Đến đứa trẻ 5 tuổi còn nhận ra đấy không phải là cờ tổ quốc nước mình mà các bác các chú không phát hiện ra là thế nào?

    Trả lờiXóa
  17. nói hay lắm! không làm được thì nghỉ đi chứ cả một nhà xuất bản sách giáo khoa như vậy mà nội dung trong sách không chú ý thì chú ý cái gì nữa chứ.

    Trả lờiXóa
  18. Lại ông anh Trung Quốc! Từ xưa đến nay đã lại rồi, rất thâm nho. Vì thế làm cái gì cũng phải đề phòng cẩn thận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy, phải hết sức thận trọng trước các hợp đồng với Trung Quốc

      Xóa
  19. Làm gì có chuyện vô ý chứ? Cần phải làm rõ xem có động cơ gì không? Nghiêm túc làm rõ sai phạm và xử lí một cách rõ ràng không thể để những sai sót như thế được.

    Trả lờiXóa
  20. Làm gì có chuyện vô ý chứ? Cần phải làm rõ xem có động cơ gì không? Nghiêm túc làm rõ sai phạm và xử lí một cách rõ ràng không thể để những sai sót như thế được.

    Trả lờiXóa
  21. Rõ ràng đây là một sai phạm nghiêm trọng, chúng ta nên xử lý vi phạm của nhà xuất bản Dân Trí, tránh trường hợp tiếp tục sai phạm!

    Trả lờiXóa
  22. Liệu đây thực sự là sự vô ý đến mức vô tâm như vậy với một cuốn sách giáo khoa cho trẻ. Cần nghiêm túc làm rõ những sai phạm này. Hi vọng rằng sẽ không còn những sự cố tương tự như trên nữa.

    Trả lờiXóa
  23. cần có xử lý nghiêm vụ việc này để sau không còn tái diễn nữa, sẽ là rất nguy hiểm nếu ngay từ bé các em đã hiểu sai về lịch sử, và cần có chế tài quản lý sâu sắc

    Trả lờiXóa
  24. những chú bé, cô nhóc ở cái tuổi thơ ngây này các cháu ấy chưa nhận thức và cái nhìn chưa hoàn toàn hết được lên chúng ta khi đưa bất cứ thứ gì vào giáo dục và đào tạo các cháu fai hết sức cân nhắc vì trẻ con nó như tờ giấy trắng người lớn nói j và làm j chúng đều bắt trước và làm theo. vì vậy hãy cân nhăc nhé. chúng ta fai dậy các cháu về tình yêu quê hương yêu đất nước yêu thiên nhiên và vạn vật. và kể cho các cháu nghe về chuyên dựng nước và giữ nước của cha ông chúng ta nữa

    Trả lờiXóa
  25. ý thức và trách nhiệm của ban biên tập ở đâu thế ko biết nữa. trẻ con là tương lai của đất nước đó lên mấy ông làm ăn cho cẩn thận vào. chứ để hình ảnh lá cờ của TQ thế thì chúng bé biết gì chúng bé hiểu sai hết đi

    Trả lờiXóa
  26. Dù là cố tình hay vô ý thì cũng cần phải làm rõ trách nhiệm và có biện pháp thu hồi và sử lí số sách đã đưa ra.

    Trả lờiXóa
  27. Trẻ thơ như tờ giấy trắng vậy mà lại để những hình ảnh như vậy thì thật là đáng trách cho bộ giáo dục. cần phải thu hồi lại số lượng sách này đem tiêu hủy thôi

    Trả lờiXóa
  28. Dù là vô tình hay cố ý thì phải xử lý thật mạnh ban biên tập để tình trạng này không còn tái diễn nữa

    Trả lờiXóa
  29. Thật là không thể chấp nhận được chuyện này. Cơ quan chức năng cần vào cuộc để điều tra xử lý vụ việc này ngay lập tức mới được

    Trả lờiXóa
  30. Có quyển sách trẻ em mà cũng làm không nên thì còn làm được cái tích sự gì nữa, không làm được thì nghỉ con mẹ nó đi, để người khác làm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng có thể do sơ xuất, nhưng sơ xuất này là rất nguy hiểm, cần phải xử lý nghiêm

      Xóa
  31. phải cẩn thận chứ, chẳng lẽ cả trăm cả nghìn con người tham gia vào công việc biên soạn, chỉnh sửa mà không phát hiện ra điều này, hay là phát hiện nhưng mặc kệ?

    Trả lờiXóa
  32. không có chuyện vô ý đâu? Cần phải làm rõ xem có động cơ gì không? Nghiêm túc làm rõ sai phạm và xử lí một cách rõ ràng không thể để những sai sót như thế được.

    Trả lờiXóa
  33. thật là một câu nói vô trách nhiệm, giám làm thì giáng chịu đi, đừng đổ lỗi quanh co nữa đi. một sai xuất nhỏ nhưng nó làm ảnh hưởng đến uy tín của một quốc gia, một dân tộc.

    Trả lờiXóa
  34. thật là bức xúc khi một quyển sách của thiếu nhi mà lại in cờ của trung quốc, trách nhiệm thuộc về ai đây. những mầm non của đất nước phải chăm sóc trong môi trường tốt đẹp thì sẽ phát triển toàn diện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. còn ai ở đây nưa sự làm ăn tăc trách thiếu trách nhiệm của các nhà in sách hay là đã bị tiền làm mờ mắt không nhìn thây trang 16 hay là không nhớ nổi cờ nước mình

      Xóa
  35. Không cần biết là vô tình hay cố ý. Cứ phải xử lý hết những người làm cái việc này mới được. Thật là bôi nhọ nước ta quá mà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn nói rất đúng, phải xử lý nghiêm các sai phạm trong vụ này

      Xóa
  36. đúng là vô trách nhiệm! thiếu suy nghĩ! cần kỉ luật thích đáng!

    Trả lờiXóa
  37. mình cũng thật bất ngờ với nhũng cuốn sách như vậy trong thời điểm nhạ cảm khi quan hệ hai nước như vậy mà lại để chuyện này xảy ra,may còn ngăn chặn kịp thời xuất bản đại trà chứ không thì hậu quả khôn lường

    Trả lờiXóa
  38. Thật khó có thể biện minh cho những hành động không thể chấp nhận được như thế này, cho dù đó là cố ý hay vô ý

    Trả lờiXóa
  39. Dù là cố ý hay vô ý thì việc phải chịu trách nhiệm là việc không thể phủ nhận được.

    Trả lờiXóa
  40. Đấy không phải là vô ý mà là vô trách nhiệm, phải xử lý thật nghiêm túc để làm gương cho người khác

    Trả lờiXóa
  41. không thể để tình trạng này tiếp tục tái diễn được.chính quyền phải có biện pháp sử lý nghiêm khắc đối với trường hợp này

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng đó bạn, phải xử lý thật nghiêm khắc người nào để xảy ra sai sót này

      Xóa
  42. nếu những cuốn sach này được phổ cập rỗng rãi thì sao?thế hệ tương lai của đất nước ta lại đi học thứ cuẩ bon tàu khựa à.vấn đề này cần sử lý triệt để ngay từ đầu không thể đẻ tái diễn them một lần nữa

    Trả lờiXóa
  43. thế này thì trẻ em phải học cai văn hóa của bọn khưa à tốt đẹp thì đéo thấy đâu mà thủ đoạn của bọn khựa thì rõ một một.sao các doanh nghiệp có thể làm ăn tắc trách như thế được nhỉ cần sử phạt nghiêm khăc mới được

    Trả lờiXóa
  44. xuất bản những quyển sách giáo khoa như thế ày mà được à nhất là lại cho trẻ en thế hệ tương lại của đất nước bước dầu nhân thức về đât nước mình nữa chứ làm ăn như shit vậy

    Trả lờiXóa
  45. Vấn đề là lợi nhuận, không đủ trình độ viết sách nên kiếm ra cái cớ nhà xuất bản không cho thế này thế nọ

    Trả lờiXóa
  46. Phải loại bỏ ngay chương trình này ra. Trẻ con rất hiếu động, nếu không dạy dỗ cẩn thận thì sẽ ảnh hưởng xấu đến tương lai sau này của đất nước

    Trả lờiXóa
  47. dù vô tình hay cố ý cũng cách chức những người thiếu cẩn thận như vậy,tuyệt đối không dể có lần thứ 2,cũng may ta ngăn chặn kịp thời

    Trả lờiXóa
  48. chỉ là "vô tình" thôi, có ai nhận là cố ý đâu. Bởi vì ham theo lợi nhuận nên các bác mới " vô tình" làm ra chuyện động trời như thế.

    Trả lờiXóa
  49. Những hành động liên quan tới an ninh quốc gia thế này cần làm rõ xem là vô tình sai xót hay là còn có nguyên nhân sâu xa nào đó không thể coi nhẹ được không để những kẻ xấu có cơ hội lọt tội được.

    Trả lờiXóa
  50. Những việc như thế này dù vô ý hay cố ý cũng cần phải làm rõ vì vấn đề không hề đơn giản nó có thể gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

    Trả lờiXóa
  51. Các cơ uqan, đơn vị có các hợp đồng với Trung Quốc phải hết sức lưu ý; bởi chuyện tương tự có rất nhiều rồi

    Trả lờiXóa

 
/*22222222222*/
TRẺ TRÂU BLOG © 2012 | Designed by Meingames and Bubble shooter